เศรษฐกิจ

คปภ.ลงดาบ อาคเนย์ประกันภัย ประวิงจ่ายสินไหม ‘น้องหญิง’ ปรับอัตราโทษสูงสุด 1.85 ล้านบาท

โดย pattraporn_a

8 ธ.ค. 2564

52 views

คปภ.ลงดาบบริษัท อาคเนย์ประกันภัย สั่งปรับในอัตราโทษ “สูงสุด” เป็นเงิน 1 ล้าน 8 แสน 5 หมื่นบาท เหตุประวิงเวลาจ่ายเคลมค่าสินไหมในคดีน้องหญิง และสั่งปรับรายวัน อีกวันละ 20,200 บาท จนกว่าจะชดใช้ค่าสินไหมทดแทนให้แก่ทายาทผู้เสียชีวิตจนครบ ในคดีน้องหญิงถูกรถยนต์ชนเสียชีวิต ที่ จังหวัดบุรีรัมย์


นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการ คปภ.เปิดเผยว่า จากเหตุกาณณ์รถยนต์ ที่เอาประกันภัยไว้กับบริษัท อาคเนย์ประกันภัย เฉี่ยวชนกับรถจักรยานยนต์ เป็นเหตุให้ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์เสียชีวิต ที่ จังหวัดบุรีรัมย์ และศาลฯ มีคําพิพากษาถึงที่สุด ว่า ผู้ขับขี่รถยนต์ กระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย


สำนักงาน คปภ. จังหวัดนนทบุรี และคปภ.ส่วนกลาง มีหนังสือแจ้งบริษัทประกันภัยให้จ่ายค่าสินไหมทดแทนแล้ว แต่บริษัทยังโต้แย้ง และยืนยันปฏิเสธการชดใช้ค่าสินไหมทดแทนนั้น


ล่าสุด คณะกรรมการเปรียบเทียบ ซึ่งได้พิจารณาพยานหลักฐาน และเปิดโอกาสให้บริษัทเข้าชี้แจงถึงเหตุผลการปฏิเสธไม่ชดใช้ค่าสินไหมทดแทน พบว่า คำโต้แย้งของบริษัทฯ ไม่ชัดเจน การที่บริษัทยังคงปฏิเสธการชดใช้ค่าสินไหมทดแทนภายหลังศาลมีคำพิพากษาถึงที่สุด โดยกล่าวอ้างว่า ผู้ขับขี่รถยนต์คันเอาประกันภัย มิได้เป็นฝ่ายประมาท โดยไม่มีหลักฐานการโต้แย้งที่ชัดเจน จึงไม่สามารถรับฟังได้


การกระทำของบริษัทฯ จึงเป็นการจงใจฝ่าฝืนข้อตกลงของสัญญาประกันภัย อันเป็นความผิดฐานประวิงการจ่าย ค่าสินไหมทดแทน คณะกรรมการเปรียบเทียบฯ จึงมีมติให้เปรียบเทียบปรับบริษัท อาคเนย์ประกันภัย ในอัตราโทษสูงสุด เป็นเงินทั้งสิ้น 1,858,400 บาท และปรับรายวัน วันละ 20,200 บาท จนกว่าจะชดใช้ค่าสินไหมทดแทนให้แก่ทายาทผู้เสียชีวิต


ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/BBip9gSEIGc

คุณอาจสนใจ

Related News