อาชญากรรม

รวบแล้วยกแก๊ง! อุ้มหนุ่มจีนเทายัดกล่องรีดค่าไถ่ ที่แท้อดีตนางงามร่วมกิ๊ก วางแผนบุกอุ้มถึงในห้อง

โดย passamon_a

18 เม.ย. 2566

919 views

รวบแล้วยกแก๊ง 6 ผู้ต้องหาอุ้มคนจีน เรียกค่าไถ่ 4 ล้าน พบอดีตนางงามแฟนสาวเป็นนางนกต่อ - เปิดภาพวงจรปิด พบผู้ก่อเหตุนำตัวผู้เสียหายยัดใส่กล่องพลาสติก จากคอนโดไปหัวหิน


เมื่อวันที่ 17 เม.ย.66 เวลา 12.30 น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. ได้เดินทางประชุมกับฝ่ายสืบสวน สืบเนื่องจากกรณีเมื่อวันที่ 15 เม.ย.ที่ผ่านมา นาย YU (ยู) นักท่องเที่ยวชาวจีน ได้เข้าแจ้งความกับทางตำรวจ สน.ลุมพินี ว่าไม่สามารถติดต่อ นาย WANG (หวัง) เพื่อนชาวจีนได้หลายวัน


กระทั่ง นาย WANG ได้ติดต่อกลับมาเมื่อวันที่ 16 เม.ย. โดยได้วิดีโอคอลพร้อมระบุว่า "ไม่ต้องไปแจ้งความ เดี๋ยวคนร้ายจะปล่อยตัวถ้าโอนเงินมา" นาย YU เห็นสภาพเพื่อนพบว่าบริเวณใบหน้ามีการบอบช้ำ และเกิดความไม่สบายใจกลัวเพื่อนจะถูกฆ่าทิ้ง จึงได้ตัดสินใจเข้าแจ้งความ จนกระทั่งสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้บางส่วน


ทีมข่าวได้ภาพวงจรปิด ที่สามารถบันทึกเหตุการณ์บางช่วงบางตอน เมื่อวันที่ 14 เม.ย. เอาไว้ได้ จากคลิปจะเห็นว่าเมื่อเวลา 19.09 น. ผู้ก่อเหตุ 3 คน คือ นายกบ นายโจ และนายกาย กำลังขึ้นลิฟต์ไปหานายหวังที่คอนโดย่านสาทร ชั้น 17


จากนั้นเวลา 21.06 น. พบว่านายกบ ที่ในลักษณะสวมใส่เสื้อยืดสีขาว-ดำ สวมหมวกแก๊ป และนายโจ หนุ่มผมยาว ได้เข็นกล่องพลาสติกขนาดใหญ่ซึ่งมีนายหวัง อยู่ภายในกล่อง เพื่อนำตัวไปที่เรียกค่าไถ่ที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบฯ ระหว่างทั้ง 2 เข็นรถมาถึงหน้าลิฟต์ จังหวะนั้นปรากฏว่ากล่องมีการเผยอขึ้นมา ทำให้นายกบต้องใช้มือกดปิดฝากล่องเอาไว้  ก่อนเข็นเข้าลิฟท์ลงมาลานจอดรถ  


จากนั้นชายทั้ง 2 คน ก็ลงมาถึงที่ลานจอดรถราว 3 ทุ่ม 7 นาที โดยชายทั้ง 2 คนเข็นรถไปยังรถเบนซ์ที่จอดรออยู่ เมื่อมาถึงลานจอดรถกลุ่มผู้ก่อเหตุ ได้ช่วยกันยกกล่องขึ้นท้ายรถเบนซ์สีฟ้าอีกคันที่ขับมาจอดรอไว้ ก่อนที่ 5 นาที ถัดมาเวลา 21.11 น. รถเบนซ์สีฟ้าก็ถูกขับออกมาจากคอนโดมิเนียมไป ก่อนที่เย็นวันที่ 16 เม.ย. นายหวังถูกปล่อยตัวที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในอำเภอหัวหิน และประสานตำรวจจับนายกบ 1 ในผู้ร่วมขบวนการได้ทันที


