อาชญากรรม

บุกจับหนุ่มจีน สวมบัตรประชาชนคนไทย 2 ใบ ถือพาสปอร์ต 3 สัญชาติ

โดย attayuth_b

9 พ.ย. 2565

481 views

พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นำกำลังตำรวจตรวจคนเข้าเมืองบุกเข้าจับกุม นาย เส้า เสี่ยวปอ อายุ 34 ปี สัญชาติจีน ในความผิดฐานถือบัตรประชาชนปลอม ที่อาคารให้เช่าแห่งหนึ่งย่านสุทธิสาร ซึ่งเปิดเป็นที่ตั้งของสมาคมเกี่ยวกับการค้า


การบุกจับครั้งนี้เพราะตำรวจระดมกวาดล้างบุคคลตามหมายจับและบุคคลเฝ้าระวังตามมาตรการรักษาความปลอดภัยช่วงการประชุมสุดยอดผู้นำเอเปค 2022 ซึ่งมีหมายจับบุคคลหนึ่งในพื้นที่ภาคใต้ พอตรวจสอบฐานข้อมูลพบว่ามีหน้าตาตรงกับชาวต่างชาติ จึงตรวจสอบเชิงลึกก็พบว่า บุคคลนี้มีการครอบครองพาสปอร์ตถึง 3 สัญชาติ และมีการใช้บัตรต่างๆ ที่ปลอมแปลงขึ้นมาเป็นชื่อที่ซ้ำกับรายชื่อของบุคคลอื่นถึง 2 ชื่อ คือ นาย กฤต ธนกิตติพรรณ และ นาย อิสมาแอ แมเง๊าะ


เบื้องต้นให้การปฏิเสธ และไม่ค่อยให้ความร่วมมือ โดยอ้างว่า เคยมีคนมาแนะนำให้ทำบัตรประชาชนปลอม แต่ว่าเขาไม่ได้ทำ ส่วนการเดินทางบางครั้งมีรถตำรวจเป็นรถนำ นาย เส้า อ้างว่า เพื่อนแนะนำให้


จากการสืบสวนของตำรวจพบว่า นาย เส้า เข้ามาอาศัยอยู่และเข้าร่วมสมาคมดังกล่าวได้ประมาณ 3-4 ปีแล้ว อ้างว่ามาทำธุรกิจ เมื่อตรวจค้นพบชุดลักษณะคล้ายเครื่องแบบทหาร ที่มีเข็มกลัดชื่อจีน รวมถึงรถของผู้ต้องหา ก็เป็นรถติดธงชาติของ 2 ประเทศ คล้ายกับรถของสถานทูต


เบื้องต้น ตำรวจจะดำเนินคดีตามหมายจับ ในข้อหาแจ้งความเท็จ และปลอมบัตรประชาชน ซึ่งหลังจากนี้ตำรวจจะขยายผลตรวจสอบสิ่งของที่พบทั้งหมด แต่ยังไม่พบความเชื่อมโยงกับร้านจินหลิง


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/QpJ4bK_fPPA

คุณอาจสนใจ

Related News