เศรษฐกิจ

โพลต่างชาติยก ‘กสิกรไทย’ ธนาคารดีที่สุดในไทย

โดย chutikan_o

6 มิ.ย. 2567

3.1K views

เผยผลสำรวจต่างชาติ ธนาคารที่ดีที่สุดในไทย ‘กสิกรไทย’ ขึ้นแท่นอันดับ 1 ขณะ ‘ธนาคารกรุงเทพ’ ไม่ติดอันดับแม้ใหญ่สุด


วันที่ 6 มิ.ย. 2567 สำนักข่าว CNBC สำนักข่าวชื่อดังด้านเศรษฐกิจ การเงิน และการลงทุนระดับโลกจากสหรัฐอเมริกา ร่วมมือกับ Statista บริษัทวิจัยด้านการตลาดชื่อดังในสหรัฐอเมริกา เปิดเผยรายงานผลสำรวจธนาคารที่ดีที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกจากมุมมองของลูกค้าหรือผู้ใช้บริการในแต่ละประเทศซึ่งอยู่ในภูมิภาคดังกล่าว ซึ่งสำรวจมากกว่า 22,000 คน เปิดบัญชีออมทรัพย์ และบัญชีกระแสรายวัน ได้ทั้ง 14 เขตเศรษฐกิจของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก


ผลสำรวจดังกล่าวในอาเซียนพบว่า ในประเทศไทยมีเพียง 5 ธนาคารพาณิชย์ที่ได้รับการจัดอันดับจากลูกค้าว่าเป็นธนาคารที่ดีที่สุดในประเทศไทย ได้แก่ อันดับ 1 ธนาคารกสิกรไทย อันดับ 2 ธนาคารไทยพาณิชย์ อันดับ 3 ธนาคารกรุงศรีอยุธยา อันดับ 4 ธนาคาร UOB และอันดับ 5 ธนาคารกรุงไทย ผลสำรวจดังกล่าวเป็นที่น่าสังเกตว่า ธนาคารพาณิชย์ยักษ์ใหญ่และชื่อดังอื่นๆ กลับไม่ติดอันดับ ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ ซึ่งมีขนาดสินทรัพย์มากที่สุดในประเทศเป็นอันดับ 1 ด้วยมูลค่า 3.95 ล้านล้านบาท


ทั้งนี้ กฎเกณฑ์ที่ใช้ในการจัดผลการสำรวจในครั้งนี้ ประกอบด้วย ลูกค้าจะประเมินความพึงพอใจในภาพรวม และลูกค้านั้นจะแนะนำให้ผู้อื่นมาใช้บริการด้วยหรือไม่ นอกจากนี้กลุ่มตัวอย่างจะต้องประเมินตาม 5 กฎเกณฑ์ ได้แก่ ความน่าเชื่อถือ รายละเอียดและเงื่อนไข เช่น ค่าธรรมเนียมบริการ ระดับอัตราดอกเบี้ย เป็นต้น การให้บริการที่มีต่อลูกค้า บริการในรูปแบบดิจิทัล และคุณภาพของคำแนะนำทางการเงิน

คุณอาจสนใจ

Related News