ข่าวโซเชียล

ผู้ประกอบการรถบัส โอด เลิกทัศนศึกษาก็เจ๊งกันหมด วอนให้ความเป็นธรรม

โดย olan_l

2 ต.ค. 2567

655 views

ผู้ประกอบการรถบัสนำเที่ยววอนขอให้หาทางออกที่ดีกว่าการยกเลิกทัศนศึกษา สื่อบางสื่อนำไปขยี้จนทำให้ผู้ประกอบการเสียหายเป็นวงกว้างขยี้ข่าวแบบนี้ทำลายอาชีพหมด



วันนี้ (2 ต.ค.) เมื่อเวลา 16.00 น. ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ระบุข้อความว่า “ฟังข่าวแล้วอึดอัดใจผมขอเป็นอีกหนึ่งเสียงในการพูดเรื่องที่นักข่าวโจมตีว่ารถจดทะเบียนมานานแล้วอายุปีขนาดนี้ใช้งานได้อย่างไรอยากให้คุณนักข่าวอย่าเน้นขายข่าวนะครับต้องแยกแยะด้วยว่ารถแต่ละคัน มีสมรรถนะการใช้งานผ่านการตรวจระบบการดูแลจากสำนักงานขนส่งทุกคัน

แต่หลักๆคือสิ่งที่มันเกิดขึ้นเกิดจากคนขับรถเป็นลำดับแรก คุณอย่าโจมตีอาชีพที่เขาทำโดยสุจริตเลยไม่ว่าคุณจะเป็นสำนักไหนหรือว่าออนไลน์คุณต้องให้ความแยกแยะให้ความเตือนสติแก่คนอ่านข่าวเพื่อเป็นช่องทางช่วยกันหาทางออกที่ดี

การเดินทางไกล หรือการไปทัศนศึกษาของเด็กคือทางราชการโรงเรียนต้องจัดบุคลากรที่ไว้ใจได้นั่งคู่กับคนขับฯ” อันนี้ขอเป็นหนึ่งตัวอย่างการเสนอแนะในทางแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น และในหลายปัญหาควรจะเข้ามานั่งพูดจาคุยกันอย่างเป็นระบบทั้งหน่วยงานภาครัฐและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ผู้สื่อข่าวติดต่อสอบถามเจ้าของเฟซบุ๊ก ชื่อนายวุฒิชัย อายุ 37 ปี เผยว่า ตนก็เป็นอีกหนึ่งผู้ประกอบการรถบัสซึ่ง ตนรู้สึกอึดอัดใจเป็นอย่างมากกับสื่อออนไลน์บางสื่อ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าเขาเป็นสื่อมวลชนตัวจริงหรือนักข่าวตัวจริงหรือไม่ เห็นติดคำว่าข่าวกันเป็นแถว ที่มาขยี้เรื่องรถบัสอายุการใช้งานหลายปี จนทำให้ตนได้รับผลกระทบจึงโพสต์ระบายไปแบบนั้นซึ่งตนมองว่าการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นนั้นให้ยกเลิกทัศนศึกษา อย่าลืมว่าดรีมเวิลด์หรือศูนย์วิทยาศาสตร์ไม่สามารถเดินมาหาเด็กเด็กได้ การยกเลิกทัศนศึกษาไม่ได้เป็นเพียงแต่ทำให้ธุรกิจรถบัสอย่างพวกตนเสียหายแต่ตนมองว่าปิดกั้นโลกกว้างของเด็กๆเพราะเด็กบางคนครอบครัวไม่ได้มีฐานะที่จะสามารถพาบุตรหลานไปท่องเที่ยวได้

ตนเองก็มีรถบัสที่เป็นรถจดประกอบ ที่จะบอกว่ารถพวกนี้มีแชสซีเป็นตัวหัวใจหลักของรถ แต่อย่าลืมว่ารถปีเก่าก็จริงแต่เรามีการ Maintenanceดูแลอยู่ตลอด อะไรที่หมดอายุการใช้งานเราก็ปรับเปลี่ยนอย่างเช่นเครื่องยนต์เราก็เปลี่ยนให้มันสามารถใช้งานได้อย่างปลอดภัยซึ่งในการเปลี่ยนแต่ละอย่างเราเข้าตรวจที่กรมการขนส่งอย่างถูกต้องทุกครั้ง

ถึงตนจะเป็นรถจดประกอบเป็นรถปีเก่าแต่ต้นก็ดูแลรถเป็นอย่างดี เครื่องยนต์ต้องดีช่วงล่างต้องดีเบรคต้องดีรถต้องพร้อมใช้งาน นี่คือหัวใจหลักของรถ เพราะนี่คือเครื่องมือการทำมาหากินของเราหากดูแลไม่ดีธุรกิจตนคงอยู่ไม่ได้มาถึงทุกวันนี้ และยิ่งมีข่าวมาขยี้แบบนี้ทำให้ตนเสียหายหนักมากไม่ใช่ว่าเพียงตนแต่ทุกผู้ประกอบการรถบัสที่มีทั่วประเทศเค้าเสียหายกันหมดแล้วแบบนี้พวกตนจะทำอาชีพอะไร เพราะข่าวที่ขยี้ขึ้นมาพวกตนเสียหมดแล้ว ท้ายนี้พวกตนจึงขอวิงวอนสื่อให้ความเป็นธรรมกับพวกเราผู้ประกอบการรถบัสด้วย

นายวุฒิชัย ยังพาไปดูเครื่องยนต์ของรถว่าเครื่องยนต์นั้นแห้งไม่มีอะไรรั่วซึมออกมาและรถต้องมีถังดับเพลิงไว้สองถัง ที่จะต้องติดอยู่ด้านหน้า-หลัง และประตูฉุกเฉินจะเป็นระบบลมสามารถตัดลมได้ที่คนขับเลย ซึ่งทุกอย่างได้ตามมาตรฐานของกรมการขนส่งทางบก

สุดท้ายนี้ขอยืนยันว่าสิ่งที่ตนโพสต์ออกไปนั้นอยากให้ผู้ใหญ่ในบ้านเมืองที่มีอำนาจหาทางช่วยเหลือหามาตรการที่ดีกว่ามายกเลิกการทัศนศึกษาของเด็กๆด้วย


คุณอาจสนใจ

Related News