อาชญากรรม

รวบหนุ่มกร่าง ถือปืนยาวข่มขู่เพื่อนบ้าน อ้างถูกถ่ายคลิปกลั่นแกล้ง เพราะไม่ยิ้มให้

โดย nutda_t

25 ก.ค. 2567

781 views

พ.ต.อ.พฤฒ จำรูญศาสน์ ผกก.สภ.บางบัวทอง , พ.ต.ท.ชนาธิป พานทอง รอง ผกก.ป.สภ.บางบัวทอง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ร่วมกันจับกุมตัวนายวัศพล อายุ 29 ปี หลังนำหมายค้น เข้าตรวจค้นบ้านในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี  พบของกลาง เครื่องกระสุนปืน รวมทั้งหมด 225 นัด เป็นเครื่องกระสุนปืน เบอร์ 9 มม. จำนวน 36 นัด , เครื่องกระสุนปืนชนิดลูกซองเบอร์ 12 จำนวน 30 นัด  ,เครื่องกระสุนปืน เบอร์ . 22 มม. จำนวน 119 นัด และเครื่องกระสุนปีน เบอร์ 38 มม. จำนวน 40 นัด ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา มีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต  

โดยภาพวงจรปิดจากบ้านหลังหนึ่ง จับภาพได้​เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2567 ขณะที่ นายทัศพล รูปร่างสูงใหญ่ ถือปืนยาวขนาด​.22 เดินออกมานอกบ้าน​ และตะโกนเรียกเพื่อนบ้าน​ชื่อ เอื้อ ให้ออกมา​ ในลักษณะข่มขู่

นายวัศพล ​​พูดวกไปวนมา​ บอกกับทีมข่าวว่า ไม่ได้เดินถือปืนเพื่อข่มขู่ชาวบ้าน แต่เดินถือปืนจากบ้านหนึ่งไปบ้านหนึ่ง หลังจากเช็ดล้างทำความสะอาดปืนแล้วส่วนปืนที่พกไว้ในบ้านเป็นปืนที่ซื้อมา​ เพื่อให้ลูกชายซ้อมยิงปืน​ เนื่องจากลูกเป็นนักกีฬายิงปืน​ เชื่อว่าน่าจะมีเพื่อนบ้านในหมู่บ้านกลั่นแกล้ง ถ่ายคลิปวิดีโอและแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปจับกุม เพราะมีเรื่องกับเพื่อนบ้านอยู่หลังหนึ่ง เนื่องจากตนไม่ยิ้มให้เพื่อนบ้าน​

ด้าน พ.ต.อ.พฤฒ จำรูญศาสน์ ผกก.สภ.บางบัวทอง เผยว่า​ได้รับการแจ้งมาจากลูกบ้านภายในหมู่บ้าน ว่าชายคนดังกล่าว มีพฤติการณ์​ถือปืน ข่มขู่ชาวบ้านลักษณะน่ากลัวเป็นอันตราย​ เบื้องต้นเมื่อลงพื้นที่ไปตรวจสอบ พบของกลาง​ ทั้งปืนขนาด.22​ ​และ​.38 และลูกกระสุนจำนวนมาก แต่พบว่าปืนดังกล่าวมีใบขออนุญาต จึงได้แจ้งข้อหาพกพาอาวุธปืนในพื้นที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และหากตรวจสอบพบหลักฐานชัดว่ามีการนำปืนไปข่มขู่ชาวบ้าน ก็จะมีการแจ้งข้อหาใช้อาวุธปืนข่มขู่ชาวบ้านทำให้หวาดกลัวต่อไป​

ซึ่งวันนี้ลงพื้นที่ไปจับกุม ผู้ถูกกล่าวหาให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ทั้งนี้หลังจากได้รับแจ้งมาทางทีมปราบปราม และทีมสืบสวน ก็เร่งเข้าตรวจสอบและจับกุมทันที เพื่อป้องกันเหตุอันตราย และไม่ให้เกิดเหตุเช่นเดียวกับ "เอก สายเต๊าะ"

แท็กที่เกี่ยวข้อง  หนุ่มกร่าง ,ข่มขู่เพื่อนบ้าน

คุณอาจสนใจ

Related News