อาชญากรรม

ปกครองเชียงราย บุกจับผับดัง ผงะ! เจอนักเที่ยวต่ำกว่า 20 ปี 325 คน ซ้ำล็อกประตูหนีไฟทุกจุด

โดย petchpawee_k

3 ก.ย. 2565

160 views

เมื่อวันที่ 3 กันยายน รายงานว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ กรมการปกครอง และกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน กระทรวงยุติธรรม ได้ระดมกำลังกันเข้าไปตรวจสอบสถานบันเทิง “พาคลับ” ถนนราษฎรบำรุง อ.เมืองเชียงราย ภายหลังจากสืบทราบว่ามีการเปิดให้เด็กและเยาวชนเข้าไปดื่มกิน และเมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม มีเยาวชนขี่รถมอเตอร์ไซค์ออกมาด้วยความเมาแล้วแหกโค้งเสียชีวิต


กระทั่งเมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบพบว่าเด็กและเยาวชนค่อยๆ ทยอยเข้าไปเที่ยวหลังเวลา 01.00 น. เจ้าหน้าที่จึงกระจายกำลังกันเข้าไปตรวจสอบ พบมีเยาวชนนั่งนั่งดื่มกินกันสนุกสนาน เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปควบคุมการกระจายเสียง เปิดไฟและเข้าไปตรวจสอบบุคคลที่ไปท่องเที่ยว ปรากฏว่าพบมีอายุต่ำกว่า 20 ปี มากถึง 325 คน โดยมีทั้งชายและหญิงและมีผู้ที่มีอายุน้อยที่สุดคือ 16 ปี


นอกจากนี้ พบผู้ที่ไม่พกบัตรประจำตัวประชาชนอีก 50 คน จากการตรวจสอบร้านยังพบว่ามีการล็อกกุญแจทางประตูสำรองจำนวน 3 จุด ทำให้ไม่สามารถออกไปได้หากเกิดเพลิงไหม้ด้านหน้า

เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาเบื้องต้นต่อผู้รับใบอนุญาตว่า


- ยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ ซึ่งมิได้ทำงานในสถานบริการนั้น เข้าไปในสถานบริการระหว่างเวลาทำการ

- เปิดทำการเกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด

- จำหน่ายสุราให้แก่บุคคลอายุต่ำกว่า 20 ปี

- จำหน่ายสุราเกินกว่าเวลาที่กฎหมายบัญญัติ

- ความผิดฐานโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หรือแสดงชื่อหรือเครื่องหมายของเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อันเป็นการอวดอ้างสรรพคุณหรือชักจูงใจให้ผู้อื่นดื่มโดยตรงหรือโดยอ้อม

- ส่งเสริมหรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร

- จำหน่ายสุราแก่เด็ก


และยังเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งหัวหน้า คสช. ที่ 22/2558 เรื่อง มาตรการในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการแข่งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ในทาง และการควบคุมสถานบริการหรือสถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะที่คล้ายกับสถานบริการ ข้อ 4 (1)-(4)


นอกจากนี้เจ้าพนักงานฝ่ายปกครองชุดจับกุมยังได้เสนอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ให้ออกคำสั่งเพิกถอนใบอนุญาตสถานบริการดังกล่าว และห้ามมิให้มีการเปิดอีกเป็นเวลา 5 ปีด้วย ส่วนกลุ่มเด็กและเยาวชนเจ้าหน้าที่ได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปควบคุมดูแลและแจ้งผู้ปกครองตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป


https://youtu.be/GXfyuNmz6FY

คุณอาจสนใจ

Related News