อาชญากรรม

"วิน" ปัดมีรุ่นพี่สั่งการล็อกเป้ายิง "น้องหยอด" ขอโทษครอบครัวผู้เสียชีวิตอ้างแค้นต่างสถาบัน

โดย taweelap_b

20 ธ.ค. 2566

49 views

เมื่อวันที่ 20 ธ.ค. 66 เวลา 15.10 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจสืบสวนกองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล คุมตัวนายอนาวิน แก้วเก็บ หรือ วิน หรือ อ้ำ มือปืนที่ก่อเหตุยิงครูเจี๊ยบและน้องหยอด พร้อมตัวนายนายกฤติ ลำเลิศ หรือ ทิว ผู้ต้องหาที่ถูกควบคุมตัว พร้อมกับนายวิน ลงจากห้องสอบสวน เพื่อคุมตัวนำไปส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลทุ่งมหาเมฆ


ในระหว่างเดินทางลงมาชั้นล่าง นายวิน ตอบคำถามสื่อมวลชน พร้อมขอโทษครอบครัวผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย ก่อนจะยอมรับว่าเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ยืนยันว่าการกระทำดังกล่าวมีส่วนเกี่ยวข้องกับความแค้นที่เพื่อนตนถูกยิงจากเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ของ สน.บางกอกน้อย ด้วยบางส่วน แต่ไม่ได้เตรียมการ หรือสั่งการมาจากรุ่นพี่ ไม่ได้มีการเลือกเป้าหมายก่อนหน้าที่จะก่อเหตุ (วันที่ 10 พ.ย. 66) ตามที่มีการนำเสนอก่อนหน้า และตนก็ไม่เคยรู้จักส่วนตัวกับน้องหยอดแต่อย่างใด รวมถึงในวันเกิดเหตุตนก็ไม่ได้ตั้งใจยิงครูเจี๊ยบ และไม่เห็นครูเจี๊ยบตอนที่มีการก่อเหตุ จึงอยากขอโทษครอบครัวครูเจี๊ยบและน้องหยอดอีกครั้ง


นายวิน ยังกล่าวยืนยันว่า เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเพียงความแค้นต่างสถาบันเท่านั้น ไม่ได้มีการปลูกฝังแนวคิดเกี่ยวกับการก่อเหตุความรุนแรงจากรุ่นสู่รุ่น การกระทำดังกล่าวไม่ใช่การรับน้องแต่อย่างใด และไม่ใช่การสร้างกลุ่มองค์กร หรือการทำผลงานเพื่อเลื่อนขั้น ยอมรับว่าสำนึกผิดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และต่อไปในอนาคตจะไม่ก่อเหตุแบบนี้ และไม่เกี่ยวข้องกับการเชื่อรุ่นพี่ตามที่มีกระแสข่าวแต่อย่างใด


อย่างไรก็ตาม ส่วนของนายทิวนั้น ตลอดการเดินลงมาชั้นล่างของอาคารกองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวน ไม่มีการตอบคำถามใด ๆ กับสื่อมวลชน ที่พยามสอบถามว่าตัวนายทิว เข้าไปมีส่วนร่วมกับปฏิบัติการในครั้งนี้ด้านใด หรือทำหน้าที่ใดกับกลุ่มองค์กรนี้ ผู้สื่อข่าวยังสังเกตเห็นสีหน้า และท่าทางของตัวนายทิว ไม่ได้มีท่าทีสำนึกผิดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

คุณอาจสนใจ

Related News