สังคม

"เสี่ยตัน" ใจป้ำ! ช่วยผู้ประกอบการร้านค้าหลังห้างดังปิดตัว เปิดให้ขายฟรีในพื้นที่ตัวเองย่านนิมมาน

โดย kanyapak_w

8 พ.ค. 2565

521 views

"เสี่ยตัน" ประกาศขึ้นป้ายโฆษณาใหญ่กลางสี่แยกริน เชียงใหม่ ขอยื่นมือช่วยผู้ประกอบการร้านค้าที่เดือดร้อนกรณี "พรอมเมนาดา" ขาดทุนยับเยินต้องปิดกะทันหัน โชว์ป๋าเปิดพื้นที่ 5 โครงการช้อปปิ้งของตัวเองย่านนิมมานฯ ให้ขายฟรี และไม่มีเงื่อนไข



จากกรณีที่ "พรอมเมนาดา" ศูนย์การค้าชื่อดังแห่งหนึ่งของจังหวัดเชียงใหม่ ประกาศปิดให้บริการชั่วคราวอย่างไม่มีกำหนด เนื่องจากแบกรับภาระค่าใช้จ่ายไม่ไหวเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ตลอด 3 ปีที่ผ่านมา รวมทั้งติดค้างหนี้ค่าไฟฟ้าหลายล้านบาท โดยการประกาศปิดดังกล่าวเป็นไปอย่างกะทันหันและไม่มีการแจ้งให้ผู้ประกอบการหรือร้านค้าทราบล่วงหน้า พร้อมทั้งมีการตัดกระแสไฟฟ้าและร้านต่างๆ จำเป็นต้องย้ายข้าวของออก ทำให้ผู้ประกอบการร้านค้าได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักเพราะไม่สามารถทำมาค้าขายได้ตามปกติ และหลายรายขาดทุนเนื่องจากวัตถุดิบที่เตรียมไว้ได้รับความเสียหาย โดยเฉพาะร้านขายอาหาร



รายงานจากจังหวัดเชียงใหม่แจ้งว่า นายตัน ภาสกรนที นักธุรกิจชื่อดังเจ้าของผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มชาเขียวชื่อดัง ซึ่งเป็นเจ้าของโครงการคอมมูนิตี้มอล และแหล่งช้อปปิ้งย่านนิมมานเหมินท์ ในตัวเมืองเชียงใหม่ ประกาศยื่นมือให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการร้านค้าที่ได้รับความเดือดร้อนจากกรณี "พรอมเมนาดา" ปิดบริการ ด้วยการเปิดพื้นที่ให้ขายฟรีในโครงการย่านนิมมานเหมินท์ของตัวเองทั้ง 5 โครงการ โดยนายตัน ได้ประกาศด้วยการขึ้นป้ายโฆษณาขนาดใหญ่บนสี่แยกรินคำ ระบุข้อความว่า "เปิดทุกพื้นที่ ไม่มีเงื่อนไข FREE กว่า 5,000ตารางเมตร จากทุกโครงการบนนิมมานฯ ของผม สำหรับผู้เดือดร้อนจาก พรอมเมนาดา"



ขณะเดียวกันได้โพสต์ทางเฟซบุ๊ก "one nimman"ระบุว่า "ขายฟรี! แบบไม่มีเงื่อนไข! พร้อมเปิดพื้นที่ใจกลางนิมมาน 5 โครงการ รวมกว่า 5,000 ตรม. ช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการที่ศูนย์การค้าพรอมเมนาดาที่ปิดกะทันหัน ให้ผู้ประกอบการมีพื้นที่หารายได้ในช่วงเวลาแห่งการฟื้นตัวอีกครั้ง



โดยผู้ประกอบการที่เดือดร้อนสามารถเลือกใช้พื้นที่ได้ 2 แบบ1. ระยะสั้น : วันที่ 13 -16 พ.ค. 65 ฟรีทุกอย่าง ไม่มีเงื่อนไข จัดขึ้นภายในงาน ศอช.3 เชียงใหม่ เฉพาะกิจ (ศูนย์อำนวยการช้อปปิ้งฉุกเฉิน) จัดขึ้นที่ โครงการวันนิมมาน



2. ระยะยาว : 1 ปี ฟรีค่าเช่าพื้นที่ และค่าส่วนกลางทั้งหมด (จ่ายเพียงค่าน้ำ-ค่าไฟฟ้าเท่านั้น) ที่พื้นที่ 5 โครงการ วันนิมมาน, Think Park, ปันนา นิมมานฯ ซอย 6, โรงแรมยูนิมมาน และโรงแรมทราเวลลอดจ์นิมมาน



การเปิดพื้นที่ฟรีครั้งนี้เพื่อเป็นกำลังใจให้ผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบดังกล่าวได้ใช้โอกาสในช่วงเวลาการฟื้นตัว และได้ลุกกลับมายืนได้อีกครั้ง โดยการเปิดพื้นที่ฟรีช่วยเหลือครั้งนี้เพื่อสร้างกำลังใจให้ผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบดังกล่าว และกิจการที่สต๊อกสินค้าไว้ให้ได้กลับมามีพื้นที่ขายอีกครั้ง รวมถึงเด็กนักเรียนในโรงเรียนกวดวิชาต่าง ๆ ยังสามารถไปเรียนตามปกติได้อย่างต่อเนื่อง



ผู้ประกอบการท่านไหนสนใจ สามารถสมัครเข้าใช้พื้นที่ได้ฟรี ด้วยการลงทะเบียนจองพื้นที่จำหน่ายสินค้าได้ที่ ???????? https://forms.gle/YJKXbPbpEgtHZ21k6



ทั้งนี้โครงการวันนิมมานขอเป็นกำลังใจผู้ประกอบการทุกท่าน และหวังว่าชาวเชียงใหม่ รวมถึงนักท่องเที่ยวร่วมใจสนับสนุน ไปจับจ่ายใช้สอยคนไทยด้วยกัน"



รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า การที่นายตัน ประกาศให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการร้านค้าที่เดือดร้อนจากกรณี "พรอมเมนาดา" ดังกล่าวนี้ มีผู้แสดงความชื่นชมจำนวนมากถึงความมีน้ำใจให้ความช่วยเหลือผู้อื่นในยามยาก ขณะเดียวกันยังชื่นชมความฉลาดปราดเปรื่องในการทำธุรกิจของนายตัน เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะทางด้านการตลาด ที่รู้จักใช้กระแสหรือสถานการณ์ให้เป็นประโยชน์ อย่างเช่นกรณีนี้ ที่แม้ว่าจะไม่มีร้านค้าจาก "พรอมเมนาดา" มาขอใช้พื้นที่ขายเลย แต่อย่างน้อยๆ ก็ได้ผลในแง่ของการสร้างภาพลักษณ์ หรือหากมีร้านค้าจากเข้ามาขอพื้นที่ขายก็เหมือนทางโครงการได้ลูกค้าเพิ่ม

คุณอาจสนใจ

Related News