สังคม

เปิดปฏิบัติการ มท.1 นำทัพจับผับดังชลบุรี รวบ 4 นักค้า 157 นทท.ฉี่ม่วง

โดย panwilai_c

15 มิ.ย. 2567

135 views

ปัญหายาเสพติดในสถานบริการ ยิ่งจับก็ยิ่งเจอ ครั้งนี้เกิดขึ้นที่ชลบุรีอีกเเล้ว ช่วงก่อนรุ่งสางวันนี้ รัฐมนตรีฯมหาดไทย นายอนุทิน ชาญวีรกูล สั่งการให้อธิเบื้องหลังปฏิบัติการ บุกจับผับดังชลบุรี



อธิบดีกรมการปกครอง นำกำลังชุดปฏิบัติการ DOPA FORCE ร่วมกับกองบัญชาตำรวจปราบปรามยาเสพติด เข้ากวาดล้างเครือข่ายเอเยนต์เเละผู้เสพ ภายในสถานบริการ NASA CLUB Chonburi ปล่อยให้นักเที่ยวเเละเยาวชนเข้าไปมั่วสุมยาเสพติดกันอย่างเสรี จับกุมนักค้าได้ 4 ราย คุมตรวจปัสสาวะ พบนักเที่ยวฉี่ม่วงมากถึง 157 คน



จาก Dirty pub Pattaya เมื่อปลายเดือนที่เเล้ว สู่เป้าหมายใหม่ที่ใหญ่เเละเเน่นกว่า เเละครั้งนี้ยังอยู่ที่ชลบุรี เป็นผับดังย่าน "อมตะนคร" ซึ่งว่ากันว่า นี่คืออาณาจักรความเพลินเพลิด-ล่องลอยในอวกาศ



การตกเเต่งบรรยากาศด้วยเเสงไฟเลเซอร์วิบวับ เเละนักเที่ยวบางส่วนที่มาพร้อมกับเเว่นดำ นี่เป็นอีกหนึ่งสัญญาณที่สายลับ Dopa Force เเละสายสืบตำรวจปส. พบเห็นได้ทุกครั้งในภารกิจบุกจับสถานบันเทิงที่มียาเสพติดเข้ามาเกี่ยวข้อง โดยเฉพาะโซนห้องน้ำ ต่อคิวรอเข้า หนึ่งห้องเข้าพร้อมกันมากกว่า 1 คน เเละเดินออกมาในสภาพคล้ายเเป้งขาวติดที่จมูก หลักคือยาเค



เป้าหมายครั้งนี้ เป็นเครือข่ายเอเย่นต์ที่เจ้าหน้าที่เฝ้าติดตามมาระยะหนึ่ง สืบทราบว่า เเฝงตัวเข้ามาปล่อยยา ปะปนกับนักเที่ยว กระจายอยู่รอบ ๆ กระทั่งราวตี 1 ครึ่ง กำลังหลักโดยชุด Dopa Foce ภายใต้การนำของ ร้อยตำรวจเอกเขตรัฐ ชาญศิลป์ ผู้อำนวยการสำนักอำนวยการกองอาสารักษาดินแดน บุกเข้าปิดล้อมจู่โจม เเละควบคุมพื้นที่



ที่น่าสนใจก็คือ ในจำนวนผู้ค้าเป้าหมาย มี 1 คนเป็นการ์ด เจ้าหน้าที่มาพร้อมกับหมายจับ ควบคุมได้ขณะกำลังทำหน้าที่



ขณะตรวจค้น พบซองยาเสพติดทิ้งเกลื่อนร้าน มีบางรายพยายามหนี ถูกควบคุมตัวเอาไว้ได้ ที่พบได้มากที่สุดอยู่ในห้องน้ำทั้งชาย-หญิง



คุมทุกคนตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดในร่างกาย พบสีม่วงมากถึง 157 คน เเยกเป็นชาย 68 คน เเละหญิง 89 คน นอกจากนี้ยังพบเยาวชนต่ำกว่า 20 ปี 8 คน เข้าไปใช้บริการ ส่วนผู้ค้าจับได้ 4 คน ถูกส่งไปดำเนินคดี



เบื้องต้นได้จับกุมเจ้าของร้าน ผู้ดูแล และผู้ที่เกี่ยวข้อง ร้องทุกข์กล่าวโทษในฐานความผิด



1. เปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต

2. ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินเวลา

3. ปล่อยปละละเลยให้มีการใช้สารเสพติดภายในบริเวณสถานประกอบการ ซึ่งเป็นเหตุผลประกอบการทำคำสั่งปิดสถานประกอบการเป็นเวลา 5 ปี



นายอนุทิน บอกว่า รัฐบาลโดยกระทรวงมหาดไทย การแสกนตรวจสอบสถานบริการ เป็นส่วนหนึ่งของนโยบายจัดระเบียบสังคม เพื่อให้ผู้ประกอบการสถานบริการ ดำเนินกิจการอยู่ภายใต้กรอบของกฎหมาย โดยเฉพาะเรื่องยาเสพติด การตรวจค้นครั้งนี้ยังพบว่า ไม่มีใบอนุญาตตั้งสถานบริการ เกินเวลา เเละยังปล่อยให้มีการขายและเสพยา ถือว่าเป็นการจงใจฝ่าฝืนกฎหมายอย่างชัดแจ้ง



จากนี้จะให้เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ออกคำสั่งคำสั่งปิดสถานที่แห่งนี้ มีกำหนด 5 ปี เเละย้ำผู้ประกอบการ ระวังจะได้ไม่คุ้มเสีย ขณะนี้สายลับเเละชุดปฏิบัติการฝ่ายปกครอง พร้อมล็อกเป้าเข้าจู่โจมทันที

คุณอาจสนใจ