กีฬา

วงการลูกหนังเศร้า ‘อันเดรียส เบรห์เม่’ ตำนานแข้งอินทรีเหล็ก เสียชีวิตแล้วในวัย 63 ปี

โดย petchpawee_k

21 ก.พ. 2567

5 views

อันเดรียส เบรห์เม่ อดีตกองหลังทีมชาติเยอรมนีตะวันตก และบาเยิร์น มิวนิก เสียชีวิตด้วยอายุ 63 ปี จากภาวะหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน เมื่อกลางดึกวันที่ 19 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา 


เบรห์เม่เป็นฮีโร่ของทีมอินทรีเหล็ก ด้วยการยิงประตูชัยในนาทีที่ 86 ให้ทีมชนะอาร์เจนตินา 1-0 ในรอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลโลก 1990 ที่ประเทศอิตาลี


“บิลด์” สื่อเยอรมนี รายงานว่า เบรห์เม่เสียใจจากการที่ฟร้านซ์ เบ๊คเคนเบาเออร์ อดีตเฮดโค้ชทีมชาติเยอรมนีเสียชีวิตเมื่อเดือนที่แล้ว หลังจากมีอาการหัวใจหยุดเต้น ก็ถูกนำตัวส่งคลินิกใกล้กับอพาร์ตเมนต์ที่เขาอาศัยอยู่ แต่หมอไม่สามารถช่วยชีวิตไว้ได้


สำหรับ เบรห์เม่โด่งดังกับไกเซอร์สเลาเทิร์น ลงเล่นไป 154 นัด ยิง 34 ประตู คว้าแชมป์บุนเดสลีก้าและเดเอฟเบ โพคาล อย่างละสมัย ก่อนย้ายไปบาเยิร์น และเป็นแชมป์บุนเดสลีก้าอีกสมัย พร้อมรองแชมป์ยูโรเปี้ยนคัพ


หลังจากนั้นโยกไปเล่นกับอินเตอร์ มิลาน ที่อิตาลี ได้แชมป์กัลโช่ เซเรียอา และยูฟ่า คัพ อย่างละสมัย ก่อนย้ายไปรีล ซาราโกซ่า ในลาลีก้า สเปน และกลับไปแขวนสตั๊ดกับไกเซอร์สเลาเทิร์น ในปี 1998


ผลงานกับทีมชาติเยอรมนี ลงเล่นไป 86 นัด ยิง 8 ประตู คว้าแชมป์โลก 1990 และรองแชมป์โลก 1986 นอกจากนั้นยังเป็นรองแชมป์ยูโร 1992

คุณอาจสนใจ