อาชญากรรม

เหลนติดยาโมโหขอเงินไม่ได้ บุกเผา-ทำลายทรัพย์สิน ครอบครัวผวาหวั่นไม่ปลอดภัย

โดย nattakarn_l

16 พ.ย. 2565

116 views

           จากกรณีที่เพจสายไหมต้องรอด  แชร์เรื่องร้องเรียนจากนายศักดิ์  หลังถูกเหลนผู้ชายที่มาบังคับขอเงิน แต่เมื่อนายศักดิ์ไม่ให้ เหลนผู้ชายที่มีพฤติกรรมเสพยาเสพติด ก็พังประตูบ้าน  แถมก่อนหน้านี้ ยังเคยราดน้ำมันจุดไฟเผาบ้านของนายศักดิ์มาแล้วหลายครั้ง  จนคนในบ้านเกรงว่าจะไม่ปลอดภัยและอาจส่งผลกระทบต่อเพื่อนบ้านด้วย  ซึ่งครอบครัวนายศักดิ์ไปแจ้งความที่ สน.หลักสองแล้ว แต่คดีไม่คืบหน้า

               ล่าสุด ทีมงานลงพื้นที่ไปยังบ้านที่เกิดเหตุย่านเพชรเกษม นายศักดิ์ชัย อายุ 60 ปี เจ้าของบ้าน เล่าเรื่องที่เกิดขึ้นว่า เหลนคนนี้ ชื่อ  นายนวนพ อายุ 30 ปี  พ่อแม่แยกทางกันตั้งแต่เด็กและแม่ไปมีครอบครัวใหม่ พ่อเสียชีวิต  พี่สาวของนายศักดิ์ชัย จึงนำมาเลี้ยงดูตั้งแต่ยังเล็กๆ พอนายนวนพ อายุประมาณ 12-13 ปี ก็เริ่มมีพฤติกรรมรุนแรง ข่มขู่ขอเงินคนในบ้าน หากไม่ได้ก็จะทำลายทรัพย์สิน ขู่จะเผาบ้าน เคยเอามีดจ่อคออาม่า ซึ่งเป็นผู้ป่วยนอนติดเตียง  จากนั้นก็เริ่มเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ทั้งเสพและขาย  เริ่มเข้า-ออกคุก  คนในบ้านจึงตัดขาดและไล่ออกจากบ้าน  เพราะกลัวคนในบ้านจะไม่ปลอดภัย

         แต่นายนวนพยังวนเวียนกลับมาขอเงินอยู่เป็นประจำ เมื่อไม่ได้เงินตามที่ต้องการ ก็จะทำลายทรัพย์สินในบ้าน  อย่างช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ก็แอบเข้ามาเผากล้องวงจรปิดบริเวณหน้าบ้านในช่วงกลางดึก   พอติดตั้งกล้องใหม่ ก็จะมาทุบทำลายอีก   และล่าสุด เมื่อวานนี้ (15 พ.ย.) นายนวนพ กลับมาขอเงินอีก  พอครอบครัวปฏิเสธ ก็พังประตูหน้าบ้านเข้ามา เพื่อจะก่อความวุ่นวาย  ซึ่งทุกครั้งตนไปแจ้งความที่ สน. หลักสอง  คาดว่าคงมีบันทึกแจ้งความมากกว่าเจ็ดฉบับแล้ว   แต่ทุกครั้ง ตำรวจจะบอกว่า ไม่สามารถดำเนินการใดใดได้โดยให้เหตุผลว่าเป็นเรื่องที่ไม่ใช่เหตุซึ่งหน้า  ทั้งที่ผู้ก่อเหตุ  พยายามจะเผาบ้าน  รวมถึงบุกเข้ามาทำร้ายร่างกายลูกชายของนายศักดิ์ถึงในบ้าน  แต่ตำรวจก็ไม่สามารถดำเนินการอะไรให้ได้  ทางครอบครัวรู้สึกไม่ปลอดภัยอย่างมาก   เกรงว่าผู้ก่อเหตุ จะเข้ามาทำเรื่องวุ่นวายในช่วงที่คนในบ้านออกไปทำมาหากิน  เพราะที่บ้านมีผู้ป่วยติดเตียง จึงอยากขอให้ตำรวจติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดี

          ขณะที่เพื่อนบ้านเล่าว่า เคยเห็นผู้ก่อเหตุมาด้อมๆ มองๆ แถวบ้านกลางดึก พอสอบถามว่ามาทำอะไร ก็ด่าทอ คาดว่าน่าจะเมายาเสพติด  เพื่อนบ้านหลายคนรู้จักผู้ก่อเหตุมาตั้งแต่ยังเป็นเด็ก ก็เห็นว่า  มีพฤติกรรมรุนแรงแบบนี้มาโดยตลอด  นอกจากนี้ เพื่อนบ้านยังให้ข้อมูลว่า  นายนวนพ จะใช้วิธีโทรเข้าไปแจ้งเหตุหลอกว่ามีเพลิงไหม้ มีคนถูกทำร้ายร่างกาย พอตำรวจหรือเจ้าหน้าที่กู้ภัยมา ไม่พบว่ามีเหตุอะไร ก็จะกลับไป จากนั้นนายนวนพ จึงลงมือก่อเหตุจริง พอมีคนโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ ก็เลยทำให้ดูเหมือนว่าเป็นการแจ้งเหตุปลอมซ้ำ เจ้าหน้าที่จึงไม่ได้มาตรวจสอบ

คุณอาจสนใจ

Related News