สังคม

กู้ภัยเดือด! ร่วมกตัญญูตีกันเอง ปมทะเลาะไม่มีใบอนุญาต คนตะโกนช่วยคนเจ็บก่อน

โดย thichaphat_d

10 พ.ค. 2565

140 views

เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัย มูลนิธิเดียวกันตีกันเองเพื่อแย่งคนเจ็บ แบบไม่สนผู้บาดเจ็บ จนพลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์ต้องตะโกนบอก “ช่วยคนเจ็บก่อน”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุวิวาทครั้งนี้เกิดขึ้นที่ปากซอยปรีดีพนมยงค์ 15 แถวคลองตัน ประมาณตี 1 ของวันที่ 4 พฤษภาคมที่ผ่านมา มีรถจักรยานยนต์เกิดอุบัติเหตุที่ปากซอยปรีดีพนมยงค์ 15 จากนั้นมีรถอาสาสมัครกู้ภัยร่วมกตัญญูคันหนึ่งเข้ามาช่วยปฐมพยาบาล สักพักมีรถกู้ภัยของมูลนิธิร่วมกตัญญูอีกคันวิ่งตามมาสมทบปาดหน้า แล้วเริ่มมีปากเสียงกันว่า รถคันที่มาก่อนเป็นอาสาสมัครจริงแต่ไม่มีใบอนุญาต ดังนั้นต้องให้ทีมที่มีใบอนุญาตดำเนินการก่อน แต่เหมือนจะตกลงคุยกันไม่ได้ ทำให้เกิดเหตุวิวาทขึ้น และกลายเป็นคลิปตามที่ปรากฎ

เหตุวิวาทครั้งนี้ถูกแชร์ในเพจอาชีวะหัวรุนแรง ผู้ที่ถ่ายคลิป กล่าวว่า เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญูตีกันเอง โดยไม่สนใจคนเจ็บที่รอนำตัวส่งโรงพยาบาลเลย จนพวกเขาต้องตะโกนบอกให้สนใจคนเจ็บด้วย

หลังเกิดเหตุ อาสาสมัครกู้ภัยคันที่มาถึงก่อนแล้วโดนแย่งคนเจ็บ เข้าไปลงบันทึกประจำวันที่ สน.พระโขนง แต่ผ่านมา 1 สัปดาห์คดียังไม่มีความคืบหน้า ซึ่งขณะนี้ทั้ง 2 ฝ่ายยังไม่ออกมาให้รายละเอียด

แต่จากการตรวจสอบข้อมูล พบว่า ทั้งคู่เป็นอาสาสมัครของมูลนิธิร่วมกตัญญูจริง คันที่มาถึงก่อนเมื่อก่อนประจำอยู่จุดอื่น ต่อมาได้ขอย้ายมาวิ่งจุดคลองตันเพราะใกล้บ้าน ทว่าใบอนุญาตยังไม่ออก จึงใช้บัตรของเขตอื่นมาวิ่งชั่วคราว โดยวิ่งร่วมกันอาสาสมัครเดิมของเขตที่มีใบอนุญาตอยู่แล้ว แต่คืนเกิดเหตุเมื่ออาสาสมัครที่มีใบอนุญาตมาถึงเลยจะมาขอรับเคสผู้บาดเจ็บไป ทำให้มีเรื่องกัน

คุณอาจสนใจ

Related News