อาชญากรรม

"ชูวิทย์" ยื่นหนังสือถึงกระทรวงยุติธรรมสอบปมธุรกิจจีนสีเทา "สันธนะ" ท้าชูวิทย์อยู่รอเจอ

โดย kanyapak_w

21 พ.ย. 2565

324 views

นายชูวิทย์ ยื่นหนังสือถึงกระทรวงยุติธรรม ให้ตรวจสอบ ธุรกิจจีนสีเทา โดยเฉพาะ นายตู้ห่าว ที่ตอนนี้ยังไม่มีการออกหมายจับหมายเรียก ขณะที่พูดถึงนายสันธนะ ที่จะให้ตรวจสอบภาษีอาบอบนวด ตอนเองบอกไม่กลัว และบอกว่าไม่อยากอยู่รอพบบ่ายนี้ เพราะกลัวจะตบกบาล


นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง นำหลักฐาน เอกสารมายืนหนังสือถึง นายสมศักดิ์ เทพสุทินรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ให้ตรวจสอบกระบวนการทุนจีนสีเทามีาเข้ามาทำธุรกิจผิดกฎหมายในประเทศไทย


โดยนายชูวิทย์ บอกว่า วันนี้ที่ตนเองมามนฐานะพลเมืองที่อยากจะช่วยเหลือสังคม เพราะตนเองเห็นความผิดความชั่วร้ายของธุรกิจทุนจีนสีเทา โดยเฉพาะ นายตู้ห่าว ที่เป็นนายทุนจีนตัวการใหญ่ ทั้งที่ที่ผ่านมาตนเองนำเสนอข้อมูลต่างๆไปแล้วแต่จนตอนนี้ยังไม่มีการออกหมายจับ ออกหมายเรียก หรือ การไปตรวจสอบ นายตู้ห่าว เลย / ทำให้ตนเองนำข้องมูล ที่เป็นเอกสารทั้งเส้นทางการเงิน ข้อมูลกลุ่มนอมีนี และข้อมูลทรัพย์สินของนายตู้ห่าว ที่มีมูลค่ากว่า พันล้านบาท และตั้งข้อสังเกตว่านายตู้ห่างนั้นเป็นแหล่งฟอกเงินของใครหรือไม่


ส่วนที่ว่าหลังจากนี้จะต้องการให้กระทรวงยุติธรรมคุ้มครองพยานหรือไม่ นายชูวิทย์ บอกว่า ตนเองไม่ต้องการที่จะมห้คุ้มครองพยาน เพราะตนเองไม่กลัว และเคยผ่านความเป็นความตายมาก่อนหน้านี้


ส่วนบ่ายนี้ ที่นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตนายตำรวจสันติบาล ที่จะมายื่นหนังสือให้กระทรวงยุติธรรมตรวจสอบการเสียภาษีธุรกิจอาบอบนวดของนายชูวิทย์ ในช่วงบ่ายนี้นั้น ทางนายชูวิทย์ ได้บอกว่า ไม่กลัวและยินดีที่จะให้ตรวจสอบ เพราะธุรกิจอาบอบนวดของตนเองนั้นได้ขายไปหมดแล้ว และไม่รู้ว่าจะอยากตรวจสอบไปทำไม




ส่วนพรุ่งนี้ที่ตนเองจะไปฟ้องศาลอาญา ไปฟ้อง นายสันธนะ ในกรณีที่ นายสันธนะกลั่นแกล้งให้ผู้อื่นได้รับโทษทางอาญา และจะไปห้องศาลแพ่งในวันเดียวกัน ซึ่งจะเรียกค่าเสียหาย จำนวน 100 ล้านบาท และบอกว่านี่เป็นครั้งแรก ที่ตนเองเป็นโจทย์ในการฟ้องคดี และในวันพุธที่ 23 พฤศจิกายน ตนเองจะไปรัฐสภาฯ เพื่อยื่นเรื่องถึงข้อมูลให้กับ ประธานคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบและจะเปิดเผยข้อมูลลับเกี่ยวกับนายสันธนะ ที่ตนเองมองว่า เป็นแค่จิ๊กโก๋ปากซอย และยังถูกไล่ออกจากราชการ แต่กลับไปฟ้องร้องผู้อื่นไปทั่ว


ขณะที่ตนเองพร้อมเชื่อ การที่ตนเองนำข้อมูลมาให้กระทรวงยุติธรรม และดีเอสไอ เพราะเขื่อว่ามีความโปร่งใส และยืนยันว่าตนเองไม่ได้มีข้อขัดแย้งกับใคร แต่อยากจะที่จะให้หน่วยงานตรวจสอบ


ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต จิตอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เผยว่าเบื้องต้นต้องตรวจสอบข้อเท็จจริง และรวบรวมข้อมูลว่าเข้าเงื่อนไขเป็นคดีพิเศษหรือไม่  โดยวันนี้มีได้หมอบหมายให้ พ.ต.ต.ยุทธนา แพรดำ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ และพ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ ผู้อำนวยการกองบริหารคดีพิเศษ พิจารณาตามเงื่อนไข ว่ามีการฟอกเงิน การประกอบธุรกิจในบุคคลต่างด้าว  การประมูลงานของรัฐ กับกลุ่มนายทุนจีน ถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ โดยจะ ใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์ ในการแสวงหาหลักฐาน




นอกจากนี้ มีการรายงานข่าวว่า นายสันธนะ ท้าทายให้นายชูวิทย์ อยู่รอตนเองในช่วงบ่าย ซึ่งนายชูวิทย์ ได้บอกว่า ไม่รอให้เสียเวลา เดี๋ยวก็ได้เจอกันอีก เช่นที่ศาล หรือที่อื่น ขืนรออยู่อาจจะได้มีการ ตบกบาลก็เป็นได้



คุณอาจสนใจ

Related News