อาชญากรรม

ย้อนเหตุการณ์ 'ผกก.เบิ้ม' เคยเปิดใจช่อง 3 ปม 'ส่วยสติกเกอร์' อัดอั้นการทำงาน รู้สึกดีที่มีการแฉ

โดย petchpawee_k

13 ก.ย. 2566

950 views

ย้อนเหตุการณ์ 'ผู้กำกับเบิ้ม' เคยเปิดใจกับทีมข่าวช่อง 3 ช่วง 'ส.ส.วิโรจน์' แฉส่วยสติกเกอร์ 

จากกรณีการเสียชีวิตของ พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ผกก.กก.2 บก.ทล. หรือ ผกก.เบิ้ม ที่ยิงตัวเองเสียชีวิตภายในบ้านพักย่านคูคต จ.ปทุมธานี    


ย้อนไปเมื่อช่วงเดือนพฤษภาคม 2566 กรณีที่นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ได้ออกมาแฉเรื่องขบวนการส่วยสติกเกอร์ทางหลวง ทำให้ต่อมามีการสั่งย้ายผู้บังคับการตำรวจทางหลวง และให้ พลตำรวจตรีจรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ผบก.ปปป.) เข้ามารักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจทางหลวง


จากนั้น พลตำรวจตรีจรูญเกียรติ ได้เรียกประชุมตำรวจทางหลวงทุกพื้นที่ เพื่อกำหนดนโยบาย ในการตรวจสอบเรื่องส่วย ไปพร้อมกับการรื้อระบบกองบังคับการตำรวจทางหลวง โดยในการประชุมวันที่ 31 พ.ค. 66 นั้น มีรายงานด้วยว่า มีตำรวจทางหลวงระดับผู้กำกับการนายหนึ่ง ร้องไห้กลางที่ประชุม หลังผู้บังคับบัญชาสอบถามว่า ใครมีอะไรอยากพูดหรือไม่ โดยนายตำรวจคนดังกล่าวบอกว่า รู้สึกอึดอัดกับการทำงานที่ผ่านมา


ต่อมา วันที่ 2 มิ.ย. 66 ทีมข่าวช่อง 3 ได้โทรศัพท์สอบถามตำรวจทางหลวงระดับผู้กำกับการแต่ละพื้นที่ถึงเรื่องดังกล่าว โดย พันตำรวจเอกวชิรา ยาวไทยสงค์ ผู้กำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง หรือ ผู้กำกับเบิ้ม ไม่ได้บอกว่าเป็นนายตำรวจคนที่ร้องไห้ในที่ประชุม แต่ได้พูดกับทีมข่าวว่า ไม่ได้ถึงกับร้องไห้ แต่ก็ยอมรับว่ามีการระบายปัญหาที่เจอ เพราะมีความอัดอั้นในการทำงาน


โดยบอกว่า ตำรวจทำงานก็พยายามที่จะจับรถบรรทุกที่แบกน้ำหนักเกิน แต่ก็มีอุปสรรคที่ทำให้ไม่สามารถทำงานได้เต็มที่ ทั้งนี้ ขอไม่พูดอะไรมาก แต่ยอมรับว่าส่วนตัวรู้สึกดีที่มีประเด็นเรื่องส่วยสติกเกอร์นี้เกิดขึ้น ทำให้อาจจะเป็นจุดเปลี่ยนที่ทำให้ช่วงนี้ไม่มีใครกล้าบรรทุกน้ำหนักเกินได้


อย่างไรก็ตาม จากการพูดคุยกันในครั้งนั้น ผู้กำกับเบิ้มได้ขอความร่วมมือทีมข่าวว่า ไม่ขอให้สัมภาษณ์ใดๆ กับเรื่องนี้



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/nNezDmMaaFc

คุณอาจสนใจ

Related News