อาชญากรรม

เหยื่อครูฉาวแจ้งความเพิ่ม พบนักเรียนที่ตรังแฉซ้ำเคยก่อเหตุแบบนี้มาแล้ว

โดย nattakarn_l

14 ม.ค. 2566

625 views

          ความคืบหน้ากรณีครูชายล่วงละเมิดทางเพศเด็กนักเรียนชั้นมัธยม โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดพัทลุง โดยมีเด็กตกเป็นเหยื่อกว่า 20 ราย  ซึ่งมีผู้ปกครองพาเด็กมาแจ้งความแล้ว 6 ราย  

          ล่าสุด พ.ต.อ.ธนสิทธิ์ จงหวัง ผู้กำกับการ สภ.ป่าพะยอม  เปิดเผยว่า วันนี้มีผู้ปกครองพาลูกชายมาแจ้งความเพิ่มอีก 1 ราย  จึงประสานสหวิชาชีพ เจ้าหน้าที่ พม.จังหวัด และพนักงานสอบสวนร่วมกันสอบปากคำ  ส่วนครูผู้ก่อเหตุ ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน และเตรียมออกหมายจับในข้อหาอนาจาร

           ผู้ปกครองที่พาลูกมาแจ้งความล่าสุด เล่าว่า ลูกถูกครูชายคนนี้ทำอนาจารเหมือนรุ่นพี่และเพื่อนคนอื่นๆ ขณะเข้าค่ายลูกเสือ ตอนแรกพยายามสอบถาม แต่ลูกไม่ยอมบอก เพราะกลัว  แต่พอเห็นข่าว  ลูกชายจึงยอมพูด  ซึ่งผู้ปกครองยืนยันว่าจะเอาเรื่องครูคนนี้ถึงที่สุด

          ด้าน นายสมชาย รองเหลือ  ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาพัทลุง  เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากผู้อำนวยการโรงเรียนที่เกิดเหตุแล้ว  ขณะนี้ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบ  เบื้องต้นทราบว่าผู้ก่อเหตุเป็นวิทยากรท้องถิ่นไม่ได้เป็นครู  ซึ่งทางโรงเรียนได้เลิกจ้างไปแล้ว

          ในส่วนของผู้ปกครองที่นำลูกหลานเข้าแจ้งความแล้ว  ได้กำชับให้รอง ผอ.เขตพื้นที่และคณะ รวมทั้งนักจิตวิทยาให้เข้าไปดูแลสภาพจิตใจ และช่วยเหลือกลุ่มนักเรียนที่ถูกกระทำแล้ว

         ผู้สื่อข่าวเดินทางไปโรงเรียนที่เกิดเหตุ พบชาวบ้านและผู้ปกครองกำลังวิพากษ์วิจารณ์กับเรื่องที่เกิดขึ้น พร้อมกับบอกว่า สงสารครูในโรงเรียน หลังเกิดเรื่องคณะกรรมการของโรงเรียนบางคนออกมาข่มขู่  ห้ามครูให้ข้อมูลกับสื่อ  ถ้ารู้จะเอาผิดเพราะทำให้โรงเรียนเสียหาย   รวมถึงผู้ปกครองที่ลูกถูกทำอนาจาร ทางคณะกรรมโรงเรียนบางคนพยายามโทรไปคุย และไปหาที่บ้าน  กดดันว่าอย่าพาลูกไปแจ้งความเอาผิดครู  ทำให้ผู้ปกครองหลายคนไม่กล้านำลูกไปแจ้งความดำเนินคดี

         ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ก่อนหน้านี้ ครูคนนี้ เคยก่อเหตุแบบเดียวกันที่จังหวัดตรัง  แต่เด็กที่ตกเป็นเหยื่อไม่กล้าออกมาพูด เพราะผู้ก่อเหตุเป็นลูกอดีตกำนัน  ซึ่งขณะนี้มีนักเรียนผู้เสียหายที่จังหวัดตรัง ออกมาเปิดเผยเรื่องราวแล้ว 2 คน

         คนแรกเป็นนักเรียนชายชั้น ม.4  เล่าว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อปี 2562 ครูอาศัยช่วงเช้าที่นักเรียนไปซ้อมวงโยธวาทิต มาเล่าเรื่องผีให้เด็กๆ กลัว ก่อนจะออกอุบายให้มานวด  เมื่อเผลอก็กระทำอนาจาร จนมีข่าวที่พัทลุง ตนจึงกล้าออกมาเล่าข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น

             ขณะที่เด็กอีกคน บอกว่า ตนเองเคยถูกครู  กระทำอนาจาร 2 ครั้ง ตอนเรียนอยู่ ม.1 ซึ่งนอกจากตนแล้ว มีเพื่อนๆ ถูกกระทำด้วยเช่นกัน  และที่ครั้งนั้นไม่กล้าบอกใคร และไม่เอาเรื่องเพราะกลัว เนื่องจากรู้มาว่าครูเป็นลูกนักการเมืองท้องถิ่น

             ผู้สื่อข่าว ตรวจสอบประวัติครูรายนี้ พบว่าเป็นลูกชายของอดีตกำนันใน อ.ย่านตาขาว   ซึ่งเป็นผู้กว้างขวางในพื้นที่ ทำให้เด็กนักเรียนที่ถูกกระทำ ไม่กล้าออกมาเล่าความจริง จนเกิดเหตุที่พัทลุง ทำให้เด็กๆ ตัดสินใจบอกเล่าเรื่องราวเมื่อหลายปีก่อนออกมา

คุณอาจสนใจ

Related News