ต่อมา พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. เปิดเผยต่อสื่อมวลชนว่า จากแนวทางการสืบสวนพบว่านายหวัง ผู้เสียหาย เคยคบหากับ น.ส.น้ำเพชร แฟนเป็นหญิงสาวชาวไทย ซึ่งคบกันมาเป็นระยะกว่า 1 ปี และได้มีการเลิกลากันไป 3 เดือน ก่อนที่จะกลับมาคบกันอีกครั้ง โดย น.ส.น้ำเพชร ทราบว่านายหวัง มีเงินและมีทรัพย์สินเป็นจำนวนมาก และเป็นคนกลุ่มจีนสีเทา มีหมายจับทางการจีน เชื่อว่าคงไม่กล้าแจ้งความ จึงได้ว่าแผนกับนายกาย แฟนหนุ่มชายไทย จึงได้ชักชวนกันก่อเหตุวางแผน โดยใช้รถ BMW ซึ่งเป็นรถที่คนนายหวัง ซื้อให้ น.ส.น้ำเพชร ไว้ใช้เพื่อสะดวกต่อการเข้าออกคอนโดมิเนียม


กระทั่งเมื่อวันที่ 14 เม.ย. เวลาประมาณ 19.00 น. กลุ่มชาวไทยผู้ก่อเหตุประมาณ 3  คน คือ นายกบ นายกาย และนายโจ ได้เดินทางมาที่คอนโดมิเนียมย่านสาทร ซึ่งเป็นคอนโดที่นายหวัง ใช้พักอาศัย และได้ใช้คีย์การ์ดที่ น.ส.น้ำเพชร ได้มอบไว้ให้ ขึ้นไปที่ห้องที่อยู่บนคอนโด เพื่อเปิดประตูห้อง ก่อนจะล็อกตัวนายหวัง จับมัดมือ มัดเท้าขังไว้ในห้อง


จากนั้นได้มีการใช้โทรศัพท์ของนายหวัง คุยกับ รปภ. ข้างล่างของยืมรถเข็นในการขนของ จากนั้น 1 ในผู้ก่อเหตุจะออกไปซื้อลังพลาสติกขนาดใหญ่ ก่อนที่จะนำนายหวัง ยัดใส่กล่องพลาสติกใส่รถขับออกไปจากคอนโด ไปขังผู้เสียหายไว้ที่หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ 1 คืน


เมื่อถึงที่บ้านพักได้ข่มขู่และซ้อมทำร้ายร่างกายนายหวัง ก่อนที่จะวิดีโอคอลไปหาเพื่อนของผู้เสียหาย คือ นายยู ว่าไม่ให้แจ้งความกับตำรวจ จากนั้นบังคับให้นายหวังโอนเงินเข้าบีญชีนายกบ จำนวน 2 ครั้ง ครั้งแรกจำนวน 2 ล้านบาท ต่อมาครั้งที่สองโอนเพิ่มอีก 9 แสนบาท และโอนครั้งที่ 3 เป็นบัญชีของ น.ส.ตา จำนวน 1 ล้าน 3 หมืนบาท รวมโอนเงินสำเร็จ 3 ครั้ง เป็นเงินทั้งสิ้น 3 ล้าน 9 แสน 3 หมื่นบาท ซึ่งขณะนี้สามารถอายัดเงินได้จำนวน 2.3 ล้าน


เมื่อผู้ก่อเหตุได้เงินตามที่ต้องการแล้วทำทีจะมาปล่อยตัวที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ตำรวจได้ติดตามกระทั่งพบตัวจึงได้ทำการเข้าช่วยเหลือและเข้าจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวไทยได้ 1 ราย คือนายกบ


สำหรับขบวนการอุ้มชาวจีนเรียกค่าไถ่ ครั้งนี้ เบื้องต้นมีผู้ก่อเหตุ 6 ราย เป็นคนไทยทั้งหมด โดยสามารถจับได้ทั้ง 6 คนแล้ว ประกอบด้วย

1. นายกบ อายุ 27 ปี ซึ่งจับได้ซึ่งหน้า ทำหน้าที่ขึ้นไปอุ้มและซ้อมผู้เสียหาย แล้วจับยัดลงกล่อง และรับโอนเงิน 2.9 ล้านบาท บาทจากผู้เสียหาย

