อาชญากรรม

รวบกลุ่มโจ๋เหี้ยม ฟันเด็กสาว 14 ข้อมือขาด อ้างเข้าใจผิด คิดว่าเป็นอริที่ท้าทายกันบนเฟซบุ๊ก

โดย passamon_a

27 มี.ค. 2565

2.6K views

สมุทรสาคร ตำรวจมหาชัยรวบกลุ่มโจ๋เหี้ยม ใช้อาวุธมีดฟันเด็กสาว 14 ข้อมือขาด อ้างเข้าใจผิด คิดว่าเป็นกลุ่มวัยรุ่นที่ท้าทายกันผ่านทางเฟซบุ๊ก


เมื่อเวลาประมาณ 13.30 น. วันที่ 26 มี.ค.65 ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสาคร ร่วมแถลงข่าวการจับกุมตัว นายสมนึก สีมจันทร์ อายุ 19 ปี และ นายไฟล์ (นามสมมติ) อายุ 17 ปี โดยกล่าวหาว่ากระทำผิดฐาน ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัส ร่วมกันพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยเปิดเผย หรือโดยไม่มีเหตุสมควร


และ นายบอม (นามสมมติ) อายุ 15 ปี โดยกล่าวหาว่ากระทำผิดฐาน ร่วมกันพยายามฆ่าและร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัส ร่วมกันพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยเปิดเผย หรือโดยไม่มีเหตุสมควร


สืบเนื่องจากตำรวจได้รับแจ้งว่าเมื่อวันที่ 20 มี.ค. เวลาประมาณ 23.30 น. เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธมีดฟัน ด.ช.สุรวุฒิ อายุ 14 ปี และ ด.ญ.ศิริมาพร อายุ 14 ปี ที่บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ 7-11 ถนนเลียบคลองบางน้ำจืด หมู่ 2 ต.บางน้ำจืด อ. เมือง จ.สมุทรสาคร ได้รับบาดเจ็บสาหัสแล้วหลบหนีไป


จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบกลุ่มรถจักรยานยนต์ จำนวนหลายคัน ขับผ่านมาบริเวณสถานที่เกิดเหตุ แล้วมีรถจักรยานยนต์จำนวน 2 คัน ชายจำนวน 3 คน หยุดรถจักรยานยนต์ลงมาใช้อาวุธมีดฟัน ด.ช.สุรวุฒิ และ ด.ญ.ศิริมาพร ขณะนั่ง อยู่บนรถจักรยานยนต์ ที่บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ จนได้รับบาดเจ็บ


จากการสืบสวนทราบว่าหนึ่งในผู้ต้องหาคือ นายสมนึก จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลออกหมายจับ และเจ้าหน้าที่ได้กดดันอย่างหนัก และทราบว่านายสมนึก ได้หลบหนีไปพักอาศัยอยู่ที่จังหวัดกาญจนบุรี จนกระทั่งวันที่ 24 มี.ค. นายสมนึกได้เดินทางไปมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี จึงได้ทำการจับกุมตัว


จากการสอบถาม นายสมนึก ให้การว่า คนที่ร่วมก่อเหตุและเป็นคนลงมือ ใช้มีดฟันทำร้ายผู้เสียหายคือ นายไฟล์ และ นายบอม ซึ่งต่อมาศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดสมุทรสาคร ได้อนุมัติหมายจับ จนกระทั่งนายไฟล์ ได้เดินทางไปมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสาคร ส่วนนายบอม เจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมได้ที่บริเวณหน้าฟิวเจอร์พาร์ครังสิต


จากการสอบถามทั้งหมด บอกว่าได้ก่อเหตุดังกล่าวจริง โดยใช้อาวุธมีดพร้า ฟันไปที่ผู้เสียหาย และได้นำอาวุธมีดไปซุกซ่อนไว้ บริเวณป่าปรือ ซอยมีสมบูรณ์ ม.1 ต.คอกกระบือ อ.เมืองสมุทรสาคร จ.สมุทรสาคร  


ด้าน พ.ต.อ.ธนากร วงศ์สิริลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร บอกว่า สาเหตุที่กลุ่มโจ๋ก่อเหตุในครั้งนี้ สืบเนื่องจากมีการท้าทายกันในเฟซบุ๊ก กับวัยรุ่นอีกกลุ่มหนึ่ง ที่บริเวณตลาดย่านบางบอน แต่ปรากฏว่ากลุ่มที่ก่อเหตุไปแล้วไม่เจอฝ่ายตรงข้าม จึงขี่รถเล่นกันเรื่อยมา จนกระทั่งถึงบริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ พบกลุ่มผู้เสียหายยืนอยู่หน้าร้านคิดว่าเป็นกลุ่มที่ท้าทายกันไว้ จึงลงไปก่อเหตุ และในส่วนของกลุ่มโจ๋ที่เหลือทางตำรวจจะได้สอบพยานและหาหลักฐานว่ามีส่วนเป็นผู้สนับสนุนและร่วมในการก่อเหตุหรือไม่ เพื่อจะได้นำตัวมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/6rgE112s0mo

คุณอาจสนใจ

Related News