อาชญากรรม

‘เดี่ยว’ ยอมปริปาก เปิดเส้นทางพา ‘เสี่ยแป้ง’ หนีจากเขา กบดานบ้าน ‘พันโท’ อินโดฯ ตำรวจเชื่อยังอยู่ในไทย

โดย nicharee_m

2 ธ.ค. 2566

1.2K views

‘เดี่ยว จันเขียว’ ยอมเปิดปาก เผยเส้นทางหลบหนีของ ‘แป้ง นาโหนด’ จากเทือกเขาบรรทัดสู่ประเทศเพื่อนบ้าน ตำรวจเชื่อยังหลบหนีอยู่ในไทย อาจซ่อนในเกาะตามแนวชายแดนติดทะเล ขณะที่สอบปากผู้ต้องหาที่พาหลบหนี 5 คน หลบหนี 1 คน

ความคืบหน้าการติดตามจับกุม นายชวลิต ทองด้วง หรือ เสี่ยแป้ง นาโหนด ที่หนีออกจาก รพ.หลบหนีมานานนับเดือน ก่อนจะปล่อยคลิปเรียกร้องความเป็นธรรม และซัดทอดถึงการกระทำความผิดของบุคคลใกล้ชิดหลายคน โดยเฉพาะอัยการ บ.

วานนี้ (1 ธ.ค.) พล.ต.ท.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผช.ผบ.ตร และพนักงานสอบสวน เปิดเผยว่า ได้สอบปากคำ นายสุเชษฐ์ จันเขียว หรือ เดี่ยว ซึ่งตอนแรกยังไม่ยอมให้การกับเจ้าหน้าที่ จนเมื่อวานนี้ ยอมเปิดปาก ยอมรับภายหลังว่า เป็นคนที่พานายแป้งหนีจากเขาบรรทัด เมื่อวันที่ 8 พ.ย. เวลาประมาณ 23.00 น. ซึ่งเป็นวันที่ตำรวจปะทะกับนายแป้ง บนเขาบรรทัด

โดยนายเดี่ยวได้รับการติดต่อจากบุคคลหนึ่ง ให้ไปรับตัวนายแป้ง นายเดี่ยวจึงขี่รถ จยย.ฮอนด้า เวฟ สีดำ ขี่ไปรับ นายแป้ง ที่บ้านป่าพง อ.ตะโหมด จ.พัทลุง เมื่อไปถึงพบนายแป้ง ยืนอยู่ริมถนน นายเดี่ยวก็ส่งสัญญาณให้มาขึ้นรถ และได้พาซ้อนท้ายจนมาถึงหน้าวัดพรุนายขาว ต.คลองใหญ่ อ.ตะโหมด จ.พัทลุง ส่งต่อให้กับอีกบุคคลหนึ่ง เป็นรถเก๋ง โตโยต้า วีออส สีดำ จำหมายเลขทะเบียนไม่ได้ โดยนายแป้งเดินไปขึ้นรถเก๋ง และได้สั่งให้ไปเอาของที่ซ่อนเอาไว้ แต่ไม่ได้บอกว่าเป็นอะไร แต่บอกให้นำไปเก็บให้ด้วย

จากนั้นคาดว่ารถที่รับตัวนายแป้ง จะพาไปหลบซ่อนตัวในพื้นที่ จ.สตูล โดยมีรายงานว่าในพื้นที่จังหวัดสตูล มีผู้นำท้องถิ่นรายหนึ่งคอยให้ความช่วยเหลือนายแป้ง จากนั้นนายแป้งก็ได้หลบหนีมาที่ท่าเรือ บ้านบากันโต๊ะทิด อ.ละงู ลงเรือสปีดโบ๊หลบหนีไปประเทศเพื่อนบ้าน (อินโดนีเซีย) โดยมีการประสานงานกับอดีตนายทหารยศพันโทรายหนึ่งของประเทศเพื่อบ้าน เป็นผู้ให้การดูแลและให้ที่พักในขณะที่นายแป้งหนีซ่อนตัวในจังหวัดดังกล่าว

และต่อมานายแป้งก็ได้อัดคลิป 3 คลิป จนฉาวโฉ่ไปทั่วประเทศดังกล่าว ซึ่งหลายคนก็ยังเชื่อว่าในขณะนี้นายแป้งน่ายังคงหลบหนีในประเทศเพื่อนบ้านที่อยู่ภายใต้การดูแลของอดีตทหารยศพันโทรายหนึ่ง โดยจากการคำนวนระยะทาง พบว่าห่างจากท่าเรือบ้านบากันโต๊ะทิด ไปที่ประเทศเพื่อนบ้าน ใช้เวลาประมาณ 30 นาที

แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่แน่ชัดว่า นายแป้งตอนนี้หลบหนีที่ประเทศเพื่อนบ้าน หรือ ยังอยู่ในประเทศไทย เพราะเส้นทางทางทะเลที่มีกระแสข่าวว่านายแป้งขับเรือสปีดโบ๊ทผ่าน ก็มีเกาะต่างๆ ที่สามารถหลบซ่อนได้เช่นกัน

ทั้งนี้ รายงานข่าว พบว่า ขณะที่นายแป้งลงจากเขาบรรทัด มีการไปขอยืมมือถือชาวบ้าน ในการติดต่อกับพรรคพวก และพบว่ามีอาการหิวโซ ไม่ได้กินอาหาร ขออาหารจากชาวบ้าน และยังพบว่า ที่เท้านายแป้ง ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งชาวบ้านคนที่ให้ยืมโทรศัพท์และให้อาหารนายแป้ง ได้ให้ข้อมูลกับตำรวจแล้ว

โดยแหล่งข่าว เชื่อว่า นายแป้งยังคงอยู่ในประเทศไทย เพราะการเดินทางไปต่างประเทศนั้น จะไม่มีพรรคพวกคอยช่วยเหลือ อีกทั้งยังเข้าเมืองแบบผิดกฎหมาย ก็ต้องหลบๆ ซ่อนๆ ลำบากกว่าอยู่เมืองไทย

สำหรับบุคคลที่ช่วยเหลือนายแป้งในการหลบหนี มีการออกหมายจับ จำนวน 5 ราย จับกุมได้ 4 คน ประกอบด้วย นายทนงศักดิ์ เพชรตีบ นายสืบศักดิ์ แสงจันทร์ นายอัสฮัร หมัดสาลี นายสุเชษฐ์ จันเขียว  ส่วนนายกัมปนาท อ่อนสง อยู่ในระหว่างการหลบหนี

เช้าวันนี้ (2 ธ.ค.) พนักงานสอบสวนและชุดสืบสวน ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน จะมีการประชุม ตรวจสอบเส้นทางและพื้นที่ ตามกระแสข่าว และคำให้การของนายเดี่ยวผู้ต้องหา ว่า นายแป้งหลบหนีไปเส้นทางใด เพราะข้อมูลที่สื่อนำเสนอ ก็ยังไม่ชัดเจน ว่า นายแป้ง ไปจริงหรือไม่ อาจจะเป็นการสับขาหลอกก็เป็นได้


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/mNogL0bVW74

คุณอาจสนใจ