เศรษฐกิจ

ชาวเชียงใหม่ทนไม่ไหว! หอบลำไยมาสภา ร้องพปชร. หวั่นราคาตกต่ำ-ชาวบ้านลำบาก ขอรัฐบาลเห็นใจ แก้ปัญหาระยะยาว

โดย kanyapak_w

17 ส.ค. 2565

79 views

หอบลำไยมาสภา! ชาวเชียงใหม่ ร้อง “พลังประชารัฐ” ราคาลำไยตกต่ำ ทำชาวบ้านลำบาก ด้าน “กรณิศ” เผยต้องช่วยอุดหนุนกว่าหมื่นโล โอด ให้ซื้อทุกรอบไม่ไหว ขอรัฐบาลเห็นใจ แก้ปัญหาระยะยาวด้วย



17 ส.ค. 2565 ที่ห้องแถลงข่าวรัฐสภา นางกรณิศ งามสุคนธ์รัตนา ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ลำไยหลายสิบตระกร้ามาแถลงข่าวกรณีราคาลำไยตกต่ำ



โดยระบุว่า พรรคพลังประชารัฐให้การสนับสนุนเยียวยาในส่วนเกษตรชาวสวนลำไยที่ได้รับผลกระทบจากราคาลำไยตกต่ำ และทาง ส.ส.พลังประชารัฐในกทม. ได้ประสานไปทางว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พลังประชารัฐ เชียงใหม่ คือ นายนรพล ตันติมนตรี ซึ่งได้รับการร้องเรียนราคาตกต่ำ ซึ่งทาง ส.ส. ได้มีการรวบรวมเงินเพื่อซื้อลำไยจากพี่น้องเกษตรกร และแจกจ่ายให้ในพื้นที่เขต กทม. ซึ่งเป็นการช่วยเหลือในระดับหนึ่ง แต่ควรมีการแก้ไขที่ยั่งยืน



ด้านนายนรพล ตันติมนตรี อดีต ส.ส.เชียงใหม่ เปิดเผยได้รับการร้องทุกข์จากชาวบ้านมาว่าราคาลำไยตกต่ำอยากให้ทางรัฐบาลช่วยเหลือจึง เดินทางมาที่พรรคพลังประชารัฐและปรึกษาสมาชิก สมาชิกภายในพรรคเห็นว่าควรจะช่วยเหลือจึงดำเนินการซื้อทั้งหมด 1 หมื่นกิโลกรัม แต่การช่วยซื้อในวันนี้เป็นกสรช่วยเหลือเป็นครั้งคราว แต่ก็ยังเกิดปัญหาในระยะยาว ไม่สามารถแก้จากต้นตอของปัญหาได้



คุณอาจสนใจ

Related News