อาชญากรรม

ด.ต.เครียดโทรศัพท์หาย คว้าปืนรัวยิงเพื่อนตำรวจ ดับสลดคาป้อม ตชด.

โดย petchpawee_k

6 ธ.ค. 2565

626 views

ตชด.ขอนแก่น คลั่งใช้ปืนเอ็ม 16 กราดยิงเพื่อนร่วมอาชีพดับคาป้อม ขณะกินข้าว สภาพศพยังกำข้าวในมือแน่น ก่อนถูกยิงสกัดถูกขาบาดเจ็บ ควบคุมตัวส่ง รพ. ด้านตำรวจคาด ปมมาจากโทรศัพท์มือถือของผู้ก่อเหตุหายและไม่ทราบว่าคนขโมยไปเป็นใคร จึงเครียดมาตลอด จนมาก่อเหตุ


วานนี้ (วันที่ 5 ธ.ค.) เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ แก่นนคร ว่า มีเหตุคนถูกยิงตายที่ตู้ยามภายในชุมชนบ้านพัก ตชด.ภาค 2 ซึ่งอยู่ในพื้นที่บ้านหนองไฮ ม.8 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น หลังรับแจ้งจึงไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมด้วย ประสานแพทย์นิติเวช รพ.ศรีนครินทร์ ร่วมชันสูตรศพผู้ตายในที่เกิดเหตุ 


เมื่อไปถึงชุมชนบ้านพัก ตชด.ภาค 2 พบว่าที่เกิดเหตุ อยู่ในตู้ยามฝั่งขวามือ ริมถนนทางเข้าชุมชนบ้านพัก ตชด.ภาค 2 พบศพ ด.ต.พิชิต แสนขันธ์ อายุ 44 ปี ผบ.หมู่ ฝอ.บก.ตชด.ภาค 2 นอนหงายตายที่พื้นในป้อมยาม สภาพศพยังแต่งเครื่องแบบ ถูกยิงด้วยอาวุธปืน เข้าที่ไหล่ซ้าย 1 นัด กระสุนฝังใน ไหล่ขวา 1 นัด กระสุนฝังในแขนซ้าย 1 นัด กระสุนทะลุ ที่ขาซ้าย 1 นัด กระสุนทะลุ


ส่วนคนก่อเหตุ มีพยานเห็นคือ ด.ต.ชูชาติ ขวกเขียว อายุ 49 ปี ผบ.หมู่ ฝอ.บก.ตชด.ภาค 2 นุ่งกางเกงขาสั้น สีเทา ใส่เสื้อกล้ามสีดำ รองเท้าแตะ หลังก่อเหตุ ถืออาวุธปืน วิ่งออกจากตู้ยาม เข้าไปในชุมชนบ้านพัก ตำรวจและตชด.จึงกระจายกำลังดักจับกุม กระทั่งพบมือปืน วิ่งอยู่ในสวนหย่อมภายในชุมชนดังกล่าว จึงตัดสินใจใช้ปืนยิงที่ขาซ้าย มือปืนบาดเจ็บ หลบหนีไปต่อไม่ได้ จึงถูกควบคุมตัวไว้ได้พร้อมอาวุธปืนขนาด 9 มม. จากนั้น กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวมือปืนส่งไปรักษาบาดแผลที่ รพ.ขอนแก่น


ต่อมาเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 4 และ นพ.ริรุธ คุณกิติ แพทย์นิติเวช รพ.ศรีนครินทร์ ร่วมกันตรวจที่เกิดเหตุ พบว่ากระจกของตู้ยามแตก และมีแก้วกาแฟและกับข้าว พร้อมข้าวเหนียว วางอยู่ในตู้ยาม ส่วนศพผู้ตาย ยังพบว่าที่มือข้าวซ้ายยังกำข้าวเหนียวไว้แน่น หลังชันสูตรศพผู้ตายจึงมอบศพให้มูลนิธิ ขอนแก่นสามัคคีอุทิศนำศพไปที่นิติเวช รพ.ศรีนครินทร์ ทำการชันสูตรศพตามขั้นตอนก่อนจะมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี


ด้าน พล.ต.ต.กิตติศักดิ์ ปลาทอง ผบก.ตชด.ภาค 2 เปิดเผยว่า มือปืนและคนตาย เป็นเพื่อนกัน เป็นรุ่นพี่รุ่นน้องที่ทำงานในหน้าที่เดียวกันคือ ผบ.หมู่ ฝอ.บก.ตชด.ภาค 2 ปัจจุบัน ทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่ตู้ยามภายในชุมชนบ้านพัก ตชด.ภาค 2


ที่ผ่านมาไม่เคยมีรายงานว่าทั้งสองคนเคยมีปัญหากันมาก่อน แต่เชื่อว่าการที่มือปืนก่อเหตุยิงเพื่อนตัวเองจนตายในครั้งนี้ มาจากการที่โทรศัพท์มือถือของฝ่ายมือปืนหายไป แล้วยังไม่ได้คืนและไม่ทราบตัวคนร้าย มือปืนเครียดมาตลอด กระทั่งมาก่อเหตุยิงเพื่อนตัวเองตายในตู้ยามดังกล่าว


“จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า มือปืนเดินสะพายกระเป๋าถือประจำตัวออกมาจากบ้านพัก แล้วมานั่งดื่มกาแฟ พูดคุยกับคนตาย ขณะนั่งเข้าเวรยามอยู่ที่ตู้ยาม โดยฝ่ายคนตายน่าจะกำลังกินข้าวเช้า แต่ช่วงคุยกันไม่มีใครรู้ว่าทั้งสองคุยอะไรกัน แล้วมือปืนก็ยิงเพื่อนหลายนัดจนตายคาที่ แล้ววิ่งหนีไปจนกระทั่งถูกยิงขาซ้ายบาดเจ็บและถูกนำตัวส่งรพ.ขอนแก่น”


