อาชญากรรม

สอบพยาบาล 'แอม' เคยปรึกษาอาการคนหัวใจล้มเหลว - เหยื่อส่อพุ่ง 20 ศพ - 'แม่หนิม' ยันชีวิตต้องแลกด้วยชีวิต

โดย passamon_a

30 เม.ย. 2566

420 views

กรณีตำรวจกองปราบปราม จับกุม แอม หรือ นางสรารัตน์ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ฐานฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน หลังได้ก่อเหตุวางยาพิษใส่ผู้อื่น จนมีผู้เสียชีวิตหลายราย นั้น


ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 30 เม.ย.66 ที่กองบังคับการปราบปราม หลังเมื่อวานนี้ พันตำรวจเอกเอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการกองปราบปราม บอกว่ามีการเชิญ พยานแวดล้อมที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้ มาสอบปากคำ อย่างน้อย 3 คน ซึ่งหลัก ๆ ก็คือ บุคลากรการแพทย์ ที่แอมมักทักไปถาม เกี่ยวกับเรื่องอาการของคนหัวใจล้มเหลว


ล่าสุดมีพยานในคดีนี้ ได้แก่ น.ส.นก (นามสมมติ) พยาบาลสาว รพ.แห่งหนึ่ง ย่านธนบุรี และ น.ส.จอย (นามสมมติ) อดีตผู้ร่วมวงแชร์กับแอม ผู้ต้องหา และพยานบุคคลอื่น ๆ ทยอยเดินทางมาตั้งแต่ช่วงเช้า โดยมีพนักสอบสวนลงมารับด้านล่าง ซึ่งเมื่อเวลา 10.00 น. ที่ผ่านมา ยังคงอยู่ระหว่างการสอบปากคำ


โดย น.ส.นก ให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่า ยังไม่พร้อมที่จะให้สัมภาษณ์ เพราะห่วงเรื่องความปลอดภัย และจะกระทบกับหน้าที่การงาน ตอนนี้ยังอยู่ระหว่างการสอบปากคำ พร้อมย้ำว่าวันนี้ตนเองเดินทางมาให้การในฐานะที่นางแอม มักจะไปปรึกษาอาการของคนที่ตายด้วยภาวะหัวใจล้มเหลวเท่านั้น


ทั้งนี้ ตลอดทั้งวันคาดว่าจะมีพยานบุคคลอื่น ๆ ที่มีการนัดหมายไว้ ทยอยเดินทางเข้าให้การ พร้อมกับมีรายงานข่าวว่า สิ่งที่น่าจับตามองที่สุดก็คือ รองผู้กำกับการสอบสวน สภ.สวนผึ้ง อดีตสามีนางแอม หลังมีกระแสข่าวจะถูกออกหมายจับในคดีนี้


ย้อนไปเมื่อวานนี้ (29 เม.ย.) พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการปราบปราม เปิดเผยว่า ครอบครัวผู้เสียชีวิตที่ร้องเรียนเข้ามาในขณะนี้ พบว่ามีถึง 18 คน แต่การสืบสวนของตำรวจมีเพียง 14 คน ที่สามารถนำมาประกอบสำนวนได้ ส่วนที่เหลือยังอยู่ระหว่างการสอบถามข้อมูลหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม ว่ามีพฤติกรรมที่สามารถเข้าข่ายตกเป็นเหยื่อผู้เสียหายได้หรือไม่


ยอมรับว่าขณะนี้แนวทางการสืบสวนในคดีที่ทำงานร่วมกับตำรวจภูธรภาค 7 แล้วชุดสืบสวนของ พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นไปในทิศทางที่ดี และคดีมีความคืบหน้าอย่างต่อเนื่อง


ทั้งนี้ ความคืบหน้าเรื่องหมายจับ 11 หมายจับ 10 เคส ประกอบด้วย  

- น.ส.ดาริณี หรือ ฟ้า จ.นครปฐม ข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน

- น.ส.ศิริพร หรือ ก้อย จ.ราชบุรี ข้อหาฆ่าโดยเจตนา / ข้อหาลักทรัพย์

- นายสุรัตน์ หรือ บี จ.กาญจนบุรี ข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน

- น.ส.กะณิกา หรือ เอ๊ะ จ.ราชบุรี ข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน

- น.ส.รสจรินทร์ หรือ น้อย จ.สมุทรสาคร ข้อหาตัวการฆ่าผู้อื่น

- พ.ต.ต.หญิงนิภา หรือ ปู จ.นครปฐม ข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน

- นางกานติมา หรือ ปลา จ.กาญจนบุรี (รอดชีวิต) ข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน

- นางมณีรัตน์ หรือ ครูต่าย จ.นครปฐม ข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน

- ร.ต.อ.หญิงกานดา หรือ นุ้ย จ.นครปฐม ข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน  

- น.ส.ผุสดี หรือ ครูอ็อด จ.นครปฐม ข้อหาตัวการฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน


นอกจากนี้ มีรายงานข่าว เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบเส้นทางการเงินของแอม อย่างละเอียด ในห้วงระยะเวลา 3 ปี หรือตั้งแต่ปี 2564 จนถึงปัจจุบัน พบความผิดปกติหลายอย่าง อาทิ มีบุคคลจำนวนมากที่โอนเงินเข้ามายังบัญชีธนาคารของแอม มีตั้งแต่หลักหมื่นบาทไปจนถึงหลักแสนบาท ซึ่งจุดที่ทำให้เจ้าหน้าที่ให้ความสนใจมากเป็นพิเศษเกี่ยวกับความผิดปกติดังกล่าว คือ บุคคลที่ปรากฏรายชื่อว่า เคยโอนเงินให้แอม ประมาณ 18-20 คน มักจะเสียชีวิตลงหลังจากที่โอนเงินให้แอมไปได้ไม่นาน


ในจำนวนนี้มีทั้งที่เคยเป็นข่าวไปแล้ว และยังไม่เคยปรากฏรายชื่อมาก่อน ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบให้แน่ชัดว่า ผู้เสียชีวิตรายใหม่อีกประมาณ 5-7 ราย ที่เพิ่งตรวจพบ จะเสียชีวิตด้วยสาเหตุใด และมีแอมเข้าไปเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่


ส่วนกรณี น.ส.สาวิตรี หรือ หนิม อายุ 40 ปี เสียชีวิตปริศนา ที่ จ.มุกดาหาร ล่าสุดทางด้าน นางนงเยาว์ อายุ 65 ปี แม่ของหนิม ออกมาเปิดเผยความในใจ ยืนยันว่า ลูกสาวที่เสียชีวิตรู้จักสนิทสนมกับแอม มาตั้งแต่ปี 2558 เนื่องจากเคยทำงานที่กรุงเทพมหานคร และทำธุรกิจด้วยกัน ส่วนสามีผู้ตาย รับราชการตำรวจ มั่นใจว่า การเสียชีวิตของลูกสาวเป็นฝีมือของแอม เพราะทำธุรกิจร่วมกัน และมีหนี้สินกับลูกสาวเป็นเงินจำนวนมากพอสมควร


นางนงเยาว์ บอกอีกว่า เสียใจมากหลังจากลูกสาวเสียชีวิตมานานกว่า 3 ปี ตั้งแต่ปี 2563 ยอมรับคาใจหาสาเหตุไม่เจอ เพราะเสียชีวิตปริศนา ไม่มีอาการป่วยมาก่อน สุขภาพแข็งแรง ที่สำคัญช่วงลูกสาวเสียชีวิต เพิ่งคลอดลูกสาว คนที่ 2 ได้แค่ประมาณ 1 เดือน ยอมรับคาใจ แต่หาสาเหตุที่มาไม่เจอว่าเกิดจากอะไร จึงไม่ได้ส่งศพไปชันสูตร จนกระทั่งมาทราบจากข่าวภายหลัง ยิ่งมั่นใจว่าลูกสาวตกเป็นเหยื่อ ถูกวางยา เพราะสนิทสนม คุ้นเคย ทำธุรกิจร่วมกันกับแอม มานานหลายปี รับรู้ตลอดว่าโทรศัพท์คุยกัน แต่ตนไม่เคยเห็นมาหาที่บ้าน เพียงรู้ว่าสนิทกับลูกสาว


พอทราบถึงสาเหตุยิ่งเสียใจ รับไม่ได้ ไม่คิดว่าจะทำร้ายลูกสาวขนาดนี้ ซ้ำร้ายทราบจากข่าวว่า คดีนี้ผู้ก่อเหตุไม่ได้รับโทษประหาร ยิ่งสงสารลูกสาว ไม่ขอเรียกร้องอะไร ถึงจะไม่คุ้มกับการเสียชีวิต สิ่งเดียวที่ต้องการคือ ชีวิตต้องแลกด้วยชีวิต อยากให้ถูกโทษประหารชีวิต เท่านั้น


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/YyyM5sbi4Xg

คุณอาจสนใจ