2. นายจูน อายุ 24 ปี ทำหน้าที่ควบคุมดูแลผู้เสียหายที่รีสอร์ท

3. นายกาย อายุ 24 ปี ทำหน้าที่เป็นหัวโจก ร่วมกันวางแผน และเป็นคนขับรถ

4. นายโจ (ตำรวจยังไม่ระบุข้อมูล ไม่ทราบชื่อสกุลจริง แต่ปรากฏตามภาพวงจรปิด) ทำหน้าที่ขึ้นไปอุ้มและซ้อมผู้เสียหาย แล้วจับยัดลงกล่อง

5. น.ส.ตา อายุ 28 ปี ทำหน้าที่เป็นผู้รับโอนเงิน 1 ล้าน 3 หมื่นบาท และยังทำหน้าที่ไปกดเงินสดเพื่อนำไปแบ่งกับกลุ่มผู้ก่อเหตุอีกด้วย และ

6. น.ส.น้ำเพชร อายุ 28 ปี ทำหน้าที่เป็นผู้ให้ข้อมูล ร่วมวางแผนลักพาตัวเรียกค่าไถ่ รวมถึงเป็นผู้อำนวยความสะดวกในการให้คีย์การ์ดกับรถยนต์ อีกทั้งยังคบหาดูใจกับนายกายอีกด้วย ทั้งนี้ จากตรวจสอบประวัติเคยเป็นอดีตผู้สมัครนางงามเวทีชื่อดังอีกด้วย


จากนั้นเวลา 13.40 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายกบ หนึ่งในผู้ต้องหาได้เป็นคนแรก ออกจากห้องขัง สน.ลุมพินี เพื่อไปชี้รถที่ใช้ก่อเหตุและจำลองเหตุการณ์ ซึ่งในระหว่างควบคุมตัว ผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่านายกบว่าลงมือทำร้ายร่างกายผู้เสียหายหรือไม่ นายกบพยักหน้า ซึ่งนายกบ ยังรับสารภาพว่าตนกระทำความผิดจริง โดยตนถูกว่าจ้างมาจากนายกาย แต่ปฏิเสธขอไม่ตอบคำถามว่าได้รับค่าจ้างในการร่วมลงมือก่อเหตุครั้งนี้เท่าไหร่ และทำไมถึงตัดสินใจร่วมก่อเหตุ


ส่วนวิธีการอุ้มรีดผู้เสียหาย นายกบ กล่าวว่า ได้ร่วมกับนายโจ จับผู้เสียหายลงไปนอนในกล่องพลาสติกที่นายกบซื้อมา ในลักษณะนอนตะแคง งอขา มัดเท้าและมัดมือไว้ด้านหลัง แล้วปิดฝากล่อง เพื่อนำใส่รถเข็นลงมาที่ลานจอดรถ ก่อนจะนำกล่องขึ้นไว้ที่ท้ายรถแล้วเดินทางออกไปยัง อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์


ซึ่งขณะที่พาผู้เสียหายเดินทางไปยัง อ.หัวหิน ได้เปิดฝากล่อง เพื่อให้ผู้เสียหายสามารถหายใจได้และแก้มันเชือกออก ถึงแม้ว่าจะมีอาการขัดขืนบ้างแต่ผู้เสียหายก็ยอมไปด้วย ยอมรับที่ลงมือชกต่อยทำร้ายร่างกายบนห้อง เนื่องจากมีการต่อสู้ขัดขืนจากผู้เสียหายจนเกิดความชุลมุน ซึ่งตลอดเวลาที่เดินทางผู้เสียหายยังมีสติรู้ตัวตลอดเวลา โดยหลังไปอยู่ที่รีสอร์ท ไม่ได้มีการทำร้ายร่างกายอีก        


สำหรับผู้ต้องหาทั้ง 6 รายนี้ ตำรวจสามารถจับกุมนายกบได้ทันทีและเป็นรายแรก ก่อนที่จะสามารถจับนายโจได้เป็นรายที่ 2 จากนั้นตำรวจได้ขออำนาจศาลออกหมายจับผู้ต้องสงสัยทั้งหมด


