อาชญากรรม

คนร้ายวางระเบิด-ยิงชาวบ้านหาของป่า ก่อนลอบวางระเบิดรถเจ้าหน้าที่ เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย

โดย nattakarn_l

13 พ.ย. 2565

326 views

           เกิดเหตุความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้อีก  ช่วงเช้าวันนี้ (13 พ.ย.) ตำรวจ สภ.จะแนะ จ.นราธิวาส รับแจ้งเหตุคนร้ายลอยวางระเบิดแล้วยิงชาวบ้านที่ออกมาหาของป่า บริเวณบ้านไอร์มือเซ  ต.จะแนะ  ทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ  เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ  แต่ระหว่างเจ้าหน้าที่เดินทางลงพื้นที่ ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 10 กิโลเมตร คนร้ายไม่ทราบจำนวน แฝงตัวในป่ารกทึบริมทาง ใช้แบตเตอรี่ลากสายไฟเข้าไปในป่า แล้วจุดชนวนระเบิดที่ฝังไว้กลางถนน จนรถหุ้มเกราะของเจ้าหน้าที่ 2 คันที่กำลังวิ่งผ่าน ถูกแรงระเบิดจนรถกระเด็นตกลงไปที่คูข้างทาง ได้รับความเสียหายเกือบทั้งคัน  รวมทั้งทำให้ ร.อ.ชินดนัย แร่ทอง นายทหารฝ่ายยุทธการ ฉก.นราธิวาส และ ส.อ.อภิสิทธิ์ หมัดสกุล พลขับได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลจะแนะ แต่ ร.อ.ชินดนัย ซึ่งได้รับบาดเจ็บที่บริเวณศรีษะ  เสียชีวิตในเวลาต่อมา

           เจ้าหน้าที่ตรวจสอบจุดที่เกิดเหตุระเบิด พบหลุมลึกกลางถนน 60 เซนติเมตร กว้าง 100 เซนติเมตร  มีสายไฟลากยาวเข้าไปในป่าประมาณ 100 เมตร และมีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่อง ที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สปิกนิก น้ำหนัก 25 กิโลกรัม  เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

            ส่วนจุดที่คนร้ายวางระเบิดและยิงชาวบ้านหาของป่า  พบว่าบริเวณโคนเสาไฟริมทาง มีร่องรอยของระเบิดแสวงเครื่อง ประกอบไว้ในท่อเหล็ก หนัก 5 กิโลกรัม จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร และมีรถจักรยานยนต์ล้มอยู่  ส่วนผู้เสียชีวิต คือ นายมงคล อายุ 63ป  ชาวบ้าน ต.สุคิริน อ.สุคิริน จ.นราธิวาส  นอนจมกองเลือดเสียชีวิต ในจุดเกิดเหตุมีปลอกกระสุนปืน  เอ็ม.16 ตกอยู่กว่า 20 ปลอก

              นอกจากนี้ ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 2 คน คือ นายประดิษฐ์และนายดำ ถูกกระสุนปืนของคนร้าย เพื่อนๆ นำส่งโรงพยาบาลสิคิริน  และส่งต่อไปรักษาที่โรงพยาบาลสุไหงโก-ลก

           จากการสอบถาม ทราบว่า ขณะที่ผู้เสียชีวิตและเพื่อนๆ กว่า 10 คน ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาหาของป่า  แต่ถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวนที่แฝงตัวอยู่ในป่า  จุดชนวนระเบิดที่ฝังไว้โคนเสาไฟริมทาง จากนั้นก็ใช้ปืนเอ็ม 16 กราดยิงใส่กลุ่มชาวบ้าน จากนั้นสองฝ่ายยิงตอบโต้กันสักพัก ก่อนที่คนร้ายจะอาศัยความชำนาญพื้นที่หลบหนีไป  

           เจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นฝีมือกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่ ที่วางระเบิดและยิงชาวบ้าน  ก่อนจะวางระเบิดเพื่อดักสังหารเจ้าหน้าที่ที่เข้ามาตรวจสอบจุดเกิดเหตุ

        ขณะที่ พล.อ.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษก กระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม  แสดงความเสียใจต่อเหตุคนร้ายซุ่มยิงประชาชนเสียชีวิต 1 ราย และลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหาร จนทำให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิตอีก 1 นาย โดยกำชับ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า และ จ.นราธิวาส ให้ช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตและสนับสนุนประกอบพิธีทางศาสนา โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่เสียชีวิตอย่างสมเกียรติ พร้อมทั้งให้ดูแลกำลังพลที่ได้รับบาดเจ็บอย่างดีที่สุด   รวมทั้งพยายามคุ้มครองและดูแลความปลอดภัยของประชาชนด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News