อาชญากรรม

แชร์บ้านใหม่ล้มอีกวง! ผู้เสียหาย 30 คน แจ้งความฉ้อโกงสูญเงิน 20 ล้าน

โดย taweelap_b

25 ก.ย. 2565

705 views

เมื่อวันที่ 25 ก.ย. 65 เวลา 14.00 น. ที่สภ.เมืองตราด น.ส.ภัทรียา (สงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี พร้อมผู้เสียหายกว่า 30 คน เดินทางมาแจ้งความกับ ร.ต.อ.เลิศศักดิ์ รัตนพิทักษ์ ร้อยเวรสภ.เมืองตราด หลังผู้เสียหายทั้งหมดถูกเท้าแชร์บ้านใหม่โกง สูญเงินกว่า 20 ล้านบาท


ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ สภ.เมืองตราด พบว่ามีกลุ่มผู้เสียหายกว่า 30 คน กำลังเตรียมเอกสารหลักฐาน เพื่อขอเข้าแจ้งความ หลังถูกน.ส.สุริสา (สงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี เท้าแชร์บ้านใหม่ รวมถึงพรรคพวกอีก 2 คน (เลขา 1 คน บาลานซ์ 1 คน) ล้มวงแชร์และหนีหาย ทำให้สูญเงินรวมกันกว่า 20 ล้านบาท โดยส่วนใหญ่เป็นผู้เสียหายในพื้นที่จ.ตราด และจ.จันทบุรี


นายเอ (นามสมมติ) อายุ 36 ปี หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ตนรู้จักกับน.ส.สุริสา มานาน จนเมื่อ 5 ปีก่อนชวนเล่นแชร์ ตนก็เล่นมาตลอดไม่ได้มีปัญหาอะไร แชร์บ้านใหม่จะมีเรตราคาตั้งแต่ 50,000 - 800,000 บาทต่อวง มีทั้งรายวัน ราย 3 วัน ราย 7 วัน ราย 10 วัน ราย 15 วัน ราย 20 วัน และรายเดือน มีสมาชิกในกลุ่มไลน์กว่า 300 คน แต่มาช่วง 1 ปีที่ผ่านมา เริ่มรู้ว่าแชร์บ้านใหม่ไม่มั่นคง มีมือเสีย มือตาย มือบิน ทำให้แชร์บ้านใหม่ขาดสภาพคล่อง ตนก็พยายามบอกน.ส.สุริสาให้เลิก แต่น.ส.สุริสา กลับไม่เลิก ซ้ำยังเปิดวงใหม่เรื่อย ๆ เพื่อนำไปชำระวงเก่าและเป็นแบบนี้มาตลอด 1 ปี


กระทั่งเมื่อวานนี้ (24 ก.ย.65) ก่อนที่น.ส.สุริสา จะหนีหายไป พร้อมหอบเงินในวงของวันนั้นไปทั้งหมด ประมาณ 700,000 บาท โดยไม่มีการส่งยอดคืน ส่วนตนนั้นสูญเงินเสียหายไป 250,000 บาท ซึ่งผู้เสียหายมีตั้งแต่หลักหมื่นไปจนถึงหลักล้านบาท ตนอยากฝากบอกน.ส.สุริสา ว่าให้ออกมาคุยกันดี ๆ ไม่ใช่หนีปัญหาแบบนี้ เพราะทุกคนเดือดร้อนกันหมด ตนอยากให้ออกมารับผิดชอบในสิ่งที่ทำด้วย ในวันนี้ตนจึงเดินทางมาเพื่อเตรียมแจ้งความเอาผิดกับน.ส.สุริสา ข้อหาฉ้อโกง และอยากฝากถึงผู้เสียหายทั้งหมดให้ออกมารวมตัวกัน เพื่อแจ้งความเอาผิดกับน.ส.สุริสา หวังจะให้เขาคิดได้และยอมออกมารับผิดชอบกับสิ่งที่ทำลงไป


นางสาวไก่ (นามสมมติ) หนึ่งในผู้เสียหายที่ถูกใช้ชื่อเป็นมือผี เปิดเผยว่า ตนเป็นลูกบ้านมาหลายปีแล้ว แต่มีอยู่ช่วงหนึ่งที่รู้สึกว่าเล่นไม่ไหว จึงขอเท้าแชร์หยุดเล่นไปก่อน แต่เท้าแชร์กลับไม่ให้ตนหยุดเล่น และบังคับให้เล่นวงใหม่ โดยที่เท้าแชร์จะเป็นคนออกเงินทั้งหมด เพียงแต่ใช้ชื่อตนเท่านั้น ซึ่งทำแบบนี้จะทำให้มีวงใหม่ ๆ เพิ่มขึ้นมา แล้วนำเงินไปจ่ายวงเก่าที่เป็นปัญหา ทำให้สุดท้ายแล้วบ้านแชร์ดังกล่าวก็ล้มในที่สุด

คุณอาจสนใจ

Related News