อาชญากรรม

'แอม' เปลี่ยนทนายแล้ว! 'ทนายพัช' สิ้นสุดหน้าที่ วอนสังคมหยุดวิพากษ์วิจารณ์ เอี่ยวโยงคดีแอม

โดย petchpawee_k

12 พ.ค. 2566

1.9K views

ทนายพัช ยืนยัน ไม่ได้เป็นทนายความแอม แล้ว สิ้นสุดหน้าที่ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม หลังแอมเซ็นแต่งตั้งทนายใหม่

นางสาวธันย์นิชา เอกสุวรรณวัฒน์ หรือ ทนายพัช ทนายความของแอม ยืนยันว่า ตอนนี้ตัวเองไม่ได้เป็นทนายความให้กับแอม แล้ว เนื่องจากแอมได้มีการแต่งตั้งทนายความคนใหม่หลังจากที่ถูกนำตัวเข้าไปควบคุมในเรือนจำ คือ ทนายชินคุป ไทยยะกร


โดยทนายพัช บอกว่า วันสุดท้ายของการทำหน้าที่ทนายความให้กับแอม คือวันที่เธอเดินทางเข้าเยี่ยมแอม ที่ทัณฑสถานหญิงกลาง เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม ที่ผ่านมา  ซึ่งหลังจากกลับออกมาก็ตรวจสอบพบว่า แอม ได้มีการแต่งตั้งทนายความคนใหม่ ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม โดยในวันนั้นแอม ได้มีการเซ็นใบแต่งตั้งทนายความออกไป 2 ใบ


ทนายพัช บอกว่า หลังจากที่ทราบว่าแอม มีการแต่งตั้งทนายความคนใหม่ ก็ได้แจ้งไปยังครอบครัวของแอม ให้ทรรบเรื่องแล้ว ซึ่งทางครอบครัวก็ไม่ได้ติดขัดอะไร


ส่วนสาเหตุที่แอม มีการแต่งตั้งทนายความคนใหม่ นั้นทนายพัช ระบุว่า ส่วนตัวไม่ทราบสาเหตุว่าเกิดจากอะไร ซึ่งก็อาจเป็นไปได้ว่า แอม อาจไม่พอใจในการทำงานของตัวเองก็เป็นไปได้


ขณะที่ทนายพัช ระบุว่า การทำหน้าที่ทนายความให้กับแอม ถือว่าสิ้นสุดลง เเละตัวเองไม่ได้เป็นทนายความชั้นศาล  ดังนั้นจึงขอให้สังคมหยุดวิพากย์วิจารณ์ในประเด็นต่างๆ เกี่ยวกับคดีแอม ที่เชื่อมโยงมาถึงตัวเองได้แล้ว เพราะหลังจากนี้เป็นหน้าที่ของทนายความคนใหม่ ที่จะเข้ามาทำหน้าที่และให้ข้อมูลต่อสื่อมวลชน


ทนายพัช บอกด้วยว่า ส่วนตัวไม่ได้มีอะไรเกี่ยวข้องกับแอม แต่เข้ามาทำหน้าที่ในฐานะทนายความในชั้นสอบสวนเท่านั้น โดยได้รับรู้รายละเอียดต่างๆเกี่ยวกับคดีในวันที่ 17 เมษายน จากการที่แชทไลน์ไปสอบถามแอม ถึงข่าวที่เกิดขึ้น แล้วแอม ก็ได้ติดต่อกลับมา และพูดคุยกัน ซึ่งยืนยันว่า ตัวเองไม่ได้มีส่วนร่วม หรือ รู้เห็นในการกระทำผิดของแอม ดังนั้นจึงฝากถึงคนที่ออกมาวิพากย์วิจารณ์ในประเด็นนี้ให้ระมัดระวังในการแสดงความคิดเห็น


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/aSkz5OAvbWg


คุณอาจสนใจ