เศรษฐกิจ

หยุดยาวคึกคัก นทท.แห่ขึ้นเหนือรับอากาศหนาว

โดย panwilai_c

5 ธ.ค. 2565

48 views

หยุดยาววันพ่อแห่งชาติ นักท่องเที่ยวแห่ขึ้นเหนือ รับอากาศหนาวกันคึกคัก



ที่ จังหวัดเชียงใหม่ นักท่องเที่ยวกว่าครึ่งหมื่น แห่ขึ้นไปชมทะเลหมอกยามเช้า ตัดกับแสงอาทิตย์ และสัมผัสกับอากาศหนาว บนยอดดอยอินทนนท์ โดยอุณหภูมิที่ยอดดอยเช้านี้ วัดได้ 7 องศา ที่กิ่วแม่ปานวัดได้ 9 องศา



โดยเมื่อวันที่ 4 ธันวาคม มีนักท่องเที่ยวขึ้นไปรับอากาศหนาวมากถึง 7,419 คน ขณะที่แหล่งท่องเที่ยวอื่น เช่น ดอยอ่างขาง ห้วยน้ำดัง ดอยผ้าห่มปก ดอยม่อนแจ่ม และ ดอยหลวงเชียงดาว ก็เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว ที่กลางเต็นท์พักค้างแรมกันจำนวนมากเช่นกัน



เช่นเดียวกับที่จังหวัดเชียงราย ช่วงวันหยุดยาวเนื่องในวันพ่อแห่งชาติ ที่ วนอุทยานภูชี้ฟ้า มีนักท่องเที่ยวขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาว และดูความสวยงามของทะเลหมอกยามเช้า โดยเฉพาะช่วงพระทิตย์ขึ้นจะเห็นทัศนียภาพวิวทิวทัศน์ของฝั่งประเทศลาวที่อยู่เบื้องล่าง โดยผู้ประกอบการที่พักบนภูชี้ฟ้า กล่าวว่า ช่วงนี้มีนักท่องเที่ยวขึ้นไปเยือน 3,000-4,000 คนต่อวัน ส่งผลดีต่อธุรกิจที่พักและร้านอาหาร และช่วยสร้างงานสร้างรายได้ให้ชาวบ้านในพื้นที่ด้วย



ส่วนโครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริภูหินร่องกล้า อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปชมความสวยงามของทุ่งดอกกระดาษที่สวยที่สุดในประเทศไทย หนึ่งในสถานที่แนะนำ “เที่ยวเมืองไทย อเมซิงยิ่งกว่าเดิม” ประจำปีนี้ ซึ่งกำลังเบ่งบาน หลากหลายสีสัน สวยงามตระการตา ท่ามกลางหินลวดลายเกร็ดพญานาค หรือ ซันแครก ซึ่งมีลักษณะคล้ายเกล็ดงู วางซ้อนกันเป็นชั้นขนานไปกับแนวชั้นหิน สร้างความตื่นเต้นให้แก่นักท่องเที่ยว



ส่วนที่จังหวัดบึงกาฬ มีนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นไปชมพระอาทิตย์ขึ้นบริเวณ “หินสามวาฬ” และทิวทัศน์สองฝั่งโขง จุดชมวิวขึ้นชื่อของจังหวัดกันจำนวนมาก โดยตลอด 3 วันที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวเดินเท้าเข้าไปชมความงดงามกว่า 2,000 คน สร้างรายได้ให้กับอาสาสมัครนำเที่ยวที่นำรถมาคอยให้บริการ รวมไปถึงร้านค้าขายของฝากในชุมชนกลับมาคึกคักในช่วงวันหยุดยาวนี้

สามารถดูได้ที่ : https://youtu.be/V0_V1zRkoEQ

คุณอาจสนใจ

Related News