เศรษฐกิจ

กสิกรไทย ทุ่มแสนล้าน พลิกโฉมดิจิทัล ชู 'ชาเลนเจอร์แบงก์' หนุนธุรกิจขนาดเล็กเข้าถึงสินเชื่อง่าย

โดย panwilai_c

13 ก.ค. 2565

57 views

ธนาคารกสิกรไทย ทุ่มงบ 1 แสนล้าน พลิกโฉมดิจิทัลอีกขั้น ชูดีเอ็นเอ "ชาเลนเจอร์แบงก์" เสนอบริการที่ "ง่าย" หนุน คนธรรมดา-ธุรกิจขนาดเล็ก อาชีพอิสระ ไม่มีเอกสารยืนยันรายได้ เข้าถึงสินเชื่อ เพื่อแก้ปัญหาหนี้นอกระบบ



นางสาวขัตติยา อินทรวิชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกสิกรไทย หรือ KBANK ประกาศโครงการเดินหน้าเชิงกลยุทธ์มูลค่า 1 แสนล้านบาท มุ่งขยายโอกาสการเข้าถึงบริการธนาคาร ให้กับคนไทย และคนที่มีธุรกิจเล็กๆ เป็นของตัวเอง ที่ยังไม่เคยเข้าถึงบริการธนาคาร โดยสิ่งที่ KBank กำลังทำอยู่ในตอนนี้ คือ การหลอมรวมเอาดีเอ็นเอของชาเลนเจอร์แบงก์ เข้ามาพลิกโฉมการให้บริการของธนาคารกสิกรไทย ซึ่งถือเป็นปรากฏการณ์ที่เขย่าวงการธนาคารในระดับโลก



ด้วยการนำเทคโนโลยีใหม่ๆ มาทำให้ประชาชนเข้าถึงผลิตภัณฑ์ของธนาคารได้มากขึ้น ให้สินเชื่ออย่างกว้างขวางขึ้น โดยไม่จำเป็นต้องมีทรัพย์สินมาค้ำประกัน ช่วยให้คนธรรมดา คนที่ประกอบอาชีพอิสระ ธุรกิจขนาดเล็กมากๆ เข้าสู่ระบบธนาคารได้ง่ายขึ้น ที่สำคัญยังช่วยให้หลายคนหลุดพ้นจากวงจรหนี้นอกระบบ



พร้อมกันนี้ ยังกำจัดกระบวนการที่ยุ่งยากซับซ้อน ให้บริการที่รวดเร็วกว่า ใช้งานง่ายกว่า และสามารถเข้าถึงได้ทุกที่ตลอดเวลาให้ลูกค้าปัจจุบันและคนทั่วไป โดยในอีก 12 เดือนข้างหน้านี้ คาดว่า จะปิดดีลซื้อกิจการและความร่วมมือในเชิงพาณิชย์กับกิจการที่เกี่ยวกับเทคโนโลยี 2-5 ดีล เพื่อเพิ่มขีดความสามารถของธนาคารกสิกรไทย ทำให้ประชาชนสามารถเปิดบัญชีใหม่ผ่านทางออนไลน์ หรือ ขอสินเชื่อบุคคล โดยใช้เวลาเพียงไม่กี่นาที กสิกรไทยยังกำลังบุกเบิกเรื่องการปล่อยสินเชื่อเฉพาะทาง ที่เรียกว่า buy-now-pay-later ให้กับผู้ที่ทำงานอิสระ หรือ ไม่มีเอกสารยืนยันรายได้ โดยจะพิจารณาอนุมัติจากข้อมูลอื่นๆ แทนด้วย


รับชมทางยูทูปที่ :https://youtu.be/07Kad5VA3Bg

คุณอาจสนใจ

Related News