สังคม

'ทนายอนันต์ชัย' เดินหน้าปิดจัดระเบียบวัดพระธาตุพนม ผู้ว่าฯ ลงพื้นที่คุยกลุ่มผู้ค้า แต่ไม่สำเร็จ

โดย panwilai_c

4 พ.ค. 2566

319 views

ทนายอนันต์ชัย ไม่ทนเดินหน้าจัดระเบียบวัดพระธาตุพนม จ.นครพนม ล่าสุดสั่งปิดวัด 1 เดือน ดีเดย์วันที่ 5 พฤษภาคม งดเข้าสักการะทำบุญทุกกรณี ด้านผู้ว่าฯ ลงพื้นที่จัดระเบียบวัดเจรจากับกลุ่มผู้ค้า แต่ไม่สำเร็จ เตรียมหาทางออกร่วมกับวัด



เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา นายวันชัย จันทร์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม พร้อมเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้อง เดินทางไปที่วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม จ.นครพนม เพื่อร่วมหารือกับ พระเทพวรมุนี เจ้าอาวาสวัดพระธาตุพนม และ ทนาย เอื้อ มูลสิงห์ ตัวแทนมูลนิธิทนายกองทัพธรรม ไวยาวัชกรวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร เพื่อหาทางออกในการจัดระเบียบ กลุ่มผู้ค้าที่มีปัญหากับวัด หลังจากทางวัดมีการจัดระเบียบ และใช้กฎเหล็ก ห้ามเข้าไปจำหน่ายในพื้นที่กำแพงวัด รวมถึงพื้นที่หน้าวัด ที่ไม่ใช่พื้นที่ทางวัดจัดสรรให้ จนเป็นเหตุบานปลาย กับทางทนายอันต์ชัย ไชยเดช



ด้าน ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เผยว่า จากการลงพื้นที่เจรจาหารือกับทางคณะสงฆ์ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุพนม ฝ่ายปกครอง กรรมการวัด กำลังเร่งหาทางออก จัดพื้นที่ชั่วคราวให้กลุ่มผู้ค้า ที่ขายดอกไม้เร่ รวมถึงขายลอตเตอรี่ เพื่อให้เป็นระเบียบ เรียบร้อย สวยงาม ไม่กระทบภาพลักษณ์การท่องเที่ยว เชื่อว่าจะหาทางออกที่ดีได้ภายในวันนี้ หากสามารถดำเนินการเจรจา ปรับปรุงแก้ไข ได้คาดว่าจะไม่จำเป็นต้องปิดวัดพระธาตุพนม



ด้าน ทนาย เอื้อ มูลสิงห์ ตัวแทนมูลนิธิทนายกองทัพธรรม ไวยาวัชกรวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร สำหรับคำสั่งปิดวัด ของ ทนายอันต์ชัย ไชยเดช ประธานมูลนิธิกองทัพธรรม ในฐานะไวยาวัชกรวัด ประธานดูแลผลประโยชน์วัดทั้งภายนอกภายใน ถือว่าเป็นคำสั่งที่ถูกต้องชอบธรรมด้วยกฎหมาย และผ่านการพิจารณาของเจ้าคณะภาค 10 ที่ดูแล วัดในพื้นที่อีสาน อีกทั้งเป็นการเตรียมปิดเพื่อหาทางออกในการจัดระเบียบ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับ หน่วยงานจังหวัดนครพนม ภาครัฐ รวมถึง อำเภอธาตุพนม จะสามารถเจรจากับทางกลุ่มพ่อค้า แม่ค้า ที่มีปัญหาได้หรือไม่ หากทุกฝ่ายปฏิบัติตามมติของวัด ไม่ฝ่าฝืน เชื่อว่าไม่จำเป็นต้องปิดวัดเพื่อแก้ปัญหา แต่หากไม่สามารถแก้ไข เจรจากับกลุ่มแม่ค้าได้ จำเป็นต้องมีการปิดวัดตามคำสั่ง จนกว่าจะแก้ไขปัญหาจบ



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/XObEJdy8g0E

คุณอาจสนใจ

Related News