อาชญากรรม

'พยาบาลนก' เผย 'แอม ไซยาไนด์' ถามบ่อย อาการคนหัวใจล้มเหลว ไม่ได้เอะใจกระทั่งถูกจับ

โดย passamon_a

1 พ.ค. 2566

552 views

ความคืบหน้าคดี แอม ไซยาไนด์ เมื่อวันที่ 30 เม.ย.66 พันตำรวจเอก เอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการกองปราบปราม เปิดเผยว่า การเรียกสอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้องกับคดี อีก 3 คน คือ เพื่อนสาวคนสนิทที่เคยพูดคุยกับแอม, บุคลากรการแพทย์ ที่แอมเคยโทรศัพท์ปรึกษาอาการของผู้มีภาวะหัวใจล้มเหลว และนายกอล์ฟ ลูกน้องนายแด้ ประเด็นการสอบสวนเรื่องกรณีฝากถุงดำไว้กับกลุ่มวัยรุ่น ซึ่งเป็นหลานของนายแด้ คดีการตายของก้อย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พยานที่เข้าให้การ คือ น.ส.นก พยาบาลสาว รพ.แห่งหนึ่งย่านธนบุรี และ น.ส.จอย อดีตผู้ร่วมวงแชร์กับแอม ผู้ต้องหา และพยานบุคคลอื่น ๆ ทยอยเดินทางมาตั้งแต่ช่วงเช้า โดยมีพนักงานสอบสวนลงมารับด้านล่าง


โดย น.ส.นก ให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่า ยังไม่พร้อมที่จะให้สัมภาษณ์ เพราะห่วงเรื่องความปลอดภัย และจะกระทบกับหน้าที่การงาน ตอนนี้ยังอยู่ระหว่างการสอบปากคำ พร้อมย้ำว่าวันนี้ตนเองเดินทางมาให้การ ในฐานะที่ น.ส.แอม มักจะไปปรึกษาอาการของคนที่ตายด้วยภาวะหัวใจล้มเหลว เท่านั้น


ต่อมาทีมข่าวได้รับรายงานว่า ผลการสอบปากคำพยาน ในส่วนของ น.ส.นก พยาบาลสาวที่มีความสนิทสนมกับแอม ให้การว่า ทุกครั้งที่ น.ส.แอม ก่อเหตุเสร็จ มักจะมาปรึกษาว่าอาการของโรคหัวใจล้มเหลวฉับพลัน มีอาการแบบไหน และมักจะถามว่าอาการของคนที่กินยาฆ่าตัวตาย มักจะเกิดอาการอย่างไร


จากการเทียบไทม์ไลน์ ทุกครั้งที่ น.ส.แอม โทรมาปรึกษา น.ส.นก ก็ตรงกับวันเวลาที่พบศพผู้เสียชีวิตทั้งหมดเกือบทุกราย จึงเชื่อว่า น.ส.แอม น่าจะถามเพื่อต้องการนำไปเป็นข้อมูลเพื่อหาทางออก หากตัวเองถูกจับได้และถูกดำเนินคดี ซึ่งก่อนหน้านี้ น.ส.นก ไม่ได้เอะใจอะไร และยังให้คำแนะนำไปว่าหากเจอคนเป็นโรคหัวใจ ควรจะช่วยชีวิตด้วยวิธีการไหน แต่พอ น.ส.แอม เริ่มถามบ่อย ๆ ก็เลยเริ่มสงสัย กระทั่ง น.ส.แอม มาถูกจับได้ ไม่คิดเลยว่าจะกล้าก่อเหตุแบบนี้ ตำรวจบอกว่าข้อมูลที่ได้มาจาก น.ส.นก เป็นประโยชน์ต่อรูปคดีอย่างมาก


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/cJrEtljrzbw


คุณอาจสนใจ