เศรษฐกิจ

มาตรฐานอยู่ตรงไหน? ร้านสักคิ้วสุดงง กทม.แจงเปิดสักคิ้วไม่ได้ อ้างเสี่ยงโควิด อันตรายใกล้สมอง แต่ให้สักไหล่ได้

โดย thichaphat_d

16 มิ.ย. 2564

288 views

คุณสถาปัตย์ วรวิทย์วัฒนะ เจ้าของร้านสักคิ้ว SecretOhm เผยถึงกรณี กทม.ประกาศผ่อนคลาย 5 กิจการให้เปิดได้ ตนเห็นว่ากิจการบางกิจการมีลักษณะการประกอบการที่คล้ายกับกิจการสักคิ้วของตน สามารถเปิดกิจการได้


เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.ทีมงานของตนได้เข้ามาทำความสะอาดร้านสักคิ้ว ซึ่งถูกสั่งปิดทุกครั้งที่มีการระบาดโควิด โดยร้านของคุณโอม เปิดให้บริการสักคิ้วและสักปาก ซึ่งเป็นร้านที่มีดาราดังๆ บุคคลที่มีชื่อเสียงมาให้บริการจำนวนมาก


คุณโอมเล่าว่าด้วยความสงสัยว่าสถาบันความงาม ทำหน้า ซึ่งมีลักษณะร้านเป็นสถาบันความงามแบบเรา ทำไมเปิดได้ จึงได้โทรศัพท์ไปสอบถามสำนักงานเลขานุการ กรุงเทพมหานคร ซึ่งได้รับคำตอบที่ทำให้งงมากยิ่งขึ้น เนื่องจากคิ้วอยู่ใกล้สมอง มีโอกาสติดเชื้อโควิดได้ง่าย พอถามไปว่าสักไหล่ได้ไหม ซึ่งไหล่กับหน้าได้ไปวัดระยะแล้ว คือห่างกันแค่ 12 ซม. ซึ่งในทางการแพทย์ ระยะ 12 เซนติเมตร ไม่มีผลต่อการป้องกันการแพร่ระบาด


"เจ้าหน้าที่สำนักงานเลขานุการ กรุงเทพฯ ตอบผมว่า สักไหล่ได้ แต่คิ้วไม่ได้เพราะใกล้สมอง อันตราย เสี่ยงติดโควิด งงไหม แถมยังพูดด้วยว่า เปิดไปก็ไม่มีคนเข้ามาบริการหรอกช่วงนี้ ผมว่า อย่าตัดสินใจแทนผู้ประกอบการได้มั้ย อย่าคิดแทนเขาว่าถ้าเปิดแล้วคนจะไม่กล้ามา ให้เขาตัดสินใจได้มั้ย ว่าเขาจะบริหารจัดการอย่างไรถ้าคนไม่มา"


ทำให้ทางเจ้าของร้านติดใจว่า 1.มาตรการที่ชี้ชัดเรื่องความเสี่ยงอยู่ตรงไหน 2. อย่าตัดสินใจแทน อย่าคิดแทนพวกเรา อยากให้ลงมาศึกษา คุณรู้ไหมว่าร้านสักคิ้ว ทุกวันนี้ มีมาตรฐานความสะอาดไม่ต่างจากคลิดนิกความงาม มีการป้องกันความปลอดภัยที่เข้มงวดมาก ที่ผ่านมาตนต้องเลื่อนคิวลูกค้า เสียรายได้มหาศาล ตอนนี้ยังคิดแบประชดๆว่า จะไปเปิดรังสิตดีมั้ย เพราะเขตปทุม สมุทรปราการ ไม่ได้ห้ามสักคิ้ว ทั้งที่เป็นพื้นที่เสี่ยงสูงเช่นกัน


ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง ร้อยตำรวจเอกพงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร ได้รับการชี้แจงว่า แนบท้ายประกาศคำสั่งของ ศบค. ระบุชัดเจนว่าร้านทำเล็บ ร้านสัก เปิดให้บริการได้ แต่ห้ามกระทำบริเวณใบหน้า เพราะยังมีการแพร่ระบาดของโควิด-19 แม้จะใส่หน้ากากอนามัยแล้ว แต่ก็ยังใกล้ชิดกัน เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อ



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/Nn69GyBzNCY

คุณอาจสนใจ

Related News