เศรษฐกิจ

ก.พาณิชย์ ตรึงราคาชุดนักเรียน พร้อมจัดโปรลดอีก ช่วยผู้ปกครองช่วงเปิดเทอม

โดย pattraporn_a

2 พ.ค. 2565

51 views

กระทรวงพาณิชย์ ขอผู้ประกอบการตรึงราคาชุดนักเรียน เพื่อช่วยผู้ปกครองในช่วงเปิดเทอม พร้อมเตรียมจัดมหกรรมสินค้าถูก ลดผลกระทบจากน้ำมันแพง


นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้กรมการค้าภายในดูแลราคาสินค้า ป้องกันการฉวยโอกาสค้ากำไร เอารัดเอาเปรียบผู้บริโภค หลังรัฐบาลลอยตัวน้ำมันดีเซล ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคมที่ผ่านมา แต่ก็ยอมรับว่า ส่งผลกระทบต่อต้นทุนการผลิตสินค้า และการขนส่ง แต่การขอขึ้นราคา ต้องพิจารณาตามต้นทุนที่แท้จริง ซึ่งจากการหารือกับกลุ่มบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ผู้ประกอบการยืนยันจะช่วยตรึงราคา ยังไม่ให้ขยับขึ้น


นอกจากนี้ กรมการค้าภายใน ยังได้หารือกับผู้ประกอบการชุดนักเรียน และขอให้ตรึงราคาชุดนักเรียน ไม่ให้ขยับขึ้น พร้อมกับการจัดโปรโมชั่นลดราคา 20-50% เพื่อช่วยผู้ปกครองในช่วงเปิดเทอม พร้อมเตรียมจัดโครงการพาณิชย์ลดราคา ลดค่าครองชีพ ลดผลกระทบจากน้ำมันแพง


ขณะเดียวกันนายจุรินทร์ กดปุ่มคิกออฟ งาน พาณิชย์ ฟรุ๊ต เฟสติวัล 2022 ที่ ลานหน้าเซ็นทรัลเวิล์ด เพื่อรับมือผลผลิตในปีนี้ ที่คาดว่าจะมีมากกว่าปีที่แล้วถึง 11% พร้อมเตรียมเรียกผู้ประกอบการล้ง ผู้ส่งออกผลไม้ และผู้ประกอบการโลจิสติกส์ มาหารือถึงการส่งออกผลไม้ไปต่างประเทศ โดยเฉพาะจีน ที่มีมาตรการ ซีโร่ โควิด ซึ่งต้องกำชับให้เข้มงวดตามมาตรฐานเต็ม100


ส่วนการบริโภคในประเทศ จะเปิดจุดขายปลีกทั่วประเทศ เพื่อเป็นช่องทางระบายผลไม้ 145,000 ตัน ถึงมือผู้บริโภคโดยตรง ช่วยชาวสวนได้ 650,000 ครัวเรือน



ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/YON7kQNBtHc 

คุณอาจสนใจ

Related News