ต่างประเทศ

สุดช็อก! เด็กฟินแลนด์ 12 ขวบ ก่อเหตุกราดยิงโรงเรียน ดับสลด 1 ศพ เจ็บสาหัส 2 ราย

โดย nattachat_c

3 เม.ย. 2567

175 views

เกิดเหตุกราดยิงสะเทือนขวัญที่โรงเรียนในฟินแลนด์ ประเทศที่ขึ้นชื่อว่ามีความสุขที่สุดในโลกติดต่อกันหลายปี ส่งผลให้มีเด็กนักเรียนวัย 12 ปี ดับ 1 ศพ บาดเจ็บสาหัส 2 ราย ขณะที่ ตำรวจสามารถติดตามจับมือปืนได้ รับสารภาพเป็นคนลงมือก่อเหตุ อายุแค่ 12 ปี และเป็นนักเรียนที่โรงเรียนแห่งนี้ด้วย

เหตุกราดยิงดังกล่าวเกิดขึ้นที่ โรงเรียน เวียร์ทอลา (Viertola) ในเมือง วาน-ทาอา  (Vantaa) ซึ่งเป็นโรงเรียนประถม - มัธยม ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของกรุงเฮลซิงกิ เมืองหลวงของประเทศ เมื่อเวลาประมาณ 09.08 น. ของวันที่ 2 เมษายน 2567 ตามเวลาท้องถิ่น โดยมือปืนได้ก่อเหตุกราดยิงในห้องเรียนห้องหนึ่ง จนสร้างความสะเทือนขวัญอย่างหนัก จากนั้น มือปืนได้หลบหนีไปจากที่เกิดเหตุ

เมื่อกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึง ได้มีการปิดล้อมโรงเรียน และแจ้งให้ประชาชนในพื้นที่ อยู่แต่ในอาคาร หรือที่พัก เนื่องจากมือปืนได้หลบหนีไปหลังก่อเหตุ


ขณะที่ พ่อแม่ผู้ปกครองของนักเรียนที่โรงเรียนอีกแห่ง ที่อยู่ห่างออกไปไม่ไกลนัก ได้รีบมารับบุตรหลานกลับบ้านด้วยความตื่นตระหนก

เจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า สามารถติดตามจับกุมผู้ต้องสงสัยเป็นคนก่อเหตุกราดยิงที่โรงเรียน และยึดอาวุธปืนที่ใช้ในการก่อเหตุกราดยิงได้แล้ว

ตำรวจฟินแลนด์ เผยด้วยว่า ขณะนี้ ไม่มีผู้ต้องสงสัยคนอื่นที่ร่วมก่อเหตุกราดยิงในครั้งนี้ และเนื่องจากเด็กที่เสียชีวิต และบาดเจ็บ รวมทั้งมือปืนที่ก่อเหตุ ยังเป็นเด็ก อายุเพียง 12 ปี และเรียนที่โรงเรียนนี้ จึงไม่สามารถเปิดเผยชื่อได้

ในขณะที่ ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุกราดยิง ได้ยอมรับระหว่างถูกตำรวจสอบปากคำในเบื้องต้น และเจ้าหน้าที่ตำรวจจะส่งตัวไปให้อยู่ในความดูแลของหน่วยงานประชาสงเคราะห์ เนื่องจากเขายังเด็กเกินไปที่จะควบคุมตัวในห้องขัง

-------------

คุณอาจสนใจ

Related News