ก่อนที่ในเวลา 18.30 น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. จะเผยความคืบหน้าว่า ได้จับกุม นายศุภพล หรือกาย กิ๊กหนุ่มของ น.ส.น้ำเพชร เพชรลดา ผู้เข้าประกวดนางงามเวทีดัง ที่ร่วมกันวางแผนจับนายหวัง ได้แล้วที่ห้องพักแถวทองหล่อ  


ส่วนตัว น.ส.น้ำเพชร ขณะนั้นตำรวจอยู่ระหว่างขอศาลออกหมายจับ แต่ได้เฝ้าแหล่งกบดานของ น.ส.น้ำเพชร อยู่ตลอดเวลา หากศาลอนุมัติหมายจับ สามารถเข้าควบคุมตัวได้ทันที ก่อนจะมีรายงานว่าสามารถจับกุมได้ในที่สุด


ซึ่งภายหลังจับกุมตัวนายกาย และน.ส.น้ำเพชร ได้ พร้อมของกลางรถเก๋ง ยี่ห้อ BMW ไม่ทราบรุ่น 1 คัน หลังสืบทราบว่า ทั้งคู่กบดานอยู่ในละแวกห้องพักที่ใช้เป็นจุดซ่อนตัวมาสอบปากคำที่ สน.ลุมพินี


จากการสอบสวนยอมรับเป็นผู้ร่วมขบวนการอุ้มรีดนายหวัง โดยน้ำเพชรจะเป็นคนให้ข้อมูลว่า ตลอดระยะเวลาที่คบหากับนายหวัง จะได้เงินเลี้ยงดูเดือนละ 100,000 บาท ส่วนตัวนายกายเอง ไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง แต่ชอบเล่นการพนัน เบื้องต้นเงินที่เหลือจากการเรียค่าไถ่ไปอีกราว 1.6 ล้านบาท ทั้งคู่อ้างว่า กดออกมาใช้จ่าย และแบ่งปันให้ทีมงานทุกคนไปหมดแล้ว


ส่วนอีก 2 ราย คือ น.ส.ตา และนายโจ เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. มีรายงานว่าตำรวจก็สามารถจับกุมได้เช่นกัน โดยสามารถจับ น.ส.ตา ได้ที่ลานจอดรถหลังสถานีตำรวจภูธรหัวหิน ต.หัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์


ส่วนนายโจ สามารถจับกุมได้ที่ ต.คลองหก อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี โดยหลังจากนี้ตำรวจจะนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ส่งผลให้คดีนี้ตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้แล้วทั้ง 6 ราย ในความผิดฐานร่วมกันเรียกค่าไถ่เอาตัวบุคคลกว่าสิบห้าปีขึ้นไป โดยขู่เข็ญ ใช้กำลังประทุษร้าย หรือใช้วิธีข่มขืนใจด้วยประการอื่นใด หรือหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังบุคคลใด, ร่วมกันกรรโชกทรัพย์, ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น หรือกระทำด้วยประการใด ๆ ให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกายและให้ผู้อื่นนั้นกระทำการใดให้ผู้ถูกกระทำนั้นรับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ


ทั้งนี้ ในส่วนของนายหวัง ผู้เสียหายชาวจีน พบว่าตอนอยู่ที่จีนเป็นนักลงทุนเงินสกุลดิจิทัลแต่มีหมายจับคดีฉ้อโกง มูลค่า 12 ล้านหยวน หรือราว 60 ล้านบาท ก่อนจะหลบหนีเข้ามาในไทย แต่ยังไม่ได้ขึ้นเป็นหมายแดงในอินเตอร์โพลจึงสามารถเข้ามาในไทยได้ตามปกติ


จากการตรวจสอบของตำรวจตรวจคนเข้าเมืองพบว่านาย หวัง เริ่มเข้ามาที่ไทยครั้งแรกในปี 2557 และเข้าออกอยู่หลายครั้ง แต่ครั้งสุดท้ายคือเข้ามาในประเทศไทยเมื่อวันที่ 9 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งตอนนี้ทางตำรวจตรวจคนเข้าเมืองได้อายัดวีซ่านักท่องเที่ยวของนายหวัง แล้ว และกักตัวไว้เพื่อเตรียมผลักดันออกนอกประเทศ


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/2x-YdHY9iWI

คุณอาจสนใจ