เศรษฐกิจ

ททท. ผุดแคมเปญ ดึงคนเมืองหนาวเที่ยวไทย เปลี่ยนค่าใช้จ่ายซื้อเชื้อเพลิงทำความร้อน ปิดบ้านเที่ยว

โดย parichat_p

14 ก.ย. 2565

53 views

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ททท.เตรียมจัดแคมเปญ ใหญ่ “Always Warm” เพื่อดึงนักท่องเที่ยวเมืองหนาวเข้าไทย โดยชูจุดขาย เปลี่ยนค่าใช้จ่ายจากการใช้เงินซื้อเชื้อเพลิงทำความร้อนในช่วงฤดูหนาวที่มีราคาสูงในช่วงนี้ เป็นการปิดบ้านแล้วเดินทางมาท่องเที่ยวไทย ที่อบอุ่นตลอดเวลาและคุ้มค่ากว่า โดยจะมีการเปิดตัวแคมเปญในเร็ว ๆ นี้ ดันเป้านักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไทยทะลุ 10 ล้านคน


ผู้ว่าการ ททท. ยังคาดว่าในช่วงไตรมาส 4 หรือ ช่วงก่อนตรุษจีน น่าจะมีข่าวดีสำหรับการท่องเที่ยวไทย โดยคาดว่าประเทศจีน จะมีการผ่อนคลายมาตรการการเดินทางมากขึ้น ทำให้นักท่องเที่ยวจากจีนเดินทางมายังประเทศไทยได้มากขึ้นเช่นเดียวกัน


ขณะที่นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เร่งเครื่องส่งออก ฝ่ามรสุมเศรษบกิจโลกถดถอย โดยวันนี้ได้เรียกประชุมทูตพาณิชย์ทั่วโลก ปรับแผน เชิงรุกและเชิงลึก รักษาตลาดเดิม เพิ่มตลาดใหม่ เน้นเจาะตลาดเมืองรอง และฟื้นตลาดเก่า พร้อมดัน 530 กิจกรรมส่งเสริมขาย ทั้งออนไลน์ และออฟไลน์ คาดทำเงินเข้าประเทศเพิ่มอีก 20,000 ล้านบาท พร้อมยังคงเป้าหมายส่งออกทั้งปี 4% มูลค่า 9 ล้านล้านบาท ขณะที่ครึ่งปีแรกส่งออกโตไปแล้ว 11.5%



รับชมได้ทางยูทูบ : https://youtu.be/-nW0swVEyKc

คุณอาจสนใจ

Related News