อาชญากรรม

เปิดใจ ผู้บาดเจ็บ หลังเจอศึก 2 กู้ภัย ตีกันแย่งไปส่งโรงพยาบาล

โดย olan_l

10 มิ.ย. 2567

154 views

2 มูลนิธิชื่อดังในกทม. เปิดศึกทะเลาะวิวาท ชนวนเหตุมาจากไม่พอใจที่แย่งคนเจ็บไปส่งโรงพยาบาล


เหตุการณ์ช่วงค่ำวันที่ 9 มิ.ย.ที่ผ่านมา เป็นภาพขณะเจ้าหน้าที่มูลนิธิเพชรเกษมกรุงเทพ มีเรื่องทะเลาะวิวาทกับอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ภายในซอยรามคำแหง 39 แยก 23 เพราะแย่งเคสไปส่งผู้บาดเจ็บกัน ในคลิปจะเห็นว่ามีการตะโกนด่ากัน และท้าทายให้ยกพวกมา

ทีมข่าวได้คุยกับพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ราว 3 ทุ่ม มีรถจักรยานยนต์ เสียหลักล้มเพราะสุนัขตัดหน้า จากนั้นรถกู้ภัยร่วมกตัญญูเดินทางมาถึง 1 คัน สักพักมีรถกู้ภัยมูลนิธิเพชรเกษมอีกเกือบ 10 คันตามมา แต่มาจอดปิดทางไม่ให้อาสาสมัครคันแรกออก ก่อนจะเข้าไปมีเรื่องกัน สุดท้ายคนเจ็บที่อยู่บนรถ จึงต้องลงจากรถกู้ภัยและขี่รถจักรยานยนต์กลับออกไปเอง ส่วนกู้ภัยทั้งสองมูลนิธิก็วิ่งไล่ทะเลาะวิวาทกัน จนตำรวจต้องมาเคลียร์ ซึ่งในฐานะประชาชนมองว่าไม่ควรเกิดเหตุการณ์แบบนี้ เป็นอาสาควรมาช่วยเหลือประชาชน ไม่ใช่มาตีกันแบบนี้ ถ้าคนเจ็บอาการหนักคงไม่รอด

ช่วงเช้าวันนี้นายพิมพ์ชนก ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา กรรมการอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู นำกระเช้าไปขอโทษนาย บอย ผู้ได้รับบาดเจ็บขี่รถจักรยานยนต์ล้ม ที่ทางมูลนิธิร่วมกตัญญู ไม่สามารถให้การช่วยเหลือได้อย่างดี โดยนายบอย เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า สุนัขวิ่งตัดหน้าทำให้รถจักรยานยนต์ของเขาล้ม เส้นเอ็นระหว่างไหปลาร้า และไหล่อักเสบฉีก มีบาดแผลถลอกฟกช้ำที่ใบหน้า และศีรษะ จากนั้นอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูจึก็มาปฐมพยาบาลแล้วให้เขาขึ้นรถเตรียมพาส่งโรงพยาบาล ระหว่างนั้นก็มีรถของมูลนิธิคู่กรณีขับมาจอดปิดรอบด้าน แล้วโวยวายใส่คนขับรถมูลนิธิร่วมกตัญญู โดยไม่ได้สนใจว่าเขานอนบาดเจ็บอยู่ภายในรถ

แม้คนขับรถมูลนิธิร่วมกตัญญู จะขอร้องว่าให้พาคนเจ็บไปส่งโรงพยาบาลก่อน แต่ก็ไม่เป็นผล เถียงกันอยู่ประมาณ 10 นาทีและเริ่มชุลมุนกัน เขาเห็นท่าไม่ดีประกอบกับรู้สึกเจ็บมาก อยากจะไปโรงพยาบาลให้เร็วที่สุด จึงตัดสินใจลงจากรถเดินกลับบ้านไปหาภรรยาให้พาไปโรงพยาบาล ก่อนจะโทรเรียกรถมูลนิธิร่วมกตัญญูอีกชุดหนึ่งมารับไปส่งโรงพยาบาล ส่วนตัวเชื่อว่าทั้ง 2 มูลนิธิน่าจะเคยมีปัญหากันมาก่อน

นายชัยวุฒิ แสงสุขสว่าง อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว ยอมรับว่า เมื่อวันที่ 7 มิ.ย.ที่ผ่านมา เคยมีเรื่องกันมาก่อน เพราะเขาช่วยผู้ประสบเหตุรายหนึ่ง แต่อาการหนักต้องขอรถฉุกเฉินระดับสูง ระหว่างนั้นอาสาสมัครของมูลนิธิเพชรเกษมมาคู่กรณี มาพอดี แล้วเอาตัวคนเจ็บไปส่งโรงพยาบาลเอกชน ทั้งที่ผู้บาดเจ็บไม่มี พ.ร.บ. มีเพียงประกันสังคม และไม่ใช่โรงพยาบาลที่ไปส่งด้วย

ต่อมามีโทรศัพท์มายังอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู สอบถามเรื่องการไปส่งผู้บาดเจ็บยังโรงพยาบาลเอกชน ทำไมไม่นำไปส่งยังตามสิทธิ์การรักษา ซึ่งอาสาสมัครมูลนิธิกตัญญูอธิบายว่า คนไปส่งคือมูลนิธิเพชรเกษม ที่ใช้รหัสเดียวกันกับทางอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู และนั่นทำให้เกิดความบาดหมางกัน ทางอาสาสมัครมูลนิธิเพชรเกษมโพสต์ในโซเชียล พูดจาเสียดสีอาสาสมัครร่วมกตัญญูมาตลอด จนมาเจอกันในเคสเมื่อวานนี้ (9มิ.ย.) และมีเรื่องกัน

ด้านนายพิมพ์ชนก บอกว่า ก่อนเกิดเหตุวิวาทกันในช่วงค่ำวันที่ 9 มิ.ย. ตอนเย็นได้นัดเจรจาเคลียร์ใจกันไปแล้ว แต่ไม่จบ ก่อนจะแยกย้ายกันไป สุดท้ายก็มามีเรื่องกันตอนไปช่วยคนเจ็บ ทางมูลนิธิร่วมกตัญญูจะไม่เจรจาไกล่เกลี่ยกับหน่วยงานกู้ชีพที่อยู่นอกระบบการแพทย์ฉุกเฉิน เพราะหากปล่อยให้มีการเจรจาและเรื่องจบกันบนโต๊ะ ก็อาจทำให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ซ้ำอีก

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.30 น. เจ้าหน้าที่มูลนิธิเพชรเกษมเดินทางมาถึง สน.วังทองหลางแล้ว และอยู่ระหว่างการเจรจาของทั้ง 2 ฝ่าย



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/3eeJO-5_H7U

คุณอาจสนใจ