อาชญากรรม

ล่าเด็กช่าง ยกพวกรุมกระทืบหนุ่ม บนแอร์พอร์ตลิงก์

โดย attayuth_b

5 ม.ค. 2566

334 views

พนักงานออฟฟิศวัย 23 ปี ถูกกลุ่มเด็กช่างรุมทำร้ายในรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์ คาดเป็นการทำร้ายผิดตัว เพราะไม่เคยรู้จักและไม่เคยเรียนช่างกล ขณะที่ตำรวจเร่งล่าตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุแล้ว ไปดูวินาทีที่โดนทำร้าย


เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น Part 5.2 โพสต์คลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบนขบวนรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์ เป็นคลิปที่มีกลุ่มชายวัยรุ่นสวมเสื้อเชิ้ตสีฟ้าแต่งกายคล้ายเด็กช่าง เกือบ 10 คนกำลังรุมทำร้ายชายวัยรุ่นสวมเสื้อสีดำอยู่


โดยเพจได้ระบุข้อความไว้ว่า เด็กช่างรุมบนแอร์พอร์ตลิงค์ ความผิดสำเร็จไหม กระทำการใดๆ ในที่สาธารณะ เจ้าหน้าที่ตำรวจหรือเจ้าหน้าที่แอร์พอร์ตลิงก์ต้องจัดการหรือไม่ เพื่อป้องปรามพฤติกรรม


ผู้เสียหายเป็นชายวัย 23 ปี เล่าเหตุการณ์ให้ทีมข่าวฟังว่า เมื่อคืนนี้ประมาณ 4 ทุ่มครึ่ง กำลังรอรถไฟฟ้าที่สถานีแอร์พอร์ตลิงค์พญาไท เพื่อจะกลับบ้านหลังเลิกงานตามปกติ โดยระหว่างที่นั่งรออยู่ ก็ได้มีชายวัยรุ่นคนหนึ่ง แต่งกายคล้ายเด็กช่าง เดินมาเรียก ซึ่งตอนแรกใส่หูฟังเลยไม่ได้ยิน ชายคนดังกล่าวก็เลยมานั่งข้างๆ แล้วสะกิด เลยหันไปตอบว่า "ครับ" เขาก็ถามว่า นี่พี่จะไปลงที่ไหน รู้สึกว่ามันแปลกๆ เลยตอบไปแบบมั่วๆ จากนั้นก็ถามว่าทำงานที่ไหน เลยตอบไปมั่วๆ


พอรถไฟฟ้ามาเลยเดินแยกไปขึ้นคนละโบกี้กับชายคนดังกล่าว ปรากฎว่าพวกเขามากันหลายคน แยกกันขึ้นคนละโบกี้ ก่อนจะเดินมารวมตัวตรงที่เขานั่งอยู่ แล้วมารุมถามอีกว่า "จะไปไหน-ทำงานที่ไหน" ก่อนจะขอดูโทรศัพท์มือถือ จึงต้องยอมให้ไป พอกลุ่มผู้ก่อเหตุดูไปสักพักก็รุมทำร้ายทันที ทั้งเตะ ต่อย ถีบ นานกว่า 3-4 นาที ตั้งแต่สถานีราชปรารภจนถึงสถานีมักกะสัน เขาพยายามตะโกนขอความช่วยเหลือตลอด แต่ไม่มีใครกล้าเข้ามาช่วย


จนกระทั่งรถไฟมาถึงสถานีมักกะสัน พยายามจะหนีลงจากรถไฟฟ้า แต่ก็ถูกดึงตัวไว้ และบอกกับเจ้าหน้าที่ว่าเขาเป็นเพื่อน เขาต้องตะโกนบอกว่า "ไม่ใช่" เจ้าหน้าที่ก็เลยยังไม่ออกรถ จนผู้โดยสารคนอื่นเริ่มกดดัน เอาโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายคลิป กลุ่มผู้ก่อเหตุเลยพากันลงจากรถไฟไป


จากนั้นสายตรวจตำรวจรถไฟพาเขาลงไปปฐมพยาบาล และจนถึงตอนนี้ก็ยังสงสัยว่า ทำไมถึงโดนทำร้าย เพราะเขาไม่เคยเรียนช่าง และเมื่อคืนใส่เสื้อยืดสีดำ กางเกงยีนส์ ไม่ได้มีตราหรือเครื่องหมายสัญลักษณ์อะไร และไม่เคยมีปัญหากับใคร


จากเหตุเมื่อคืนทำให้เขาบาดเจ็บมีแผลฟกช้ำตามใบหน้าและดวงตา วันนี้ต้องหยุดงาน และที่สำคัญตอนนี้กังวลเรื่องความปลอดภัย เพราะต้องใช้เส้นทางนี้เดินทางกลับบ้านทุกวัน จึงกลัวว่าจะเจอกับกลุ่มผู้ก่อเหตุอีก จึงอยากให้รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์เพิ่มมาตรการเรื่องความปลอดภัย ด้วยการติดกล้องวงจรปิดภายในขบวนรถไฟ


