อาชญากรรม

แก๊งเงินกู้นอกระบบ บุกงัดบ้านลักถังแก๊สลูกหนี้ แถมเขียนประจานไว้ข้างฝาบ้าน

โดย nattakarn_l

13 พ.ย. 2565

425 views

                นายจำนงค์ อ่อนพินา กำนัน ต.นาทราย อ.เมือง จ.นครพนม พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้าน เหยื่อแก๊งเงินกู้นอกระบบ ถูกข่มขู่คุกคาม

             ผู้เสียหาย เป็นสองสามีภรรยา อยู่ในพื้นที่บ้านโนนขาม  เล่าว่า ขณะออกไปทำงาน ถูกแก๊งเงินกู้นอกระบบ บุกมางัดบ้าน ขโมยทรัพย์สินในบ้านไป เช่น ถังแก๊ส มูลค่ากว่า 2,000 บาท เลื่อยโซ่ยนต์ และลูกหมูตัดไม้  รวมทั้งโต๊ะไม้  สาเหตุเพราะไม่พอใจ ที่ผู้เสียหายค้างชำระเงินกู้ ที่กู้มาจำนวน 10,000 บาท มีระยะเวลาต้องชดใช้คืนภายใน 24 วัน ต้องชำระคืนวันละ 500 บาท แต่ผู้เสียหายไม่ได้ส่งมา 2 วันแล้ว เนื่องจากต้องออกไปทำงานนอกบ้าน จึงไม่มีโอกาสได้เจอคนที่มาเก็บเงิน เจ้าหนี้จึงส่งคนบุกมาทวงเงิน งัดบ้านและลักทรัพย์สินไป  นอกจากนี้ ยังเขียนข้อความประจานและทวงเงินไว้ที่ฝาผนังบ้านด้วย

                เบื้องต้น ผู้เสียหายไปแจ้งความที่ สภ.เมืองนครพนม โดยตำรวจรู้ตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุแล้ว กำลังรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ หลังจากนั้นจะดำเนินคดีใจข้อหา บุกรุก ทำให้เสียทรัพย์ และลักทรัพย์  ส่วนความผิดเกี่ยวกับเงินกู้นอกระบบ หากตรวจสอบพบว่าปล่อยกู้คิดดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ก็จะเพิ่มข้อหาไปด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News