อาชญากรรม

คุม 11 ศิษย์ปทุมฯ แยกขัง ปมยิงถล่มงานแต่งอดีตนศ.อุเทนฯ เผยทำงานเป็นทีม

โดย panwilai_c

15 ก.ย. 2565

152 views

คดีนี้ต้องย้อนกลับไปช่วงเย็นของวันที่ 14 สิงหาคมที่ผ่านมา ภายในซอยสุทธิพงศ์ 1/1 ถนนสุทธิสารวินิจฉัย คนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ 3 คัน จำนวน 6 คน เข้ามาก่อเหตุกราดยิงเข้าไปที่บริเวณลานจอดรถ ซึ่งตั้งโต๊ะกินเลี้ยงภายในงานแต่งงานของอดีตนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 4 คน เสียชีวิต 1 คน



ขณะนั้นกล้องวงจรปิดภายในซอยจับภาพของกลุ่มชายฉกรรจ์ได้ 6 คน ที่ขี่รถจักรยานยนต์ 3 คัน วนเวียนดูลาดเล่าก่อนก่อเหตุหลายรอบ ก่อนจะมีรถจักรยานยนต์ 2 คัน เข้าไปลงมือแล้วหลบหนีไป ซึ่งการติดตามในขณะนั้นตำรวจบอกว่าทำได้ยาก เพราะกลุ่มคนร้ายมีการวางแผนหลบหนี และทำลายหลักฐานเป็นอย่างดี



ตำรวจต้องใช้เวลาถึง 1 เดือน ตามแกะรอยคนร้ายจนเจอ ก่อนจะเปิดปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมาย 20 จุด 11 หมายจับ ซึ่งทั้งหมดเป็นนักศึกษาของสถาบันเทคโนโลยีช่างกลปทุมวัน ในคดีร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นฯ และซ่องโจร



จากการสืบสวนพบว่า ผู้ต้องหาแบ่งหน้าที่กันลงมือ กลุ่มแรก 6 คน เรียกว่าเป็นชุดปฏิบัติการ ทำหน้าที่ทีมสังหาร กลุ่มนี้ตำรวจตามจับได้ 4 คน หลบหนีไป 2 คน กลุ่มที่ 2 จำนวน 5 คน เป็นชุดทำลายหลักฐาน มีหน้าที่นำรถจักรยานยนต์ ปืน และเสื้อผ้า รวมถึงพยานหลักฐานต่างๆ ไปทำลาย รวมถึงจัดหาที่ซ่อนตัวให้ชุดปฏิบัติการ ชุดนี้มีทั้งหมด 5 คน จับได้แล้ว 4 คน หลบหนี 1 คน



จากการสอบสวนทั้งหมดรับสารภาพว่ากำลังศึกษาอยู่ที่สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน และร่วมกันวางแผนไปก่อเหตุ เพราะเห็นคู่บ่าวสาวโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กวันที่ 12 สิงหาคมว่า จะจัดงานแต่งงานที่สุทธิสาร จึงร่วมกันวางแผน มาดูลาดเลา และลงมือก่อเหตุ แต่ยังไม่มีใครยอมรับว่าเป็นคนยิง ซึ่งจากการสืบสวนพบว่ามีผู้ก่อเหตุยิง 3 คน ซึ่งอยู่ในกลุ่มชุดปฏิบัติการที่จับมาได้แล้ว



การปิดล้อมตรวจค้น 20 จุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทั้งในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา / กาญจนบุรี / นนทบุรี และฉะเชิงเทรา และกรุงเทพฯ เจอรถจักรยานยนต์หลายคัน มีรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุรวมอยู่ด้วย และปืน 1 กระบอก กำลังนำไปตรวจพิสูจน์หัวกระสุนว่าตรงกับที่ใช้ก่อเหตุหรือไม่



เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาก็มีเพื่อนนักศึกษาจากสถาบันเทคโนโลยีปทุมวันเข้ามาที่ สน.สุทธิสารจำนวนมาก เพื่อมาติดตามการควบคุมตัว แต่ตำรวจไม่อนุญาตให้เข้าไปด้านใน ก่อนที่ช่วง 4 โมงเย็นที่ผ่านมาตำรวจนำตัวทั้ง 11 คน แยกไปขังตาม สน.ต่างๆ ในพื้นที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 2 เพื่อแยกสอบปากคำทุกคน


รับชมทางยูทูปที่ : https://youtu.be/YiT-bR6fXZE

คุณอาจสนใจ

Related News