สังคม

สาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร ส่งตัวพนักงาน 11 คนรับการรักษา พบสารแคดเมียมในร่างกานเกินมาตรฐาน

โดย kanyapak_w

8 เม.ย. 2567

122 views

วันที่ 8 เม.ย.67 ภายหลังทราบผลการตรวจหาสารแคดเมียมในร่างกายคนงาน 11 คน ที่ได้ทำงานใน บริษัทแห่งหนึ่ง ซึ่งได้มีการขนย้ายกากแคดเมียมมาเก็บไว้ภายในโรงงาน ตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2566 โดยผลการตรวจปัสสาวะ ระบุ คนงานจำนวน 8 คน มีสารแคดเมียม(โลหะหนัก) ภายในร่างกายเกินค่ามาตรฐาน (เกิน 5 นาโนกรัม/เลือด 1 ไมโครลิตร) ไม่เกินค่ามาตรฐาน 3 คน ทำให้ต้องมีการนำตัวคนงานทั้ง 11 คน เข้ารับการรักษายังโรงพยาบาลสมุทรสาคร


โดยมี นายแพทย์กิตติ กรรภิรมย์ ผู้ตรวจราชการเขตสุขภาพที่ 5 พร้อมด้วย นายแพทย์สุรวิทย์ ศักดานุภาพ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมทีมสอบสวนโรค ร่วมสังเกตุการณ์ และนำตัวคนงานที่ตรวจพบสารแคดเมียมในร่างกาย เข้ารับการตรวจสุขภาพดูแลรักษาตามขั้นตอน



เบื้องต้นอาการภายนอกของคนงานทั้งหมด ยังคงมีอาการเวียนหัวกับอาเจียน ซึ่งต้องทานยาขับสารแคดเมียมออกจากร่างกาย ซึ่งทั้งหมดยังไม่ได้รับยาขับสารแคดเมียม ต้องมารับยาภายหลังการตรวจรักษาในวันนี้



ส่วนการรักษา แพทย์จะใช้วิธี ให้คนงานกินยาขับสารแคดเมียมออกจากร่างกาย และติดตามตรวจวัดค่าแคดเมียมในร่างกายอย่างต่อเนื่อง จนกว่าจะต่ำกว่าเกณฑ์มาตรฐาน ซึ่งยังไม่สามารถกำหนดระยะเวลาที่ชัดเจนได้



ส่วนคนงานของอีกหนึ่งบริษัทฯ ที่เหลืออีก 8 คน ซึ่งยังไม่ได้เข้ารับการตรวจ ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจะได้ติดตามตัวมาตรวจรักษาในวันนี้


คุณอาจสนใจ

Related News