อาชญากรรม

เผาแล้ว อดีต ตร.คลั่ง แม่-ญาติมาร่วม 10 คน แม่ร่ำไห้พูดกับลูกชาย "ขอให้ลูกขึ้นสวรรค์ เกิดภพหน้าอย่าฆ่าคนอีก"

โดย weerawit_c

9 ต.ค. 2565

282 views

จากกรณี ส.ต.อ.ปัญญา คำราบ อดีต ตร.สภ.นาวัง อดีตตำรวจคลั่งบุกเข้าไปศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู แล้วก่อเหตุสังหารหมู่ โดยใช้อาวุธปืนและมีดทำร้ายเด็กที่กำลังนอนหลับอยู่ จนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก หลังจากเมื่อวันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา ทางมูลนินธิได้นำศพ ส.ต.อ.ปัญญา กลับไปที่หมู่บ้านบ้านท่าอุทัย ต.อุทัยสวรรค์ แต่ชาวบ้านไม่พอใจไม่อยากให้นำศพอดีตตร.คลั่งรายนี้มาเผาในหมู่บ้าน จนต้องนำศพกลับมาที่ห้องดับจิต รพ.ศูนย์อุดรธานี     



ความคืบหน้าเมื่อเวลา 13.00 น. วานนี้ (8 ต.ค.) รถตู้มูลนิธิฯ ได้นำโลงศพที่มีร่างของ ส.ต.อ.ปัญญา คำราบ อดีต ตร.สภ.นาวัง เดินทางไปที่วัดแห่งหนึ่งในอ.เมือง จ.อุดรธานี เพื่อทำพิธีฌาปนกิจศพอดีต ตร.คลั่งรายนี้ สำหรับการเผาครั้งนี้ทางเจ้าอาวาสขอร้องไม่บอกชื่อวัด เพราะกลัวชาวบ้านรู้ข่าวจะมีปัญหากับชาวบ้าน



โดยพิธีเผาศพอดีต ตร.คลั่งรายนี้ มีนางดอกไม้ ศรีชัย อายุ 63 ปีเดินทางมาจากบ้านท่าอุทัย ต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู พร้อมกับญาติๆ ประมาณ 10 คน เริ่มตั้งแต่ญาติทำพิธีสวดมาติกาบังสกุลบนศาลา ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จากนั้นนำศพของผู้วายชนม์วนรอบเมรุ 3 รอบ สัปเหร่อได้นำถุงบรรจุถ่านจำนวน 3 กระสอบใส่เมรุ เอ่ยชื่อผู้วายชนม์ ส.ต.อ.ปัญญา คำราบ



จากนั้นให้ญาติๆ ได้เปิดหน้าศพให้ญาติๆ ทำพิธีกรวดน้ำหน้าศพ โดยแม่ของอดีต ตร.คลั่งได้พูดกับลูกชายขณะรดน้ำหน้าศพว่า “บักหล่าขึ้นสูง เด้อลูกเด้อ ขึ้นสวรรค์ชั้นฟ้า เกิดภพหน้าภพไหนอย่าไปหาฆ่าคนเด้อ แม่รักลูกเด้อ มีปัญหาอะไรทำไมไม่พูดกับแม่บ้าง อย่าทำแบบนี้อีกต่อไป แม่มาทำบุญให้แล้ว ขึ้นสวรรค์ชั้นฟ้าเด้อลูกเด้อ” พร้อมกับร้องไห้โฮออกมาเสียงดัง



จากนั้นสัปเหร่อได้จุดธูปขอขมาศพแล้วนำร่างของส.ต.อ.ปัญญาเข้าเมรุจุดไฟเผาทันที โดยจะใช้เวลาเผาไม่ต่ำกว่า 5 ชม. ซึ่งคาดว่าทางญาติจะมาทำพิธีเก็บกระดูกช่วงเช้าวันนี้ (9 ต.ค.)


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/hJ9vwNjHoUQ

คุณอาจสนใจ

Related News