อาชญากรรม

'ชูวิทย์' ซัดแรง 'นาย ต.ห.' ยังอยู่ไทย ตำรวจไม่ออกหมายจับ เหตุกุมความลับ-ทำเงินให้บิ๊กนักการเมือง

โดย thichaphat_d

20 พ.ย. 2565

421 views

'ชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์' ยังคงแฉอย่างต่อเนื่อง สำหรับเรื่องราวนายทุนชาวจีน ที่เข้ามาทำธุรกิจผิดกฎหมายในประเทศไทย โดยเรียกว่า 'ธุรกิจสีเทา' ซึ่งก่อนหน้านี้ ก็ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูล 'แก๊งมาเฟีย 5 เสือชาวจีน' ที่เชื่อมโยงกับการเปิด 'ผับจินหลิน' ไปก่อนหน้านี้


วานนี้ (19 พ.ย. 65) นายชูวิทย์ออกมาแถลงอีกครั้ง โดยตั้งคำถามทั้งกับตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่า เหตุใดจึงไม่มีใครกล้ายุ่งหรือจับกุม นาย ต.ห. หัวหน้าแก๊งมาเฟียชาวจีน ที่เป็นตัวการสำคัญ แต่กลับเงียบหายไม่มีการกล่าวถึง มีแต่ข่าวอ้างว่า นาย ต.ห. หนีออกนอกประเทศไทยไปแล้ว ซึ่งไม่เป็นความจริง ข้อมูลที่ตนมีตอนนี้ นาย ต.ห. ยังอาศัยอยู่ที่เมืองไทย


โดย นายชูวิทย์นำหลักฐานภาพถ่าย เครื่องบินเจ็ทส่วนตัวของ นาย ต.ห. และเส้นทางการบินของเครื่องบินลำนี้มาให้สื่อมวลชนดู นายชูวิทย์กล่าวว่า ปัจจุปัน นาย ต.ห. หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย และยังไม่มีการถูกออกหมายจับ หรือจับกุมมาดำเนินคดีแต่อย่างใด


นาย ต.ห. ถือเป็นคนสำคัญที่กุมความลับของนักการเมืองชื่อดัง และบิ๊กข้าราชการหลายคน ที่ผ่านมาตอนที่อยู่ไทย นาย ต.ห. เดินทางโดย เครื่องบินเจ็ทส่วนตัว และจะนำเครื่องบินลำดังกล่าวไปจอดอยู่ที่ Sunny604 หรือฝูงบินเศรษฐี ที่ศูนย์ฝึกการบินพลเรือน ของกองทัพอากาศซึ่งเป็นพื้นที่หวงห้าม จะต้องได้รับอนุญาต แต่ที่น่าแปลกใจคือเครื่องบินลำนี้กลับจอดได้โดยไม่มีใบอนุญาต PPL


จนกระทั่ง วันที่ 29 ตุลาคม ที่ผ่านมา พบว่าคนขับเครื่องบินอักษรย่อ 'ต.เต่า' ได้นำเครื่องบินลำนี้ ย้ายออกไปจากลานจอด Sunny604 ไปจอดที่สนามบินหัวหิน โดยอ้างว่านำไปซ่อมบำรุง ซึ่งการย้ายไปจอดที่หัวหินนี้ นายชูวิทย์เชื่อว่าเพื่อไม่ให้ถูกตรวจสอบว่า ใครเป็นคนอนุญาตให้จอดไว้ที่เขตหวงห้ามดังกล่าว


นาย ต.ห. ไม่ใช่แค่นักธุรกิจจีนสีเทาธรรมดา แต่เป็นคนที่ทำเงินให้กับนักการเมืองระดับบิ๊ก เรียกว่าเป็นการฟอกเงิน เมื่อได้เงินที่ไม่ถูกต้องมา ก็นำมาให้ นาย ต.ห. เป็นคนฟอกเงินให้ จึงทำให้มีธุรกิจสีเทาและธุรกิจต่างๆ มากมาย สร้างเงินมหาศาล แต่ไม่รู้ว่าเกี่ยวข้องกับยาเสพติดหรือไม่


เมื่อความแตก ตำรวจบุกจับผับจินหลิน และรู้ว่า นาย ต.ห. คือหัวหน้าแก๊ง แต่ผ่านมานานแล้ว ไม่มีการจับกุม หรือแม้กระทั่งออกหมายจับ นาย ต.ห.


