อาชญากรรม

โจรเด็ก 9 ขวบ บุกบ้านขโมยเงิน 3 หมื่น ก่อเหตุหลายครั้ง แต่ ตร.ทำอะไรไม่ได้ เพราะ กม.คุ้มครอง

โดย nattachat_c

6 ต.ค. 2566

781 views

วานนี้ (5 ต.ค. 66) เพจ Drama-addict ได้แชร์เรื่องราวร้องทุกข์ของ 'คุณฟลุ๊ค' ที่ถูกโจรบุกเข้ามาขโมยเงินถึงในบ้าน แต่เอาผิดโจรไม่ได้ เพราะผู้ก่อเหตุ อายุแค่ 9 ขวบ โดยระบุข้อความว่า


“สวัสดีครับจ่า มีเคสโจรเด็กอายุ 9 ปี บุกปีนบ้านผม ขโมยเงินไป 33,400 บาท ตำรวจทำอะไรไม่ได้ เพราะมีกฎหมายคุ้มครองเด็ก โจรไม่ต้องรับโทษอะไรเลย เพราะมีกฎหมายคุ้มครองเด็ก  


ส่วนผู้ใหญ่ไม่ต้องรับผิดชอบ เพราะตำรวจไม่มีหลักฐานสาวถึงตัวผู้ใหญ่ มีแค่คำสารภาพจากเด็กว่า มีผู้ใหญ่ที่สนิทพาไปปีน ซึ่งแค่คำให้การอย่างเดียว ตำรวจดำเนินคดีไม่ได้


พ่อแม่เด็กเสนอชดใช้ให้ตามจริยธรรม เป็นเงินเดือนละ 1,000 บาท แต่คุณพ่อแม่เด็กจ่ายได้แค่ 2,000 บาท หลังจากนั้น ก็ติดต่อพ่อแม่เด็กไม่ได้อีกเลย


ปัจจุบันเด็กยังลอยนวล เดินไปมาในชุมชนอยู่ตามปกติ กลัวว่าในอนาคตจะเกิดอันตรายกับคนในชุมชนอีกครับ เพราะที่ผ่านมาก็หลายคดีแล้ว แต่รอดหมดทุกคดีครับ”

-------------

ทีมข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ ได้ติดต่อไปที่คุณฟลุ๊ค เพื่อสอบถามรายละเอียดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


คุณฟลุ๊ค เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้น เมื่อวันที่ 12 มีนาคม ที่ผ่านมา มีเด็กหญิงวัยประมาณ 8-9 ขวบ ซึ่งเป็นเด็กที่อยู่ในหมู่บ้านย่านหนองแขม ปีนเข้ามาในบ้านของคุณฟลุ๊ค ขึ้นไปที่ชั้นสอง แล้วไปรื้อค้นเอาเงินสดที่เก็บไว้ในลิ้นชัก จำนวน 33,400 บาท ไป


ช่วงเกิดเหตุ คนในบ้านคุณฟลุ๊คไม่ทราบเรื่อง จนกระทั่งรุ่งเช้ามา ทราบว่าเงินหายไป จึงลองเปิดกล้องวงจรปิดตรวจสอบ ก็พบว่า ผู้ก่อเหตุคือเด็กหญิงคนดังกล่าว ซึ่งก็คุ้นหน้าดี เพราะเคยเห็นเด็กคนนี้มาด้อม ๆ มอง ๆ ที่หน้าบ้าน  


เมื่อคุณฟลุ๊ค พร้อมด้วยตำรวจ สน.หนองแขม ตามไปที่บ้านเด็ก เด็กรับสารภาพว่า เอาเงินไปจริง ๆ แต่ไม่ยอมบอกว่า เอาเงินไปซ่อนไว้ที่ไหน ตำรวจหาไม่เจอ จนพาเด็กหญิงและพ่อแม่เด็กไปที่ สน.หนองแขม แต่ก็ไม่สามารถเอาผิดไม่ได้ เพราะหาของกลางไม่เจอ  


ขณะเดียวกัน ตำรวจก็ไม่มีหลักฐานยืนยันว่า มีผู้ใหญ่พาเด็กมาขโมยเงินหรือไม่ จึงกลายเป็นว่า ผู้ก่อเหตุเป็นเด็กหญิงเพียงคนเดียว ตำรวจจึงทำอะไรไม่ได้ โดยให้เหตุผลว่า มีกฎหมายคุ้มครองเด็กอยู่ กลายเป็นว่า คดีที่เกิดขึ้นไม่มีใครต้องรับผิดชอบเลยแม้แต่คนเดียว ผู้เสียหายทำได้แค่ลงบันทึกประจำวัน และทำป้ายเตือนภัยกันเองในชุมชน


คุณฟลุ๊ค บอกว่า ตำรวจให้พ่อแม่เด็กหญิงที่ก่อเหตุ รับผิดชอบตามจริยธรรม คือ ชดใช้เงินที่ขโมยไป ด้วยการผ่อนจ่ายเดือนละ 1,000 บาท แต่หลังจากพ่อแม่จ่ายไปแค่ 2 งวด คือ 2,000 บาท ก็หายเงียบไปเลย ติดต่อไม่ได้อีก


ส่วนเด็กที่ก่อเหตุคนนี้ เคยก่อคดีลักขโมยมาหลายครั้ง เรียกว่าเป็น 10 คดี ส่วนใหญ่จะขโมยของจากร้านสะดวกซื้อ


อย่างเมื่อปีที่แล้ว คุณฟลุ๊คก็เคยวิ่งไล่จับเด็กคนนี้ ที่เข้าไปขโมยของในร้านสะดวกซื้อ ซึ่งไม่เคยคิดเลยว่า จะต้องมาเจอกับตัวเอง


ซึ่งทุกครั้งที่เด็กก่อปัญหา ช่วงแรก ๆ ก็ตามตัวพ่อแม่มารับผิดชอบ แต่หลัง ๆ พ่อแม่เด็กก็ไม่ยอมรับผิดชอบ จนคนในชุมชนเอือมระอา


ซึ่งคุณฟลุ๊ค ให้ข้อมูลว่า พ่อแม่เด็กก็น่าจะเกี่ยวข้องกับคดีอื่น ๆ ส่วนเด็กก็ไม่ได้เรียนหนังสือ ไม่ได้รับการดูแลที่เหมาะสม


ปัจจุบันนี้ เด็กคนนี้กับพ่อแม่ ก็ยังอาศัยอยู่ในชุมชน อยู่ในซอยข้าง ๆ ทำให้คุณฟลุ๊คกังวลว่า เด็กอาจจะก่อเหตุอื่นที่รุนแรงมากขึ้นไปอีก และเด็กก็โตขึ้นทุกวัน ตอนนี้อาจจะก่อเหตุแค่ลักขโมย แต่ในอนาคต เด็กอาจจะก่อเหตุที่หนักขึ้นกว่านี้อีก


จึงอยากจะขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยเข้ามาดูแลจัดการปัญหานี้ เพื่อให้คนในชุมชนคลายความกังวลใจ และเพื่อประโยชน์ของตัวเด็กเองด้วย

--------------


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/CSw5_YO5URg



คุณอาจสนใจ

Related News