อาชญากรรม

ตำรวจ คฝ.เมาแล้วขับ ซิ่งเก๋งชนร้านหม่าล่า คนกินกระเด็น เจ็บหนัก 3 ราย วัดแอลกอฮอล์พุ่ง 126

โดย petchpawee_k

9 ก.พ. 2566

183 views

รถเก๋งพุ่งชนร้านหม่าล่า ลูกค้านั่งกินอยู่ เจ็บ 3 ราย อยู่ ICU เจ้าของร้านร้องสื่อฯ หวั่นคดีไม่คืบ เพราะคนขับเป็นตำรวจ


วันที่ 6 ก.พ. 66 เมื่อเวลา 22.55 น. ตำรวจ สน.บางเขน รับแจ้งเหตุรถยนต์เสียหลักพุ่งขึ้นฟุตบาท บริเวณหน้าร้านหม่าลำ ตระกลูเฉิน (สาขาสะพานใหม่) ถนนเทพรักษ์ แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กทม. จึงนำกำลังไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า  ทราบตัวผู้ขับคือ ส.ต.ต.เอกพงษ์ อริยะดิบ ได้ขับรถพุ่งชนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 ราย


โดยผู้ที่ได้รับบาดเจ็บอาการหนักสุด เป็นผู้หญิง อายุ 38 ปี มีอาการเลือดคั่งในสมอง ต้องรอผ่าตัดกระดูกซี่โครงขาและสะโพกหัก พักรักษาตัวในห้อง ICU รายที่สองเป็นผู้หญิง อายุ 38 ปี มีอาการเลือดคั่งในสมองเช่นกัน แต่ไม่หนักมาก ต้องเฝ้ารอดูอาการอย่างใกล้ชิด เข้าเฝือกที่ขา รายที่สามเป็นชาย อายุ 32 ปี มีแผลทั่วร่างกาย และรายสุดท้ายเป็นผู้หญิงอายุ 22 ปี มีiรอยฟกช้ำที่หน้าอกและเข้าเฝือกที่ขา


ขณะที่ผู้เห็นเหตุการณ์ให้ข้อมูลว่าเวลา 4 ทุ่มเศษๆ โต๊ะหน้าร้านริมถนนมี 4 โต๊ะใหญ่ ลูกค้านั่งเต็มหน้าร้าน จู่ๆ เสียงรถดังมาก แรงมาก ไม่ถึงนาทีรถก็พุ่งชนลูกค้าโต๊ะริมเจ็บ 4 ราย หลังเกิดเหตุชายคนขับลงจากรถ เดินเซ คล้ายคนเมา ก่อนจะพูดขอโทษทุกคน ซึ่งชายคนก่อเหตุลงมาพูดถึงเหตุการณ์ 3 รอบไม่เหมือนกัน รอบแรกบอกว่ารถหลุดโค้ง รอบสองมีรถตัดหน้า และรอบสาม เพราะรถยางแตก


หลังเกิดเหตุตำรวจจึงได้คุมตัวผู้ก่อเหตุมาสอบปากคำโดย ส.ต.ต.เอกพงษ์  สังกัด อคฝ. กองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน ได้ให้การอ้างว่าตนได้ขับรถมาตามเส้นทางดังกล่าวก่อนถึงที่เกิดเหตุ แต่มีรถขับอยู่ข้างหน้ากำลังกลับรถในระยะกระชั้นชิด จึงหักหลบ ทำให้เสียหลักขึ้นทางเท้าพุ่งเข้าหาร้านหม่าล่า ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว


ต่อมามีภาพวงจรปิดบริเวณหน้าร้านหม่าล่า บันทึกเหตุการณ์ขณะที่ลูกค้าหลายสิบคนกำลังนั่งทานอาหารอยู่ที่หน้าร้าน กระทั่งมีรถของคู่กรณีขับเฉี่ยวชนเข้ามาบริเวณร้าน จนลูกค้าแตกฮือ บางรายได้รับบาดเจ็บ และทรัพย์สินของร้านได้รับความเสียหาย


ส่วนความคืบหน้าทางคดี เมื่อวานนี้ 8 ก.พ.66 พ.ต.ท.สราวุธ บุตรดี รอง ผกก.สน.บางเขน ได้เปิดเผยผลการสอบสอบทั้งหมดจากกล้องวงจรปิดและพยานหลักฐานทั้งหมดพบว่า สิ่งที่ผู้ก่อเหตุอ้างฟังไม่ขึ้นเพราะพบปริมาณแอลกอฮอล์ที่วัดได้ 126 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ขณะขับรถ จึงได้แจ้ง 3 ข้อหาขับรถในขณะเมาสุรา ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส และขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินผู้อื่นได้รับความเสียหาย เบื้องต้นยื่นหลักทรัพย์ประกันตัว 150,000 บาท ยินดีชดใช้ค่าเสียหายทั้งผู้บาดเจ็บและร้านค้า


ขณะที่ต้นสังกัดของตำรวจนายดังกล่าวให้ข้อมูลเพิ่มเติมกับทีมข่าวช่อง 3 ว่าได้ดำเนินการตั้งคณะกรรมการสอบสวนเรื่องนี้แล้ว ยืนยันว่าดำเนินการลงโทษทางวินัยอย่างแน่นอน เนื่องจากมีพฤติกรรมเมาแล้วขับและขับรถประมาท ซึ่งหากศาลพิพากษาลงโทษจำคุก ก็จะพิจารณาลงโทษทางวินัยร้ายแรงด้วยการไล่ออกจากราชการ


นอกจากนี้ยังได้กำชับให้ตำรวจรายดังกล่าวเข้าไปเยี่ยมและพูดคุยเจรจาเรื่องการชดใช้ค่าสินไหมทดแทน พร้อมทั้งยำให้นำพวงมาลัยไปกราบขอโทษผู้ได้รับบาดเจ็บที่โรงพยาบาลด้วย ทั้งยังได้กำชับไปยังตำรวจทุกนายในสังกัดให้กวดขันเรื่องของพฤติกรรม ความประพฤติ และทางวินัย โดยยกเคสนี้เป็นอุทาหรณ์ตัวอย่างว่าอย่าเมาแล้วขับหรือ ประพฤติตนโดยประมาทเป็นเหตุให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/vKrwysDndvw


คุณอาจสนใจ

Related News