เศรษฐกิจ

ผักชีแพงมาก! ราคามหาโหด ขายปลีกพุ่งโลละ 250 บาท แถมบางแผงไม่มีขาย

โดย nattachat_c

14 ส.ค. 2566

284 views

วานนี้ (13 ส.ค. 66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงนี้มีราคาผักชนิดหนึ่งที่แพงมาก จากการออกสำรวจที่โซนขายส่งผักตลาดศูนย์การค้า จ.กำแพงเพชร ต.ในเมือง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ซึ่งมีพ่อค้าแม่ค้านำผักหลายชนิดมาส่ง มีพ่อค้าแม่ค้าขายปลีกมาหาซื้อกันคึกคัก โดยผักตามท้องตลาดมีทุกอย่าง ขาดเพียงอย่างเดียวคือ 'ผักชี'


สอบถามคนที่มาหาซื้อผัก ต่างบอกว่า ช่วงนี้หาซื้อผักชีแทบไม่ได้ เนื่องจากราคาแพงมาก โดยขณะนี้ ราคาขายส่งสูงถึงกิโลละ 220-230 บาท แต่ก็ยังหาซื้อไม่ได้  นอกจากนั้น ก็ยังมีต้นหอมที่ราคาขายส่งยังสูงถึงกิโลละ 100 บาท แต่ของมีขายยังไม่ขาด


ด้าน น.ส.ขวัญจิตร ขวัญใจเลิศ แม่ค้าขายส่งผักรายใหญ่ เปิดเผยว่า ราคาผักชีขึ้นทุกวัน จากที่ เมื่อ 2 วันก่อน ราคาแค่โลละ 80 บาท พอมาอีกวันขึ้นไปเป็น 180 บาท ขึ้นถึงกิโลละ 100 บาท


ส่วนวันนี้ ราคาพุ่งไม่หยุด ขึ้นไปเป็นกิโลละ 220-230 บาทแล้ว สาเหตุที่ราคาผักชีแพงขึ้นรายวันไม่หยุด เพราะแหล่งปลูกผักชีไม่มีของ แถวบนดอย อ.แม่สอด ไม่มีเลยแม้แต่ต้นเดียว


ส่วนที่พอหาได้ ต้องไปซื้อถึง จ.เพชรบูรณ์ แต่ก็ได้มาไม่มาก แบ่งมาได้แค่ 22 กิโลกรัม จึงต้องมานำแบ่งให้ลูกค้าขาประจำคนละ 1 กิโลกรัม เท่านั้น ส่วนขาจรมาอ้อนขอซื้อ แต่ก็ให้ไม่ได้ เพราะไม่พอแบ่งจริงๆ ส่วนราคาคาดว่า ยังจะแพงขึ้นไปอีก


จากการสำรวจตามแผงขายปลีกในตลาด พบว่า แผงส่วนใหญ่ไม่มีผักชีขาย ส่วนแผงที่มีขาย ก็มัดรวมกับต้นหอม บางแผงก็ขายเป็นมัดเล็กๆ สอบถามราคาดู แม่ค้าต่างบอกว่า ต้องขายแพงขึ้นเป็นกิโลละ 250 บาทแล้ว
-------------


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/Ih14sr-6EjU


คุณอาจสนใจ

Related News