อาชญากรรม

‘บิ๊กโจ๊ก’ เตรียมออกหมายจับ ‘ตู้ห่าว’ 22 พ.ย. กวาดล้างกลุ่มจีนสีเทาให้สิ้นซาก

โดย thichaphat_d

22 พ.ย. 2565

42 views

วานนี้ (21 พ.ย.) ที่ห้องศปก.สภ.เมืองพัทยา หลังจากแถลงปิดคดีอุ้มตัดนิ้ว เรียกค่าไถ่แล้ว พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เผยว่า ตำรวจเตรียมออกขออำนาจศาลออกหมายจับนายตู้ ห่าว มาเฟียจีนทุนสีเทาในวันนี้ (22 พ.ย.) โดยเตรียมกวาดล้างกลุ่มผู้มีอิทธิพลจีนให้สิ้นซาก โดยตู้ห่าวเกี่ยวข้องกับ ผับท๊อปวัน และ ผับจินหลิง

นอกจากจะทำการออกหมายจับ ในคดีของตู้ห่าวแล้ว รวมไปถึงเรื่องของกลุ่มคนจีนทั้งหมด ก็จะมีการออกหมายจับเพิ่มขึ้นประมาณ 8-9 ราย ดำเนินคดีตามความผิด พ.ร.บ.ฐานสมคบในเรื่องของยาเสพติด

ในส่วนของเส้นทางยาเสพติดนั้น ที่ชาวสิงคโปร์นำยาเสพติดที่ชื่อว่า แฮปปี้ วอทเตอร์ ได้ควบคุมตัวไว้แล้ว สอบสวนก็ให้การรับสารภาพว่าเป็นคนผลิต แต่ยังคงปกปิดเส้นทางการส่งยาเสพติดไปจำหน่าย

สำหรับ ขบวนการคนจีนเหล่านี้ได้มีการยื่นขอวีซ่ายอดฮิตในรูปแบบนักเรียน ในฐานะสมาคม หรือมูลนิธิต่างๆ ต่อไปนี้หากพบว่าเจ้าหน้าที่ ตม.มีส่วนเกี่ยวข้องก็จะลงโทษทางวินัย หากทุจริตก็จะโดนข้อหาทางอาญาเพิ่มเติมด้วย

โดยขณะนี้ทางจีนเองได้กวาดล้างมาเฟียสีเทาเหล่านี้ รวมถึงฝั่งกัมพูชา ทำให้กลุ่มวายร้ายเดินทางมาไทย ซึ่งตำรวจเตรียมกวาดล้างให้สิ้นซากจากแผ่นดินนี้แล้ว

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยังเผยอีกว่า นอกจากนี้เจ้าหน้าที่เตรียมดำเนินคดีกับนายตำรวจไม่ต่ำกว่าชั้นยศ พ.ต.อ. หลังมีปล่อยคืนรถของกลาง ที่เป็นรถหรู ไม่ต่ำกว่า 2 คัน พร้อมแจ้งข้อหาในอาทิตย์นี้

โดยการดำเนินคดีนี้เป็นไปตามนโยบาย หากใครกระทำผิด ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ ก็ต้องดำเนินคดีอย่างตรงไปตรงมา เพื่อตอบปัญหาสังคมอย่างชัดเจน

นอกจากนี้ก็ยังจะต้องเตรียมดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่ต่ำกว่าชั้นยศ พันตำรวจเอก ที่มีการปล่อยคืนรถของกลาง ซึ่งเป็นรถหรู จำนวนไม่ต่ำกว่า 2 คัน ก็จะเตรียมแจ้งข้อกล่าวหาในอาทิตย์นี้ต่อไป ซึ่งทางผบ.ตร.ได้เน้นย้ำ หากใครกระทำผิดไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ก็ตาม ก็ต้องดำเนินคดี อย่างตรงไปตรงมา เพื่อตอบปัญหากับสังคมได้อย่างชัดเจนต่อไป


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/gpEcUWcXBSg

คุณอาจสนใจ

Related News