สังคม

ห้างใหญ่เชียงใหม่ 'พรอมเมนาดา' ประกาศปิดฟ้าผ่า หลังแบกภาระช่วงโควิด 3 ปีไม่ไหว

โดย thichaphat_d

6 พ.ค. 2565

462 views

วานนี้ (5 พ.ค.) ศูนย์การค้าพรอมเมนาดา เชียงใหม่ ซึ่งเป็นศูนย์การค้าชื่อดังย่านตำบลท่าศาลา อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ได้ประกาศปิดศูนย์การค้าแห่งนี้เป็นการชั่วคราวอย่างไม่มีกำหนด พร้อมส่งหนังสือแจ้งให้ผู้ประกอบการและเจ้าของร้านค้าภายในศูนย์ฯ ทราบ

อ้างเหตุผลความจำเป็นว่า มาจากการที่ต้องรับผลกระทบอย่างหนักเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้แบกรับภาระทางการเงินและค่าใช้จ่ายต่างๆ ต่อไปไม่ไหว ทำให้ต้องทำการปิดศูนย์การค้าฯ เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 5 พ.ค.65 เป็นต้นไป

จนกว่าจะได้รับเงินทุนหรือมีการเปลี่ยนแปลงใดๆ ที่เป็นสาระสำคัญ ซึ่งสร้างความแตกตื่นให้กับบรรดาผู้ประกอบการและเจ้าของร้านค้าเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นการแจ้งอย่างกะทันหัน และไม่ได้มีการบอกกล่าวให้ทราบล่วงหน้า

ทั้งนี้ หนังสือเรื่อง ปิดศูนย์การค้าพรอมเมนาดา เชียงใหม่ ชั่วคราว ที่แจ้งไปยังร้านค้าของศูนย์การศูนย์การค้าพรอมเมนาดา เชียงใหม่ ที่ระบุหัวหนังสือ บริษัท อีซีซี เชียงใหม่ โครงการ 1 จำกัด ลงนามโดยผู้ถือหุ้น บริษัท จอยส์ เอส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด,บริษัท พรอมเมนาดา เชียงใหม่ จำกัด และบริษัท ยูโรเปี้ยน ซีซี (ประเทศไทย) จำกัด มีเนื้อหาระบุว่า

“ตามที่ร้านค้าภายในศูนย์การค้าพรอมเมนาดา เชียงใหม่ (“ท่าน”) ทราบเป็นอย่างดีว่าศูนย์การค้าฯ ได้รับผลกระทบเป็นอย่างมากจากสถานการณ์โควิด ตั้งแต่เดือนมีนาคม พ.ศ. 2563 เป็นต้นมา ทางศูนย์การค้าฯ ได้พยายามประคับประคองสถานการณ์ทางด้านกรรเงินและต้องแบกรับภาระค่าใช้จ่ายที่เกินกว่ารายรับอย่างเต็มความสามารถมาตลอด 3 ปี และได้ใช้ความพยายามเป็นอย่างยิ่ง เพื่อไม่ให้ร้านค้าได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าว โดยได้พยายามให้ส่วนลดค่าเช่า รวมถึงการงดเก็บค่าเช่าในบางเดือนเพื่อให้ร้านค้าและศูนย์การค้าฯ สามารถผ่านพ้นสถานการณ์ไปด้วยกันได้

บริษัท อีซีซี เชียงใหม่ โครงการ 1 จำกัด และผู้ถือหุ้นทุกท่าน ขอขอบคุณร้านค้าทุกร้านสำหรับความไว้วางใจในการเปิดร้านค้าและการลงทุนทำธุรกิจภายในศูนย์การค้าพรอมเมนาดา เชียงใหม่ ด้วยดีเสมอมา บริษัท อีซีซี เชียงใหม่ โครงการ 1 จำกัด

รู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งที่ต้องแจ้งให้ร้านค้าภายในศูนย์การค้าฯ ทราบว่าบริษัทฯ ไม่อาจแบกรับภาระค่าใช้จ่ายที่เกินกว่ารายรับได้อีกต่อไป บริษัท อีซีซี เชียงใหม่ โครงการ 1 จำกัด จึงมีความจำเป็นต้องปิดศูนย์การค้าพรอมเมนาดา เชียงใหม่ เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 5 พฤษภาคม 2565 เป็นต้นไป หรือจนกว่าจะให้รับเงินลงทุนจากนักลงทุน โดยหากมีการเปลี่ยนแปลงใดๆ อันเป็นสาระสำคัญ บริษัทฯ จะแจ้งให้ร้านค้าทุกร้านให้ทราบต่อไป”

ทั้งนี้ แหล่งข่าวระบุว่าเกิดจากการค้างค่าไฟฟ้ากับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ทำให้ร้านค้ากว่า 80 ร้าน และพนักงานที่เกี่ยวข้องกว่า 800 คน ต้องหยุดงาน และบางส่วนต้องทยอยเก็บของโดยเฉพาะอาหารสด เช่น ร้านค้าอาหารภายในศูนย์การค้า ผู้ค้าบอกว่าตัวเองลงทุนกว่า 1-2 หมื่นบาท และตุนอาหารสดไว้ ที่ผ่านมาทางศูนย์การค้าไม่ได้แจ้งให้ทราบก่อนว่าจะมีการตัดไฟ ทำให้ได้รับความเสียหาย


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/9pb-dq67lXM


คุณอาจสนใจ