ก่อนหน้านี้ มีรายงานว่า นาย ต.ห. หนีออกนอกประเทศโดยเครื่องบินส่วนตัว ขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง นาย ต.ห. ยังอยู่ในประเทศไทย กบดานอยู่กับผู้มีอิทธิพลชาวไทยรายหนึ่ง อาศัยในจังหวัดที่มีทะเล และมีคนดูแลอย่างดี ไม่มีใครกล้าทำอะไร นาย ต.ห. แม้กระทั่งตำรวจ เพราะนาย ต.ห. เป็นมาเฟียที่มีทรัพย์สินหลายพันล้าน และกุมความลับของผู้มีอิทธิพล ทั้งนักการเมือง ข้าราชการ ที่นำเงินหรือทรัพย์สินที่ได้มาจากการทุจริต นำมาให้ นาย ต.ห. ฟอกเงิน


หาก นาย ต.ห. ถูกจับกุม ข้อมูลดังกล่าวก็อาจจะถูกเปิดเผย และส่งผลกับผู้ที่มีส่วนได้เสียในครั้งนี้ นักการเมืองระดับบิ๊กของเมืองไทยคนนี้ เคยนั่งเครื่องบินลำนี้ไปหาเสียงด้วย ส่วนหลานชายของ นาย ต.ห. มีข้อมูลว่าได้หลบหนีไปแล้ว


ตนในฐานะพลเมืองดีคนหนึ่งที่มีข้อมูลของ นาย ต.ห. และนำข้อมูลนี้ไปให้ตำรวจแล้ว แต่ก็ไม่มีใครทำอะไรได้ ตอนนี้เครื่องบินของ นาย ต.ห. ก็จอดอยู่หัวหิน หากตำรวจจะไปตรวจสอบ สามารถทำได้เลย เรียกสอบคนขับได้ ขับให้ใคร เครื่องลำนี้มีใครนั่งบ้าง รายละเอียดตารางการบินก็มีให้ แต่ตำรวจไม่ทำ


ผู้สื่อข่าวถามว่าหาก นาย ต.ห. รู้จักกับนักการเมืองระดับบิ๊กแล้ว เรื่องนี้นายกรัฐมนตรีรู้เรื่องหรือไม่ คุณชูวิทย์บอกว่า นายกฯไม่น่าจะรู้เรื่องนี้


ที่ออกมาแถลงข่าวนี้ แค่อยากถามว่า นาย ต.ห. เป็นมาเฟียทำไมมีอภิสิทธิ์มากมายในประเทศไทย จอดเครื่องบินพื้นที่ศูนย์ฝึกการบินพลเรือน กองทัพอากาศได้ มีนักการเมือง คนใหญ่คนโตเข้านำเงินใส่กระสอบ มาให้ นาย ต.ห. ฟอกเงิน พบการทำผิด แต่ไม่มีการจับกุม ไม่มีใครทำอะไรได้เลย


นอกจากนี้นายชูวิทย์ ยังเปิดเผยเอกสารเกี่ยวกับทรัพย์สินของ นาย ต.ห. บางส่วน เช่น รถโรลส์-รอยซ์ และอสังหาริมทรัพย์อีกหลายแห่งรวมหลายพันล้าน ซึ่งใช้ชื่อนอมินีที่เป็นญาติของนาย ต.ห. มาเป็นเจ้าของ


ที่ผ่านมา มอบรายละเอียดเรื่องนี้ให้กับนายตำรวจระดังสูงในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แต่เรื่องก็เงียบ เนื่องจากเกี่ยวข้องกับคนที่มีอำนาจและอิทธิพล จึงต้องการแถลงเปิดโปงข้อมูล เพื่อเร่งรัดไปยังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องดำเนินการได้แล้ว


หากตำรวจยังล่าช้า ทรัพย์สินต่างๆ เหล่านี้ อาจถูกยักย้ายถ่ายเทไปที่อื่นได้ ทำให้ยากต่อการตรวจสอบ


ในสัปดาห์หน้า จะนำบัญชีธนาคาร เส้นทางการเงิน และรายชื่อนอมินีที่เกี่ยวข้องทั้งหมดมาเปิดเผย



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/VclsPUDEs8o

คุณอาจสนใจ

Related News