เพราะหลังเกิดเหตุ เขาต้องมาตามหาหลักฐานจากคลิปที่ผู้โดยสารคนอื่นๆ ถ่ายไว้ และอยากให้มีพนักงานรักษาความปลอดภัยที่สามารถจะระงับเหตุและช่วยเหลือผู้โดยสารได้ อยู่ในขบวนรถไฟด้วย ซึ่งเมื่อวานนี้บนขบวนรถไฟมีแต่พนักงานรักษาความปลอดภัยที่เป็นผู้หญิง ซึ่งก็ไม่กล้าเข้ามาช่วยเหลือ เพราะกลุ่มผู้ก่อเหตุเป็นผู้ชายจำนวนมาก


ทีมข่าวได้โทรศัพท์พูดคุยกับหนึ่งในผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ประมาณ 22.40 น. ขึ้นรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์ที่สถานีมักกะสัน แต่ปรากฎว่ารถไฟยังออกไม่ได้ เพราะมีกลุ่มผู้ก่อเหตุเกือบ 10 คน แต่งกายคล้ายเด็กนักเรียนช่าง ยืนขวางประตูเอาไว้ แล้วล้อมผู้เสียหายที่เป็นผู้ชายสวมเสื้อสีดำ ซึ่งเจ้าหน้าที่ที่เป็นคนขับรถไฟ ได้เดินมาเชิญผู้ก่อเหตุลงจากขบวนรถ


แต่ผู้ก่อเหตุไม่ยอมลง พอเคลียร์กันไม่ได้ กลุ่มผู้ก่อเหตุก็รุมซ้อมผู้เสียหายอีก โดยจังหวะที่รุมซ้อมนั้นมีเจ้าหน้าที่ รปภ. 2 คน ยืนอยู่ด้านนอกขบวนรถไฟ แต่ได้แต่ยืนดู ไม่ได้เข้าไปห้ามอะไรเลย ขณะที่ผู้โดยสารคนอื่นๆ ก็กลัวจนตัวสั่นกันไปหมด จนกระทั่งผู้เสียหายฟุบลงไปกับพื้น


คนขับรถไฟก็พยายามเชิญผู้ก่อเหตุลงจากขบวนรถเพื่อที่จะได้เดินทางต่อ ผู้ก่อเหตุก็ยังไม่ยอม พยายามจะบอกว่าเป็นเพื่อนกันต้องไปส่ง แต่ชายเสื้อดำตะโกนปฏิเสธว่าไม่รู้จักกับกลุ่มผู้ก่อเหตุ ยื้อกันอยู่แบบนี้นานกว่า 10 นาที จนกระทั่งตำรวจรถไฟขึ้นมาถึง กลุ่มผู้ก่อเหตุจึงยอมลงจากรถไป


ทีมข่าวลงพื้นที่มายังสถานีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์มักกะสัน ซึ่งเจ้าหน้าที่จำหน่ายตั๋ว รวมถึงพนักงานรักษาความปลอดภัย ปฏิเสธที่จะให้ข้อมูล โดยระบุเพียงว่าไม่ทราบรายละเอียดเนื่องจากเป็นคนละกะการทำงาน และให้สอบถามข้อมูลจากคอลเซ็นเตอร์เท่านั้น


ขณะที่ตำรวจรถไฟที่ประจำอยู่ที่สถานี ได้เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า เหตุการณ์เมื่อคืนนี้ เกิดขึ้นประมาณช่วง 4 ทุ่มกว่า ซึ่งเจ้าหน้าที่สายตรวจที่อยู่ประจำสถานี ได้รับแจ้งจากนายสถานีว่าเกิดเหตุทำร้ายกันในขบวนรถไฟฟ้าระหว่างเดินทางจากสถานีราชปรารภมาสถานีมักกะสัน โดยมีผู้ก่อเหตุประมาณ 8 คน หลังได้รับแจ้ง เจ้าหน้าที่จึงประสานร่วมกับพนักงานรักษาความปลอดภัย ขึ้นไประงับเหตุทันที โดยได้พาผู้บาดเจ็บมาปฐมพยาบาลเบื้องต้น และได้พาไปแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจรถไฟมักกะสันแล้ว


พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจรถไฟมักกะสัน เปิดเผยว่า ได้ให้ฝ่ายสืบสวนไล่กล้องวงจรปิดเพื่อติดตามตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุแล้ว ส่วนจะเป็นเรื่องสถาบันหรือไม่นั้น ยังตอบไม่ได้ เพราะยังไม่ทราบแน่ชัดว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุเป็นนักเรียนช่างตามที่มีการกล่าวในสื่อโซเชียลหรือไม่


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/VZYqsA-YeV8

คุณอาจสนใจ