เศรษฐกิจ

ปิดห้างกระทบหนัก ร้านอาหารในห้างโอด ต้องหาที่เช่าร้านใหม่ สธ.รอประเมินสถานการณ์ ถ้าดีขึ้นอาจผ่อนคลาย

โดย thichaphat_d

21 ก.ค. 2564

4.9K views

จากการประกาศมาตรการยกระดับล็อกดาวน์ ที่มีผลล่าเริ่มบังคับใช้ในวันที่ 20 กรกฎาคม 2564 ทั้งนี้เพื่อควบคุมสถานการณ์โควิด-19 มาตรการดังกล่าว ในส่วนของห้างสรรพสินค้านั้น เปิดได้เพียง ซูเปอร์มาเก็ต ร้านขายยา เท่านั้น


ส่งผลให้ร้านอาหารที่อยู่ในห้างสรรพาสินค้าต้องปิดทั้งหมด และไม่สามารถเปิดให้บริการซื้อกลับบ้าน หรือเดลิเวอรีได้ หลายร้านเริ่มปรับตัวหาทางรอด มีหลายร้านประกาศหาพื้นที่นอกศูนย์การค้า หรือห้างสรรพสินค้า เพื่อเช่าสถานที่เป็นหน้าร้าน ในการสร้างรายได้ในช่วงวิกฤตนี้ อาทิ


บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ร้านอาหารรายใหญ่ที่มีแบรนด์ต่างๆ กว่า 15 แบรนด์ในห้างสรรพสินค้า บริษัท Sukishi Inter Group, iberry group, ร้านโปเตโต้ คอร์เนอร์, ร้านนิตยาไก่ย่าง และอื่นๆ อีกหลายราย


ด้านเจ้าของร้านเพนกวิน อีท ชาบู ร้านชาบูชื่อดัง ได้เชิญผู้ประกอบการร้านอาหาร มาร่วมพูดคุยถึงปัญหาที่เกิดขึ้น โดยทั้งหมดอยากให้รัฐบาลทบทวนมาตรการปิดห้างในส่วนของร้านอาหาร เพราะทางร้านใช้เพียงเป็นครัวเพื่อประกอบอาหารจัดส่งทางเดลิเวอรี่เท่านั้น


ขณะที่กระทรวงสาธารณสุข เผยว่า มาตรการการปิดร้านอาหารภายในห้างสรรพสินค้า 14 วันนั้นจะมีการประเมินตามสถานการณ์ว่าจะเปิดได้หรือไม่ หากแนวโน้มดีขึ้นชัดเจนอาจมีการผ่อนคลายให้กลับมาเปิด อย่างไรก็ตาม ร้านอาหารนอกห้างสรรพสินค้ายังเปิดได้ตามปกติโดยให้ขายกลับบ้านเท่านั้นถึงเวลา 20.00 น.


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/9Erc9_YBCk4

คุณอาจสนใจ

Related News