อาชญากรรม

หนุ่มไรเดอร์ถามผมผิดอะไร? โดนลูกค้าหลอกให้ส่งซื้อขายไอโฟน สุดท้ายรับเคราะห์แทน

โดย kanyapak_w

20 ก.ย. 2565

3.6K views

วันที่ 19 ก.ย 65 เมื่อเวลา 19.00 น. นายสุกฤษฎิ์ อายุ 22 ปี เดินทางไปที่ สภ.บางใหญ่ เพื่อแจ้งความกับพนักงานสอบสวน หลังโดนมิจฉาชีพหลอกให้ไปรับโทรศัพท์ ไอโฟน 13 Pro ในราคา 27,000 บาท บริเวณหน้าตลาดบางใหญ่ แต่ไม่มีคนมาส่งของและได้หลอกให้ผู้เสียหายอีกคนโอนเงินเข้าบัญชีของตน ก่อนที่จะให้ตนกดเงินสดออกมาและนำไปให้ที่ตลาดพูนทรัพย์จังหวัดปทุมธานี ทำให้ผู้เสียหายที่โอนเงินเข้าใจผิดคิดว่าตนเป็นมิจฉาชีพ




นายสุกฤษฎิ์ เล่าว่า เมื่อวันที่ 15 ก.ย. 2565 เวลาประมาณ 16:58 น. ตนมีอาชีพทำงานไรเดอร์ส่งของ และมีออเดอร์จากลูกค้าเข้ามา 1 งาน เป็นงานเอ็กซ์เพลส คือรับส่งพัสดุหรือเอกสารและทางลูกค้า บอกกับตนว่าได้ซื้อโทรศัพท์ ยี่ห้อ ไอโฟน 13Pro แล้วใช้ให้ตนมารับโทรศัพท์เครื่องดังกล่าวที่บิ๊กซีบางใหญ่ จากนั้นเมื่อตนเดินทางมาถึงที่บิ๊กซีบางใหญ่ ลูกค้าก็แจ้งว่าได้โอนเงินค่าโทรศัพท์มาให้ผู้แจ้ง จำนวน 27,400 บาท เพื่อนำไปจ่ายค่าโทรศัพท์ ซึ่งตนได้ยืนรอรับของอยู่ประมาณ 30 นาที ก็ไม่มีคนนำโทรศัพท์มาส่งให้ตามที่บอก จากนั้นทางลูกค้าได้โทรมาแจ้งว่าขอยกเลิกและให้ผู้แจ้งนำเงินไปคืน โดยให้ตนเงินสดไปให้ที่ บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ 7-11 สาขาตลาดพูนทรัพย์ ปทุมธานี ตนจึงนำเงินไปให้ตามที่คนร้ายบอก โดยขับรถจากหน้าตลาดบางใหญ่ไปที่ปทุมธานี



ขณะที่ขับรถจักรยานยนต์ไปตนก็รู้สึกเอะใจอยู่เหมือนกัน รู้สึกแปลกๆ เหมือนจะเป็นการฟอกเงินรึเปล่าเมื่อไปถึงที่นัดหมายตนได้นำเงินที่กดออกมาจากตู้ ATM ให้ลูกค้าไป 27,000 บาท ส่วนเงิน 400 บาท ลูกค้ามอบให้ตนเพื่อเป็นค่าใช้บริการ




ในเวลาต่อมาตนมาทราบว่าลูกค้าคนนี้ได้ไปหลอกลวงผู้เสียหายที่ชื่อ น.ส.วาสนา ให้โอนเงินค่าซื้อโทรศัพท์ไอโฟน 13 โปร มาที่บัญชีของตน เพราะว่ามีญาติของผู้เสียหายโทรมาหาตนและสอบถามกับตนและเล่าเรื่องให้ฟัง แต่ตนไม่ทราบว่าลูกต้าคนที่ตนรับงานมาจะเป็นมิจฉาชีพ เพราะตนเป็นแค่คนกลางเท่านั้น ทำหน้าที่แค่รับส่งของตามที่ออเดอร์แจ้งมาเท่านั้น




ส่วนทางลูกค้าจะไปตกลงซื้อขายอะไรกันยังไงตนไม่รู้เรื่อง และหลังจากที่ได้มีการพูดคุยกัน ตนและผู้เสียหายก็ได้ทำการติดต่อไปยังเฟซบุ๊กที่ชื่อ "ฟลุ๊คกี้" ซึ่งทางผู้เสียหายได้ทำการสั่งซื้อโทรศัพท์จากบุคคลนี้ แต่ก็ไม่สามารถติดต่ออะไรได้ เหมือนเขาลบบัญชีออกไปแล้ว ซึ่งตอนนี้ตนก็ไม่กล้าโทรไปหามิจฉาชีพคนนี้เพราะกลัวว่าผู้เสียหายจะเข้าใจผิดอีก เดี๋ยวจะคิดว่าตนโทรไปบอกมิจฉาชีพ ก็เลยปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจจะดีกว่าโดยที่ทางผู้เสียหายได้ไปแจ้งความไว้แล้วที่ สน.ลาดพร้าว ส่วนตนนั้นก็ได้เดินทางมาแจ้งความไว้แล้วที่ สภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เช่นกันเพื่อเป็นหลักฐานว่าตนไม่มีส่วนรู้เห็นหรือสมรู้ร่วมคิดกับมิจฉาชีพคนนี้



คุณอาจสนใจ

Related News