อาชญากรรม

ก.อ.มีมติให้ออกจากราชการ “ชัยณรงค์” อดีตอัยการ อยู่ในห้องเปลี่ยนความเร็วคดี "บอส อยู่วิทยา" ซิ่งรถหรูชนตำรวจดับ

โดย paranee_s

2 ธ.ค. 2565

487 views

วันนี้ (2 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในการประชุมคณะกรรมการอัยการ (ก.อ.) เมื่อวันที่ 23 พ.ย.65 ที่ผ่านมา มีวาระสำคัญการพิจารณาลงมติผลการสอบสวนวินัยร้ายเเรง นายชัยณรงค์ หรืออัยการ ช.ช้าง อดีตอัยการอาวุโส ซึ่งอยู่ในห้องเปลี่ยนความเร็วรถยนต์ คดีที่นายวรยุทธ หรือบอส อยู่วิทยา ทายาทเครื่องดื่มบำรุงกำลัง ผู้ต้องหาคดีขับรถยนต์หรูชน ดต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ สังกัด สน.ทองหล่อเสียชีวิตเมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 3 ก.ย 2555 โดยนายชัยณรงค์ถูกกล่าวหาว่า ให้คำแนะนำในการกำหนดความเร็วยนต์คันดังกล่าวไม่เกิน 80 กม./ชม.


ทั้งนี้นายชัยณรงค์ได้ลาออกจากราชการไปก่อนหน้านี้ ซึ่งต่อมาที่ประชุม ก.อ.ก็ได้ มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงนายชัยณรงค์ โดยผลการสอบสวนวินัยร้ายแรงเห็นของคณะกรรมการเห็นว่า การกระทำของนายชัยณรงค์เป็นความผิดตามที่ถูกกล่าวหาในกรณีที่ไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการแก้ไขเวลาความเร็วและไม่ทุ่มเทให้ราชการ เนื่องจากขณะที่เข้าไปมีส่วนในการแก้ไขเวลาความเร็วอยู่ในเวลาทำงานราชการคณะกรรมการเห็นว่า การกระทำเป็นความผิดวินัยร้ายแรงเสนอให้ลงโทษไล่ออกจากราชการ ซึ่งเป็นบทลงโทษขั้นสูงสุด


ต่อมาสำนักงาน ก.อ.พิจารณาเเล้ว เห็นว่าเป็นความผิดวินัยไม่ร้ายแรงเห็นควรงดความดีความชอบ3ปี พร้อมส่งเรื่องให้อัยการสูงสุดพิจารณา


ต่อมา น.ส.นารี ตัณฑเสถียร อัยการสูงสุดพิจารณาเเล้วเห็นว่า การกระทำของนายชัยณรงค์เป็นความผิดวินัยร้ายแรง แต่เนื่องจากนายชัยณรงค์ไม่เคยมีประวัติเสื่อมเสีย หรือถูกตั้งกรรมการสอบวินัยและอุทิศตนราชการมาตลอดยกเว้นกรณีนี้ จึงเห็นควรลดโทษจากไล่ออกจากราชการเป็นให้ออกจากราชการ


โดยเมื่อวันที่23 พ.ย.ที่ประชุม ก.อ.มีมติเสียงข้างมากเห็นด้วยกับบทลงโทษของอัยการสูงสุด คือให้นายชัยณรงค์ออกจากราชการ ซึ่งยังสามารถรับบำนาญได้

คุณอาจสนใจ