สังคม

ไทยวันนี้ร้อนสูงสุด 41 องศาเซลเซียส - พายุลูกเห็บพัดถล่มนครพนม บ้านเรือนเสียหายกว่า 20 หลัง

โดย weerawit_c

20 เม.ย. 2567

209 views

คาดการณ์ 'อุณหภูมิสูงสุด' ในแต่ละภาค


ภาคเหนือ - 35-41 องศาเซลเซียส

ภาคอีสาน - 39-41 องศาเซลเซียส

ภาคกลาง - 39-41 องศาเซลเซียส

ภาคตะวันออก - 35-40 องศาเซลเซียส

ภาคใต้ - 34-40 องศาเซลเซียส

กรุงเทพฯ และปริมณฑล - 35-40 องศาเซลเซียส


ที่จังหวัดนครพนม จากสภาพอากาศร้อนจัด มีอุณหภูมิสูงกว่า 40 องศาเซลเซียส ต่อเนื่องตั้งแต่ต้นเดือนที่ผ่านมา ทำให้เกิดเกิดพายุฤดูร้อน พัดถล่มในพื้นที่-หลายอำเภอ สัปดาห์เดียว จากข้อมูลสำรวจความเสียหาย พบว่ามี บ้านเรือนเสียหาย ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนพัดถล่ม ทั้งจังหวัด มากกว่า 500 หลังคาเรือน จังหวัดนครพนม ได้ประสานหน่วยงานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานเกี่ยวข้อง เร่งช่วยเหลือ เยียวยาซ่อมแซมอย่างเร่งด่วน


ล่าสุด เกิดพายุลุกเห็บพัดถล่ม ในพื้นที่ ต.หนองซน อ.นาทม จ.นครพนม เป็นเวลานานเกือบชั่วโมง อีกทั้งมีลูกเห็บขนาดเล็กบ้าง ใหญ่บ้าง ถือว่าหนักสุดในรอบหลายปี สร้างความหวาดผวาให้กับชาวบ้าน ต้องวิ่งหลบหาที่ปลอดภัย หลังพายุลูกเห็บสงบ ชาวบ้านตรวจสอบ เข้าหน้าที่ อบต.หนองซน ออกมาเก็บใส่มือเล่น เนื่องจากไม่เคยพบเห็นมาก่อน เพื่อยืนยันถึงสภาพอากาศแปรปรวน อีกทั้งต้องเฝ้าระวังเนื่องจากมีความเสี่ยงที่จะเกิดซ้ำอีก โชคดี ไม่มีคนได้รับบาดเจ็บ เสียชีวิต ส่วนบ้านเรือนพบว่า พังเสียหายกว่า 20 หลัง


ซึ่งก่อนหน้านี้ เกิดพายุลุกเห็บพัดถล่ม ในพื้นที่ ต.หนองบ่อ อ.นาแก จ.นครพนม เป็นเวลานานกว่าชั่วโมง อีกทั้งมีลูกเห็บขนาดใหญ่ บางก้อนมีขนาดเกือบเท่าไข่ไก่ บ้านเรือนพบว่า พังเสียหายเกือบ 20 หลัง


โดยเมื่อวันที่ 19 ช่วงบ่ายได้เกิดพายุฤดูร้อนพัดเข้าถล่มในพื้นที่ ต.โพนทอง ต.นาเข อำเภอบ้านแพง บ้านเรือเสียหายประมาณ 20 หลังคาเรือน และ ต.หนองซน ต.คำแม่นาง อำเภอนาทม


ซึ่งก่อนหน้านี้จังหวัดนครพนม ได้รับความเสียหายจากพายุฤดูร้อน สัปดาห์เดียว เพิ่มเป็น 8 อำเภอ จาก 12 อำเภอ มี อ.นาแก อ.ปลาปาก อ.นาทม อ.โพนสวรรค์ อ.ท่าอุเทน อ.ศรีสงคราม อ.บ้านแพง อ.เมือง รวมแล้วเสียหายกว่า 500 หลังคาเรือนเร่งสำรวจอย่างต่อเนื่องและยังต้องเตือนประชาชนเฝ้าระวังพายุฤดูร้อนต่อไป


https://youtu.be/3k3PidIqIl8

คุณอาจสนใจ

Related News