ทางด้าน พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวว่า จากการสืบสวนในเบื้องต้นพบว่า คนก่อเหตุมีเพียงคนเดียวคือ ด.ต.ชูชาติ และช่วงเกิดเหตุไม่มีบุคคลอื่นอยู่ในจุดดังกล่าว ซึ่งหลังจากมือปืนหลบหนี ก็ถูกตามจับกุมตัวได้ แต่ได้รับบาดเจ็บที่ขาซ้าย จึงถูกนำตัวส่งรักษาที่ รพ.ขอนแก่น หากอาการดีขึ้น ก็จะถูกสอบสวนหามูลเหตุของการก่อเหตุยิงเพื่อนตัวเองตาย และแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุนั้น ทราบว่าเป็นอาวุธปืนประจำตัวของผู้ก่อเหตุ


ต่อมาเมื่อเวลา 14.00 น. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านพักตำรวจ ตชด. อยู่ภายในกองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 2 พบว่า ด.ต.พิชิต พักอยู่ที่บ้านพักสองชั้น ประตูทางเข้าถูกคล้องกุญแจล็อคเอาไว้ มีเสื้อผ้าคนตายตากอยู่ที่ราวหน้าบ้านพัก


ขณะเดียวกัน ก็มีนายประสิทธิ์ น้าชายคนตายพร้อมภรรยาคนตายและญาติพี่น้อง เดินทางมาที่บ้านคนตาย เพื่อเก็บสิ่งของและเสื้อผ้าของคนตาย นำไปประกอบพิธีฌาปนกิจศพ พร้อมศพคนตายที่บ้านภรรยาใน อ.ศรีสมเด็จ จ.ร้อยเอ็ด


นายประสิทธิ์  กล่าวว่า ภรรยา และญาติพี่น้อง ทราบข่าวการตายของ ด.ต.พิชิต จากตำรวจ ตชด.ที่เป็นเพื่อนกับคนตาย ญาติพี่น้องฝ่ายตนอยู่ที่บ้านหนองแสง อ.สีชมพู จ.ขอนแก่น ส่วนภรรยาคนตาย อยู่ที่ อ.ศรีสมเด็จ จ.ร้อยเอ็ด เมื่อทราบเรื่องจึงรีบนัดญาติเดินทางมาพบผู้บังคับบัญชาของหลานชาย เพราะอยากรู้สาเหตุที่แท้จริงว่า ทำไมหลานชายปฏิบัติหน้าที่ของตัวเองอยู่ในตู้ยาม แต่ถูกเพื่อน ตชด.มายิงจนตายคาตู้ยาม


“ผมไม่เข้าใจ ทำไมเพื่อนที่เป็น ตชด.เป็นตำรวจด้วยกัน ทำงานด้วยกันจึงฆ่ากันได้ ฆ่าทั้งที่ยังปฏิบัติหน้าที่อยู่แท้ๆ จึงอยากรู้รายละเอียดว่า มีสาเหตุโกรธเคืองกันด้วยเรื่องอะไร ทำไมต้องฆ่ากันด้วย อยากให้ผู้บังคับบัญชาอธิบาย ทำความเข้าใจกับครอบครัวด้วย”


น้าชายคนตาย กล่าวอีกว่า เมื่อมารับศพหลานชาย แต่ยังรับกลับไปบำเพ็ญกุศลไม่ได้ เพราะอยู่ระหว่างที่แพทย์กำลังชันสูตรศพตามขั้นตอน ซึ่งเมื่อแพทย์ชันสูตรเรียบร้อย ภรรยาผู้ตายก็จะรับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านที่ อ.ศรีสมเด็จ จ.ร้อยเอ็ด


ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านพักของมือปืน หรือ ด.ต.ชูชาติ ขวกเขียว พบว่ามีรถยนต์ 7 นั่ง สีขาวจอดอยู่หน้าบ้าน และมีกุญแจเสียบไว้ที่ลูกบิดประตูทางเข้าบ้าน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก บก.ตชด.ภาค 2 เข้าตรวจบ้านพัก เพื่อเก็บหลักฐานต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการก่อเหตุครั้งนี้


ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับเพื่อนบ้านที่พักอยู่บ้านพักใกล้กับบ้านมือปืน ทราบว่า มือปืนพักอยู่คนเดียว เป็นคนอัธยาศัยดี เงียบๆ และไม่เคยมีปัญหากับใคร ไม่ค่อยเห็นภรรยาหรือครอบครัวมาหา ช่วงเกิดเหตุไม่มีใครเห็นเหตุการณ์ และไม่ได้ยินเสียงปืน รู้อีกทีตอนเห็นมือปืนเดินกลับเข้าบ้านพร้อมปืนสั้นในมือ จากนั้นก็ออกจากบ้านด้วยการสะพายปืนเอ็ม 16 ออกไป และเดินไปมาบนถนนในหมู่บ้าน

จากนั้นก็มีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด.และตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น เข้ามาระงับเหตุและปิดล้อม เพื่อจับกุมมือปืนและสามารถจับกุมมือปืนได้ที่สวนหย่อม ห่างจากบ้านพักของมือปืนไปประมาณ 30 เมตร ซึ่งขณะเกิดเหตุนั้น ทุกคนปิดบ้านกันหมดและไม่ได้ยินเสียงปืน เนื่องจากยังเป็นช่วงเช้าของวันหยุด ก่อนจะมาทราบก็มีตำรวจมาเต็มพื้นที่แล้ว


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/2Gs4UonDxZE


คุณอาจสนใจ

Related News