สังคม

บุกทลายผับดังย่านคลองหลวง พบเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี ใช้บริการเกือบ 500 คน จ่อดำเนินคดี-สั่งปิดทันที

โดย weerawit_c

7 ม.ค. 2567

300 views

เจ้าหน้าที่ปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง ร่วมกับเจ้าหน้าที่กรมพินิจและคุ้มครองเยาวชน
เจ้าหน้าที่สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน กว่า 100 นาย เข้าบุกตรวจสอบสถานบันเทิงชื่อดังของหลวง ขณะเปิดให้บริการกับนักเที่ยวเป็นจำนวนมาก เวลา 00.30 น. ของเมื่อคืนที่ผ่านมา ขณะที่เจ้าหน้าที่มาถึง พบผู้ใช้บริการกว่า 1,000 คน จึงได้สั่งระงับกิจกรรมทั้งหมดและขอตรวจสอบผู้ที่เข้าใช้บริการทั้งหมด และนำกำลังเจ้าหน้าที่ปิดล้อมพื้นที่โดยรอบทั้งหมดเนื่องจากมีถนนเชื่อมต่อกับสถานบันเทิงแห่งนี้หลายเส้นทาง


จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบเด็กต่ำกว่า 20 ปีเข้าใช้บริการ จำนวน 489 คน โดยในจำนวนนี้มีเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี จำนวนหลายคน ทั้งหมดถูกทำประวัติก่อนปล่อยตัวกลับ และไม่พบการใช้สารเสพติดในสถานบันเทิงดังกล่าว


นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้ตรวจราชการกรมการปกครอง เปิดเผยว่าการปฏิบัติภารกิจการตรวจค้นสถานบันเทิงภายใต้ชื่อ "รังสิตมันร้าย" ในวันนี้ เนื่องจากมีผู้ร้องเรียนเข้ามาว่าสถานบริการดังกล่าวให้บริการกับเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปีเป็นจำนวนมาก จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบในวันนี้ ก่อนตรวจพบว่ามีการให้บริการกับเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี จำนวน 489 คน และไม่มีใบอนุญาตในการประกอบสถานบริการ แต่ไม่พบในเรื่องของการใช้สารเสพติด แต่ก็ถือว่าเป็นการป้องกัน และตัดวงจรไม่ให้เด็กที่เขาใช้บริการไปยุ่งเกี่ยวกับสารเสพติด


ส่วนสถานบริการตั้งอยู่ในพื้นที่ใกล้กับมหาวิทยาลัยหลายแห่งในย่านนี้ และยังตั้งอยู่ห่างจากพื้นที่ห้ามจำหน่ายสุราเพียงนิดเดียว ทำให้มีนักศึกษาจำนวนมากเข้ามาใช้บริการ ซึ่งจากสภาพสถานบริการเบื้องต้นคาดว่าเปิดให้บริการมาแล้วหลายปี เบื้องต้นยังไม่พบผู้ที่แสดงตัวเป็นเจ้าของสถานบริการดังกล่าว จะต้องตรวจสอบย้อนหลัง เพื่อนเรียกมาดำเนินคดีทหารจำหน่ายสุราให้เด็กต่ำกว่าอายุ 20 ปี และเสนอเรื่องไปให้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีสั่งปิดสถานบริการแห่งนี้ทันที ซึ่งอาจจะมีบทลงโทษเป็นระยะเวลาถึง 5 ปี


ขณะนายนพดล พลซื่อ นายอำเภอคลองหลวง เปิดเผยว่าสถานบันเทิงดังกล่าวพบว่าไม่ได้ขอใบอนุญาตในการประกอบสถานบริการในลักษณะของสถาบันเทิง แต่ได้ขอใบอนุญาตในการประกอบกิจการร้านอาหาร และมีใบอนุญาตในการขายสุรา แต่จากการตรวจสอบในวันนี้พบว่าสถานบันเทิงเปิดเกินเวลาเที่ยงคืน ซึ่งถือว่าละเมิดกฎข้อบังคับ ในการประกอบกิจการร้านอาหาร


และยังยืนยันว่า ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองของอำเภอคลองหลวงร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรคลองหลวงเข้าตรวจสอบสถานบันเทิงแห่งนี้อยู่เป็นประจำ ตามวงรอบและได้กำชับกับผู้ประกอบการทุกร้านเกี่ยวกับการให้บริการเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี และยาเสพติดถือเป็นข้อห้ามเด็ดขาด แต่เมื่อพบว่าสถานบันเทิงดังกล่าวมีการฝ่าฝืนก็จะต้องถูกเพิกถอนใบอนุญาตทุกประเภท และดำเนินคดีอย่างเด็ดขาดเช่นกัน ในข้อหาจำหน่ายสุราให้กับผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปี


สำหรับเด็กและเยาวชนที่พบเข้าใช้บริการ ทางเจ้าหน้าที่กรมพินิจและคุ้มครองเยาวชน ได้ทำการตรวจสอบประวัติ และติดต่อผู้ปกครองเด็กที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี เพื่อแจ้งถึงพฤติกรรมให้รับทราบ พร้อมประสานสถานศึกษาให้กำชับผู้ที่มีอายุไม่ถึงกำหนดเข้าใช้บริการสถานบันเทิงอีกด้วย

คุณอาจสนใจ