เศรษฐกิจ

สมาคมผู้เลี้ยงสุกรฯ ปรับขึ้นราคาหมูมีชีวิตหน้าฟาร์มอีก 2 บาท แตะ 100 บาทต่อกิโลฯ สูงสุดเป็นประวัติการณ์

โดย attayuth_b

30 เม.ย. 2565

34 views

สมาคมผู้เลี้ยงสุกรแห่งชาติ ประกาศราคาหมุมีชีวิตหน้าฟาร์ม ประจำวันพระที่ 30 เมษายน (ราคาหมูจะปรับทุกวันพระ) โดยปรับขึ้นอีกกิโลกรัมละ 2 บาททั่วทุกภาค ส่งผลราคาหมูเป็นในพื้นที่ภาคตะวัตก ภาคตะวันออก ภาคอีสาน และภาคเหนือ ขึ้นไปเป็นกิโลกรัมละ 100 บาท ส่วนภาคใต้ อยู่ที่กิโลฯ ละ 98 บาท

ขณะที่ราคาขายปลีกหมูเนื้อแดงแนะนำขยับขึ้น 4 ถึง 8 บาท โดยภาคเหนือขึ้นมากที่สุด 8 บาท ขึ้นไปอยุ่ที่กิโลกรัมละ 198-200 บาท / ภาคตะวันตก ตะวันออก และภาคอีสาน ขึ้นเท่ากัน 4 บาท อยู่ที่กิโลกรัม 194-200 บาท เช่นเดียวกับภาคใต้ ขึ้น 4 บาท เป็น 194-196 บาทต่อกิโลกรัม

ผู้เลี้ยงสุกร บอกว่า ยังคงต้องแบกรับภาระต้นทุนการผลิต โดยเฉพาะต้นทุนวัตถุดิบอาหารสัตว์ ที่มีราคาสูงอย่างต่อเนื่อง ดันต้นทุนการผลิตทะลุ 98 บาทต่อกิโลกรัมไปแล้ว และผู้เลี้ยงสุกร ยังคงรอความชัดเจน กับแนวทางแก้ปัญหาต้นทุนวัตถุดิบอาหารสัตว์จากรัฐบาล ที่จนถึงวันนี้ยังไม่มีความชัดเจน แต่จะพยายามรักษาระดับราคาหน้าฟาร์ม ไม่เกิน 100 บาทต่อกิโลกรัม เพื่อสนับสนุนความพยายามในการฟื้นฟูเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยว หลังเริ่มนโยบายเปิดประเทศ 1 พฤษภาคมนี้ โดยพื้นที่ภาคเหนือยังคงพึ่งพาชิ้นส่วนสุกร และสุกรขุนจากภูมิภาคอื่นๆ ทำให้ราคาในพื้นที่สูงกว่าพื้นที่อื่น



คุณอาจสนใจ

Related News